Chán đào quất, người dân Hà Nội săn hoa anh đào Nhật tiền triệu chơi Tết



Dịp Tết nguyên đán đang cận kề, thị trường hoa, nhất là hoa nhập khẩu đang ngày càng sôi động. Nhiều người sành chơi hoa có thể chi cả chục triệu đồng mua 1 bình hoa anh đào Nhật về chơi Tết.

Ngày Tết, giá hoa tươi khá đắt đỏ, nhất là với dòng hoa nhập khẩu nhưng vẫn thu hút được phần lớn thị hiếu khách hàng. Trong đó, hoa anh đào nhập từ Nhật Bản với nhiều màu sắc độc đáo, mới lạ đang được nhiều người sành chơi lùng mua chơi Tết sớm dù giá dao động từ 200.000 - 600.000 đồng/cành.

chán-dào-quát-nguoi-dan-hà-nọi-san-hoa-anh-dào-nhạt-tien-trieu-choi-tét

Hoa anh đào đắt giá dịp tết

Chị Trần Thị Cương, nhân viên một cửa hàng hoa nhập khẩu ở Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, năm nay, cửa hàng chị nhập thêm hoa anh đào Nhật màu đỏ, cam nhạt khá mới lạ, bắt mắt thay vì chỉ có màu hồng nhạt như năm ngoái nên lượng khách đặt chơi Tết tăng đột biến.

Theo chị Cương, phải sang tháng 3 mới là mùa hoa anh đào Nhật Bản, nhưng nhờ vào công nghệ trồng hoa tiên tiến tại Nhật, nhà vườn trồng hoa có thể điều chỉnh thời gian trổ bông để xuất khẩu đi nhiều nước nên vào đúng dịp Tết Nguyên Đán, người Việt vẫn có hoa anh đào độc lạ để chơi và làm quà biếu Tết.

“Khoảng ngày 20 âm lịch, chuyến hoa anh đào phục vụ Tết sẽ được chuyển về Việt Nam bằng đường hàng không. Thời điểm này, cửa hàng tôi đã nhận lên đến 300 - 400 cành hoa anh đào. Dự kiến số lượng sẽ còn tăng thêm trong vài ngày tới”, chị Cương nói.

Hoa anh đào có mùi thơm nhẹ đặc trưng, thanh khiết, mỗi cành dài từ 90 - 130cm, có giá dao động 200.000-500.000 đồng/cành. Khi nhập về, cành hoa vẫn chúm chím đầy nụ nhưng chỉ khoảng 3-4 ngày sau hoa sẽ bung nở. Loại hoa này có độ bền tới 2-3 tuần, ra Giêng còn bung mầm xanh, trổ đầy lộc lá tạo cảm giác không khí xuân tràn ngập.

chán-dào-quát-nguoi-dan-hà-nọi-san-hoa-anh-dào-nhạt-tien-trieu-choi-tét

Theo chị Đỗ Thu An, chủ cửa hàng hoa ngoại nhập ở Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội), hoa anh đào Sakura Nhật Bản năm nào cũng đắt khách, được người sành chơi săn lùng dịp Tết bởi vẻ đẹp, màu sắc và hương thơm khác hẳn đào ta thông thường. Hơn nữa, hoa anh đào Nhật còn biểu tượng cho sự may mắn, thịnh vượng khi bước sang năm mới.

Tùy theo độ dài của mỗi cành mà có giá khác nhau, từ 200.000 - 600.000 đồng/cành. Khách mua ít thường 5-10 cành, nhiều thì 20-40 cành nên dịp này chị đã nhận đơn khách đặt cả cá nhân, cơ quan, tập thể lên đến gần 500 cành hoa anh đào các loại.

Cũng theo 1 khách hàng ở Khu đô thị Times City (Hoàng Mai, Hà Nội), như mọi năm, năm nay chị tiếp tục đặt 50 cành hoa anh đào Nhật Bản các màu để chơi Tết và làm quà biếu đối tác.

Theo chị, hoa anh đào nhập khẩu Nhật Bản khá độc lạ, mang vẻ đẹp riêng lại không dễ gì mua được. Tuy khá đắt đỏ nhưng thực sự đáng đồng tiền bát gạo, yên tâm làm quà biếu nên năm nào chị cũng trưng một bình ở phòng khách cho tươi mới, sang trọng, tạo không khí ấm cúng đón xuân năm mới.

Theo GiaDinhVietNam