Chẳng cần tập gym cũng giảm 5kg với hỗn hợp nước chanh và cần tây

Chẳng cần phải tập gym và ăn kiêng khắc khổ, hãy uống ngay 1 ly nước này trước 30 phút vào mỗi bữa ăn, bạn cũng có thể giúp mình giảm đến 5kg trong 2 tuần và nhanh chóng đạt được thân hình thon gọn như mong muốn.

Chẳng cần tập gym cũng giảm 5kg với hỗn hợp nước chanh và cần tây

Cần tây và chanh là những thực phẩm rất quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình Việt. Công dụng của cần tây mang lại cho sức khỏe của chúng ta rất nhiều, thậm chí còn nhiều hơn cả những gì mà chúng ta đang nghĩ về nó, đơn cử như cần tây giúp chữa cao huyết áp, chữa mỡ máu, dùng cho bệnh nhân tai biến mạch máu não… và nhất là đối với các bạn gái luôn ước ao có một vòng eo thon gọn thì hãy áp dụng ngay cách giảm cân bằng cần tây kết hợp cùng chanh - một phương pháp tiện dụng và vô cùng hữu hiệu.

Chẳng cần tập gym cũng giảm 5kg với hỗn hợp nước chanh và cần tây 

Tuy nhiên, điều gì khiến cần tây giúp giảm cân hiệu quả hơn các loại rau khác? Trong sách "Thực phẩm, con dao hai lưỡi", tác giả Yun Wuxin khuyên, các loại rau xanh chứa nhiều chất xơ là sự lựa chọn tương đối tốt cho những người muốn giảm cân. Và một trong số loại rau được phụ nữ phương Tây ưa chuộng để giảm cân đó là cần tây.

Thật vậy, nghiên cứu cho thấy trong cần tây có chứa rất nhiều nước, khoảng 1/3 là chất xơ. Chất xơ sau khi vào trong dạ dày và ruột không thể tiêu hóa, chỉ cung cấp cảm giác “no” chứ không cung cấp calo, bởi Yun Wuxin chia sẻ: “Không loại thức ăn nào có thể giảm được cân. Chỉ có loại thức ăn làm giảm lượng calo bạn ăn vào, từ đó trợ giúp nhất định cho việc giảm cân”. Về phương diện này, hiệu quả giúp giảm cân của cần tây còn cao hơn cả những rau xanh và trái cây thông thường như cà chua, táo, súp lơ xanh, cải bắp…

Chẳng cần tập gym cũng giảm 5kg với hỗn hợp nước chanh và cần tây

Vì sao chúng ta nên kết hợp giữa cần tây và chanh để giúp giảm cân? Vì khi tiêu hóa cần tây, cơ thể phải đốt cháy nhiều calo hơn bình thường. Lượng chất xơ cao có trong cần tây giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động, giúp giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, khi kết hợp cần tây với chanh, hỗn hợp sẽ có được hàm lượng chất chống oxy hóa, pectin và nguồn vitamin C dồi dào. Các nguyên liệu này giúp đẩy mạnh quá trình diệt mỡ thừa nhanh chóng. Ngoài giảm cân, loại nước này còn giúp đẹp da, hết mụn và làm mờ các vết sạm đen.

Để giúp giảm cân với hỗn hợp chanh và cần tây, bạn có thể áp dụng theo công thức đơn giản sau:

Nguyên liệu:

- 400g cần tây.

- 1kg chanh.

- 2 lít nước.

Chẳng cần tập gym cũng giảm 5kg với hỗn hợp nước chanh và cần tây

Cách thực hiện:

- Rửa sạch cần tây rồi cắt khúc khoảng 4cm.

- Chanh cắt đôi, vắt lấy nước cốt vào một chén, vỏ chanh thái sợi để riêng vào một chén khác.

- Cho 2 lít nước và vỏ chanh, cần tây vào nồi đun trên lửa nhỏ khoảng 20 phút.

- Tắt bếp và chờ nước nguội. Sau đó đổ phần nước cốt chanh vào nồi rồi khuấy đều, dùng rây lọc lấy hỗn hợp nước chanh cần tây, bỏ bã.

- Cho hỗn hợp nước chanh cần tây đã hoàn thành vào bình đậy nắp kín rồi bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Chẳng cần tập gym cũng giảm 5kg với hỗn hợp nước chanh và cần tây

Cách uống:

Bạn nên uống 1 ly ước cần tây và chanh trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút. Cứ uống liên tục mỗi ngày, trong vòng 2 tuần bạn sẽ giảm ít nhất 5kg tùy vào cơ địa của mỗi người. Với những người không có thời gian tập luyện thể dục, có thể sử dụng loại nước này để vừa giúp giảm cân mà vẫn có được sức khỏe tốt.

Lưu ý bạn rằng, thức uống này rất phù hợp với những người mắc bệnh cao huyết áp, tiểu đường và gan nhiễm mỡ nhưng lại không dành cho những người huyết áp thấp, đau dạ dày nặng và phụ nữ có thai.

Khi uống nước này bạn cũng nên tránh xa các loại nước ngọt co gas, đồ ăn nhanh và nhớ bổ sung thêm vitamin, chất xơ từ rau củ quả để việc giảm cân được diễn ra tốt nhất. Tuy nhiên trước khi áp dụng bất kì phương pháp giảm cân nào bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ đã nhé. Chúc các bạn thành công với cách giảm cân từ cần tây và chanh này nhé!

Ảnh: Internet

Theo Bestie