Chàng trai 27 tuổi kiếm được 11,5 tỷ đồng/tháng nhờ chơi game suốt ngày trong phòng ngủ

Chành thanh niên 27 tuổi này kiếm được 500.000 đô la mỗi tháng khi chơi trò 'Fortnite' trong phòng ngủ của mình – và đây là cách anh ấy làm điều đó

Năm 2018 là một năm thành công đối với Tyler "Ninja" Blevins.

Chàng trai 27 tuổi này đã trở thành người chơi trò chơi video chuyên nghiệp đầu tiên được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí ESPN, và trở thành người truyền phát đầu tiên trên Twitch đạt 10 triệu người theo dõi.

Những người theo dõi đã xem các trận "Fortnite" hàng ngày của Ninja một cách chăm chú. Ninja chơi khoảng 12 giờ mỗi ngày từ studio dưới tầng hầm của mình, chấp nhận quyên góp, tương tác với khán giả và chào đón những người đăng ký mới trong suốt phiên. Thời gian dài giúp game thủ chuyên nghiệp nổi tiếng nhất thế giới kiếm được hơn 500.000 đô la mỗi tháng.

chang-trai-27-tuoi-kiem-duoc-115-ty-dongthang-nho-choi-game-suot-ngay-trong-phong-ngu

 Tyler "Ninja" Blevins

Sự thành công của Ninja gắn liền với sự phổ biến rộng rãi của "Fortnite: Battle Royale", trò chơi mà anh lựa chọn. "Fortnite" là một trò chơi miễn phí với hơn 200 triệu người chơi trên toàn thế giới và Ninja được nhiều người coi là người chơi giỏi nhất hành tinh.

"Fortnite: Battle Royale" là một trò chơi bắn súng trong đó một trăm người chơi trực tuyến được thả xuống một hòn đảo nơi họ khai thác vật liệu, xây dựng cấu trúc, tìm nguồn cung cấp và giết lẫn nhau cho đến khi một người chơi duy nhất sống sót, tương tự như trò chơi đấu trường dystopian được mô tả trong sách và phim "The Hunger Games".

Trong tháng vừa qua, anh đã đạt được trung bình 12.457 người theo dõi mỗi ngày trên Twitch, và trong quá khứ, Ninja đã tự mình chơi cùng với những người nổi tiếng như rapper Drake và Travis Scott.

Ninja là một trong những nhân vật được trả lương cao nhất trong số các streamer Twitch, YouTubers và người chơi esports.

Trong các cuộc phỏng vấn với CNBC và CNN, Blevins xác nhận anh kiếm được hơn 500.000 đô la mỗi tháng từ hơn 160.000 thuê bao Twitch trả tiền, tách biệt với 12 triệu người theo dõi trên cùng nền tảng.

Ninja cũng kiếm tiền từ 20 triệu người đăng ký YouTube và các giao dịch tài trợ bổ sung.

Đăng ký của Ninja đã tăng vọt sau cuộc phỏng vấn, vì vậy có thể nói rằng anh ấy kiếm được nhiều tiền hơn. Sự nổi tiếng mới của Ninja đã giúp anh kiếm được tài trợ và những cơ hội lớn.

Với hàng triệu người xem đổ về hàng ngày, Ninja có một lượng khán giả là sự ghen tị của các nhà phát thanh và nhà quảng cáo. Ninja đã thành lập quan hệ đối tác với nhiều công ty bao gồm Red Bull, Uber Eats và NZXT. Một số giao dịch trong đó rất đơn giản, như mã giảm giá độc đáo của anh ấy trên Uber Eats, một số giao dịch khác đi kèm với các đặc quyền bổ sung.

Vào tháng 10, Red Bull đã giúp Ninja xây dựng một phòng thu phát trực tuyến hiện đại trong tầng hầm của mình. Ngoài việc cài đặt hơn 20.000 đô la cho thiết bị phát sóng, studio đã được tùy chỉnh để phù hợp với thương hiệu cá nhân đang phát triển của Ninja.

Thương hiệu của Ninja cũng đã được tăng cường nhờ sự xuất hiện trên các chương trình truyền hình nổi tiếng như "The Tonight Show with Jimmy Fallon", "The Ellen DeGeneres Show" và "E: 60" của ESPN. Anh đã trở thành game thủ chuyên nghiệp đầu tiên làm gương mặt cho trang bìa của "Tạp chí ESPN" vào tháng 10.

Theo VietQ