Chảy máu âm đạo bất thường: cô gái 28 tuổi phát hiện ra mình mắc ung thư cổ tử cung

Lại một một trường hợp cảnh báo nữa về căn bệnh của thế kỷ mà hội con gái nhất định cần phải chú ý từ sớm.

Claire King (32 tuổi) sống tại phía nam thủ đô London (Anh). Cô có niềm đam mê với bộ môn leo núi, nhưng hiện tại đang phải chiến đấu từng giờ với căn bệnh ung thư cổ tử cung.

Điều này dường như là một cơn ác mộng xảy ra với Claire vào 4 năm trước, khi cô bắt đầu phát hiện ra mình mắc phải căn bệnh nguy hiểm này. Claire từng chia sẻ rằng: "Tôi muốn hòa mình vào những nơi tôi chưa tới, tôi muốn đi nhiều hơn để nhìn thấy thế giới bên ngoài đa sắc màu hơn".

chay-mau-am-dao-bat-thuong-co-gai-28-tuoi-phat-hien-ra-minh-mac-ung-thu-co-tu-cung

Claire King (32 tuổi) bên trái.

Claire kể lại rằng, khi cô bước vào độ tuổi 28, trong một chuyến du lịch cùng những người bạn để lấy lại tinh thần sau cuộc hôn nhân đổ vỡ.

Bỗng một hôm, Claire phát hiện ra mình bị chảy máu ở âm đạo dù đó không phải chu kỳ kinh nguyệt của cô. Trước đó 6 tháng, Claire đã từng làm một xét nghiệm Pap Smear (xét nghiệm tầm soát những tổn thương tiền ung thư và ung thư tại cổ tử cung), nhưng kết quả nhận được là cơ thể cô hoàn toàn bình thường.

chay-mau-am-dao-bat-thuong-co-gai-28-tuoi-phat-hien-ra-minh-mac-ung-thu-co-tu-cung
Sau chuyến du lịch, Clare lập tức đến bệnh viện khám để tìm hiểu tình trạng sức khỏe của mình. Theo như kết quả ban đầu, Claire được chẩn đoán là bị u xơ. Tuy nhiên, khi tiến hành xét nghiệm sinh thiết thì kết quả cuối cùng được bác sĩ thông báo là cô đã mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

Claire đã khóc rất nhiều và không biết phải làm gì. Cô còn cho rằng: "Ngày tôi biết tin đó như là một cơn ác mộng của cuộc đời tôi".

Sau đó, Claire tiếp tục làm các xét nghiệm cần thiết để xác định rõ giai đoạn, mức độ phát triển của bệnh và tiến hành điều trị. Chỉ mới 28 tuổi, Claire đã phải trải qua 6 tháng hóa trị và tình trạng rụng tóc xảy ra ngày càng nhiều.

Để thay đổi bản thân, Claire đã quyết định cắt tóc ngắn, nhưng tóc cô vẫn tiếp tục rụng đầy trên gối mỗi khi cô thức dậy. Ngay sau đó, Claire đã cạo đi hoàn toàn mái tóc của mình và đội tóc giả lên đầu.

Tiếp đó, khi thời gian hóa trị kết thúc, Claire lại phải đối mặt với những khó khăn mới. Các bác sĩ thông báo, những loại thuốc hóa trị đã làm co lại khối u của cô, nhưng cô vẫn phải phẫu thuật tiếp để cắt bỏ triệt căn, đồng nghĩa là cô sẽ phải loại bỏ tử cung, cổ tử cung và các hạch bạch huyết quanh cổ tử cung, chỉ giữ lại buồng trứng, sau đó sẽ xạ trị.

Và điều này cũng đồng nghĩa rằng, Claire sẽ không thể sinh con như một người phụ nữ bình thường. Thật may là sau đợt xạ trị, Claire được thông báo rằng đã không còn tế bào ung thư nào trong cơ thể. Claire dần dần quay trở lại cuộc sống bình thường cùng với sự hỗ trợ từ bố mẹ và anh trai.

Hiện tại thì Claire đang tham gia một nhóm hỗ trợ được tổ chức từ thiện ở Anh. Nhóm của họ cứ 3 tháng sẽ gặp nhau một lần để chia sẻ về việc điều trị, các phương pháp hỗ trợ và những kinh nghiệm để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

chay-mau-am-dao-bat-thuong-co-gai-28-tuoi-phat-hien-ra-minh-mac-ung-thu-co-tu-cung
Claire cho biết, điều cô mong muốn hiện giờ là đi lịch nhiều nơi hơn, dành thời gian cho bạn bè, gia đình và người yêu. Cô dự định trong 5 năm tới sẽ lấy chồng và có con bằng cách đi xin con nuôi, hoặc nhờ đến các phương pháp hỗ trợ sinh sản.

Qua câu chuyện của mình, Claire cũng muốn nhắn nhủ tới các chị em phụ nữ phải chú ý đi khám ngay khi phát hiện có những biểu hiện sau:

- Chảy máu sau thời kỳ mãn kinh.

- Tiết dịch âm đạo bất thường.

- Đau rát sau khi quan hệ tình dục.

- Đau lưng dưới

- Chảy máu âm đạo bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt, trong hoặc sau khi quan hệ tình dục.

Quỳnh Phương

Theo Helino / Telegraph