Chỉ cần nhớ 3 điều khi chế biến thì hấp cá kiểu nào cũng chẳng sợ bị tanh

Để món cá hấp không bị tanh cũng cần có những bí quyết riêng chị em hãy tham khảo nhé!

Cá là loại thực phẩm bổ dưỡng không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Cá có thể chế biến thành các món ngon như kho, rán, nấu canh, nướng, hấp... trong đó hấp giữ được vị ngọt nhất. Tuy nhiên dù hấp cá kiểu nào thì chị em cần biết cách sơ chế để chúng không còn bị tanh. Hãy nhớ 3 bước dưới đây sẽ khắc phục được mùi tanh của cá.

Bỏ màng đen

Dù bạn mua cá trong siêu thị hay ở chợ, chúng thường được người ta mổ sẵn, việc của chúng ta là chỉ cần mang về nhà. Tuy nhiên màng đen trong bụng cá rất có thể chưa được làm sạch vì thế, khi mang cá về, bạn cần loại bỏ nó. Đây chính là lý do làm cho cá có mùi tanh.

chi-can-nho-3-dieu-khi-che-bien-thi-hap-ca-kieu-nao-cung-chang-so-bi-tanh

Ướp cá 

Sau khi đã loại bỏ màng đen trong bụng cá, nên đánh vảy, bỏ vây ở hai bên mặt cá rồi đem ướp cá với gừng và rượu. Trước tiên, thoa đều rượu lên hai mặt cá, có thể thoa thêm vào bụng cá. Đặt những lát gừng lên bụng cá và vào những vết khứa trên thân cá, ướp trong 15 phút.

chi-can-nho-3-dieu-khi-che-bien-thi-hap-ca-kieu-nao-cung-chang-so-bi-tanh

Rượu và gừng có tác dụng làm giảm mùi tanh, giúp cá thơm ngon hấp dẫn hơn.

Đặt cá lên đĩa sâu lòng rồi chuẩn bị hấp.

chi-can-nho-3-dieu-khi-che-bien-thi-hap-ca-kieu-nao-cung-chang-so-bi-tanh

Bỏ nước hấp chảy ra từ cá

Đun sôi nước trong nồi hấp, cho đĩa cá vào hấp ở lửa lớn trong 10 phút hoặc lâu hơn tùy cân nặng của cá. Cá sẽ được nấu chín.

Lưu ý: Không thêm bất kỳ gia vị nào khi hấp cá, cũng không mở nắp trong quá trình vì hấp điều này sẽ làm giảm dinh dưỡng của cá. Nếu bạn hấp cá với thì là thì nên cho thì là vào cùng ngay từ đầu.

Thông thường khi hấp cá, bạn sẽ thấy có phần nước từ trong cá chảy ra. Sau khi hấp cá xong, nên bỏ nước này đi vì đây chính là thứ khiến cá có mùi tanh khi ăn.

Do đó, để món cá hấp không bị khô và thơm hơn, sau khi bỏ nước chảy ra từ cá hấp, chúng ta sẽ thay thế bằng một loại nước khác.

Cách làm rất đơn giản, xếp gừng thái chỉ và hành lá chẻ nhỏ lên mình cá. Làm nóng già một ít dầu ăn trong chảo, thêm chút gia vị như nước tương nếu thích, sau đó rưới nước này lên mình cá. Lúc này hành và gừng được làm nóng với dầu ăn sẽ rất thơm, khiến cá bớt tanh.

chi-can-nho-3-dieu-khi-che-bien-thi-hap-ca-kieu-nao-cung-chang-so-bi-tanh

Chúc các bạn thành công!

Theo PNVN/GiaDinh