Chị em thử đặt miếng thịt sống vào nồi cơm, 30 phút sau điều kỳ diệu sẽ xảy ra

Cách nấu cơm kiêm luộc thịt có 1 không 2 này sẽ cho bạn một món ngon bất ngờ khiến ai cũng ngay lập tức muốn học theo.

Đây là một cách chuẩn bị bữa cơm cực kì tiết kiệm thời gian, cùng lúc bạn đã có 2 món ngon lành cho bữa cơm. Chưa kể, còn có thể tận dụng 30 phút đó nấu thêm nồi canh hay đĩa rau xào nữa.

 (Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)

Cách mới này là bạn hãy đặt 1 miếng thịt heo sống vào nồi cơm điện, cùng với gạo và nước, không cần gia vị gì cả. Khi cơm chín, bạn sẽ có được nồi cơm nóng và cả miếng thịt heo đã được luộc chín.

Chuẩn bị: Gạo; Thịt lợn sống; Nước

Cách làm:

 (Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)

Đầu tiên, bạn vo gạo, cho vào nồi cơm. Sau đó đặt miếng thịt lợn đã rửa sạch, có khứa vài đường trên thịt (để thịt chín nhanh hơn) lên mặt gạo. Thêm nước, đậy nắp rồi bấm nút. Tuy nhiên, bạn cần cho nước nhiều hơn so với cách nấu cơm bình thường. Với cách nấu này, khi cơm chín, miếng thịt cũng chín theo. Không chỉ vậy, những chất ngọt, chất dinh dưỡng từ thịt cũng sẽ thấm vào hạt gạo.

Cơm trở nên ngon ngọt hơn hẳn nhờ thịt ngấm vào gạo
Cơm trở nên ngon ngọt hơn hẳn nhờ thịt ngấm vào gạo

Cùng với đó, miếng thịt sẽ được chín đều, không còn nhiều chất nhờn, thơm ngon và cũng rất hấp dẫn.

Chỉ một vài thao tác đơn giản, bạn đã có món ăn ''hai trong một'' rất tuyệt và ngon miệng. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm thú vị này.

Lưu ý:

- Khi vo gạo thì không được nhiều hơn 3 lần, vì nếu nhiều hơn 3 lần các chất dinh dưỡng có trong gạo sẽ bị mất đi rất nhiều. Lúc này hương vị của gạo khi nấu thành cơm cũng sẽ giảm đi đáng kể.

- Trước khi nấu thì hãy ngâm gạo trong nước lạnh khoảng 1 giờ, để gạo có thể hấp thụ nước và khi nấu hạt cơm sẽ dẻo hơn rất nhiều.

K.N (th)

Theo GiaDinh