Chẳng mấy chốc rước bệnh vào người vì mặc định chỗ này trong bếp là sạch không cần làm vệ sinh

Bồn rửa nhà bếp là một trong những nơi quen thuộc với các bà nội trợ cần làm sạch triệt để thường xuyên để giữ an toàn vệ sinh thực phẩm.

Có thể bạn đang nghĩ đơn giản rằng, bồn rửa bát luôn sạch bởi thường xuyên xả nước trong ngày. Tuy nhiên, bồn rửa bát lại nối liền với cống, là nơi bắt nguồn của rất nhiều vi khuẩn và vi trùng. Vì thế, bạn cần chú ý hơn trong việc vệ sinh sạch sẽ chậu rửa và cống nước nhưng lại cần lưu ý đến việc sử dụng các nguyên liệu từ tự nhiên, không nên sử dụng hoá chất hay chất tẩy rửa gây hại cho sức khoẻ.

Để vệ sinh bồn rửa bát trước tiên bạn phải dọn dẹp sạch rác trong chậu rửa. Nhiều người thường có thói quen bỏ luôn rác vào bồn rửa, điều này dễ gây nên tình trạng ứ đọng, nước trong bồn rửa khó thoát xuống cống được do lượng rác quá nhiều. Vì vậy, việc đầu tiên trước khi muốn vệ sinh chậu rửa bát, bạn cần phải đổ hết rác và cặn bẩn trong rổ đựng rác của chậu rửa, kể cả những thứ rác nhỏ bám xung quanh chậu.

Sau đó, bạn có thể sử dụng các cách sau đây để vệ sinh bồn rửa mà không cần dùng đến hóa chất tẩy rửa:

Dùng muối và chanh

Bạn sử dụng kết hợp nước chanh và muối sẽ tạo ra một hỗn hợp tương tự kem đánh răng. Đây được xem là chất tẩy rửa tự nhiên tuyệt vời cho bồn rửa bằng đồng thau, inox. Sau khi chà rửa bằng hỗn hợp muối, chanh, bạn nhớ rửa sạch lại bồn với nước thật sạch sau đó sẽ nhìn thấy bồn rửa sạch sẽ, sáng loáng.

Dùng baking soda

Cống nơi đựng rác thải của bồn rửa là nơi cần được vệ sinh sạch sẽ. Đầu tiên bạn rắc một ít baking soda xuống dưới, thêm chút giấm trắng. Để hỗn hợp phản ứng trong 1 phút, tiếp tục đổ nước sôi xuống cống.

Bột baking soda còn có tác dụng khử mùi hôi cho bồn rửa. Một cách hiệu quả khác để xử lý mùi hôi từ bồn rửa là vắt một trái chanh vào xunng quanh lỗ thoát bồn, để khoảng một giờ, mùi cống khó chịu sẽ biến mất hoàn toàn.

Cọ rửa vòi nước

Đối với vòi nước và tay cầm, lau bằng dung dịch xà phòng nhẹ. Bàn chải đánh răng có thể được sử dụng để cọ sạch các khu vực khó tiếp cận. Nếu những vết bẩn vẫn còn có thể vải ngâm giấm trắng.

Dùng giấm trắng

Đầu tiên, bạn trộn đều giấm với bột baking soda. Dùng miếng bọt biển thấm dung dịch trên rồi lau chùi kĩ trên bề mặt. Chỉ sau vài thao tác đơn giản, chậu rửa bát sẽ nhanh chóng được trả lại vẻ sáng bóng và sạch sẽ cho gia đình bạn.

Theo GiaDinh