Chân dung tú bà lừa thuê trẻ dưới 16 tuổi đóng "phim người lớn" cho nhóm đối tượng Trung Quốc

Mặc dù phát hiện hành vi sản xuất phim biến thái của người yêu, nữ sinh sa ngã này vẫn tiếp tay cho người tình và đồng bọn phạm tội.

Liên quan vụ việc một nhóm gồm 5 người quốc tịch Trung Quốc và một phụ nữ Việt Nam trong đường dây , ngày 18/9, trao đổi với Báo NLĐ, Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan công an hoàn tất hồ sơ để chuẩn bị khởi tố vụ án, khởi tố các bị can.

Trước mắt, công an sẽ khởi tố về hành vi giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Sau đó, cơ quan công an sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ thêm các hành vi của nhóm đối tượng trên gồm việc sản xuất "phim người lớn" và phát tán văn hóa phẩm đồi trụy.

Theo Đại tá Trần Mưu, Công an TP sẽ xử lý nghiêm theo đúng pháp luật đối với nhóm người Trung Quốc trên. "Bởi họ thực hiện phạm tội có hành vi cụ thể, trong đó có cả việc đã lôi kéo cả người chưa đủ 16 tuổi để đóng phim nhạy cảm. Chính vì thế, công an sẽ chiếu theo pháp luật Việt Nam để xử lý. Phạm tội tại Việt Nam thì phải xử lý theo pháp luật Việt Nam chứ không có chuyện trục xuất về nước" – Đại tá Mưu khẳng định.

chan-dung-tu-ba-lua-thue-tre-duoi-16-tuoi-dong-phim-nguoi-lon-cho-nhom-doi-tuong-trung-quoc

Sầm Thị Sen và 5 đối tượng người Trung Quốc bị bắt giữ. Ảnh: Công an TP. Đà Nẵng

Trước đó, ngày 16/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã thực hiện tạm giữ hình sự đối với 6 người gồm: Tưởng Đăng Quân (30 tuổi), Trương Huệ Mẫn (38 tuổi), Phương Tuấn Kiệt (33 tuổi), Đới Hồng Hi (22 tuổi), Lưu Tiểu Duy (30 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) và Sầm Thị Sen (24 tuổi, ngụ xã Tân An, huyện Đắk Cơ, Gia Lai).

Qua đấu tranh, bước đầu Cơ quan điều tra Công an Đà Nẵng xác định, Sầm Thị Sen và Trương Huệ Mẫn là đối tượng chủ mưu, cầm đầu tổ chức hoạt động phi pháp này tại Đà Nẵng.

Được biết, Sầm Thị Sen đồng thời là người tình của Trương Huệ Mẫn được xác định là đối tượng quan trọng, là người đã trực tiếp dụ dỗ, thỏa thuận với các cô gái về việc đóng phim khiêu dâm.

chan-dung-tu-ba-lua-thue-tre-duoi-16-tuoi-dong-phim-nguoi-lon-cho-nhom-doi-tuong-trung-quoc

Đối tượng Sầm Thị Sen

Theo Báo Giao thông, Sầm Thị Sen quê gốc Sơn La, gia đình đi kinh tế mới và sinh sống tại Gia Lai. Sau khi tốt nghiệp THPT, Sen xuống Đà Nẵng học tiếng Trung Quốc.

Sau khi ra trường, Sen được Trương Huệ Mẫn thuê làm phiên dịch rồi trở thành người yêu của Mẫn. Sen là người đại diện để thuê nhà, mua sắm đồ dùng cho Mẫn và đồng bọn. Khi phát hiện đường dây sản xuất phim khiêu dâm của người yêu, Sen không những không ngăn cản mà tiếp tay cho Mẫn thực hiện các hành vi phạm pháp.

Từ tháng 2/2019, Sen đăng tuyển dụng trên Facebook nhằm tìm các cô gái trẻ đẹp để làm "việc nhẹ lương cao". Nhiều cô gái bị Sen dụ livestream gợi tình trên mạng xã hội của Trung Quốc. Để trấn an, Sen lừa những người này về các ứng dụng chỉ có người Trung Quốc xem được.

Từ những tư thế gợi tình để livestream, Sen tiếp tục dụ dỗ những cô gái dính bẫy đóng phim khiêu dâm với mức thỏa thuận từ 700 nghìn đồng (không quan hệ tình dục) và 1 triệu đồng (có quan hệ tình dục).

Để thu tiền từ việc đóng phim người lớn, nhóm đối tượng lập các tài khoản trên mạng xã hội có chức năng chia sẻ hình ảnh, clip, livestream, Người xem các clip này phải đăng ký tài khoản thành viên và trả tiền cho các đối tượng qua một tài khoản được mở tại ngân hàng Trung Quốc. Qua đó, nhóm đối tượng này đã trục lợi trên thân xác các cô gái số tiền lớn.

chan-dung-tu-ba-lua-thue-tre-duoi-16-tuoi-dong-phim-nguoi-lon-cho-nhom-doi-tuong-trung-quoc

Một góc “phim trường sex”. Ảnh: CAND

Theo Người đưa tin, Sen và người tình biết rằng, hành vi của mình là sai trái, nếu hoạt động ở Việt Nam trong thời gian lâu rất dễ bị phát hiện nên cảnh giác để đối phó.

Căn nhà được thuê ở luôn được khóa cửa. Các cô giá khi đến đây làm việc phải gọi điện cho Sen để xác nhận. Chỉ khi thấy không có ai theo dõi thì Sen mới mở cửa cho họ vào. Ngay sau đó, cửa lại được đóng, khóa cẩn thận.

Trong trường hợp phát hiện điều bất thường, Sen sẽ đuổi hết các cô gái này về, còn những người Trung Quốc di chuyển đến nơi khác. Để che giấu hành vi sai trái của mình, Sen cùng đồng phạm liên tục đổi chỗ ở.

Theo một điều tra viên cho biết, khi lực lượng công an ập vào kiểm tra hành chính căn nhà nơi Sen và đồng phạm lưu trú, cả nhóm rất bất ngờ.

Đến nay, bước đầu, Sen đã thừa nhận hành vi sai trái của mình.

Theo GiaDinh