Chân dung "trưởng nhóm" vụ giết người đổ bê tông phi tang xác ở Bình Dương

Nghi can được cho là nhóm trưởng vụ giết người giấu xác trong bê tông đã từng có thời gian kinh doanh hút khách, đặc biệt là người có trình độ học vấn cao.

Sáng 20/5, theo Trí thức trẻ, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị này đã có báo cáo sơ bộ với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về nội dung vụ án xảy ra ở ngôi nhà tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương có 2 người bị tử vong, thi thể đặt trong khối bê tông.

Cơ quan điều tra tiếp tục lấy lời khai để làm rõ động cơ gây án, vai trò của từng nghi can liên quan trực tiếp đến vụ án, đặc biệt là vai trò của nghi can Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi).

chan-dung-truong-nhom-vu-giet-nguoi-do-be-tong-phi-tang-xac-o-binh-duong

Nghi phạm Phạm Thị Thiên Hà từng là chủ một quán cà phê 'hút" khách ở Sài Gòn. Ảnh: FB

Theo VietNamNet, Hà là nghi can chính trong vụ án, tìm hiểu về nhân thân của nghi can này thì được biết, Hà sống với mẹ là Trịnh Thị Hồng Hoa tại một chung cư trên đường Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú (TP.HCM).

Hà có ngoại hình giống nam giới, thường mặc quần áo nam, cắt tóc ngắn, xăm mình, đặc biệt là người có trình độ học vấn cao.

Trước khi bị bắt, Hà thường giới thiệu mình là phiên dịch viên (biết tiếng Anh, Hoa, Nhật), đã từng có thời gian đi du học tại Nhật Bản, làm việc tại các công ty đa quốc gia. Ngoài ra, nghi can này từng là chủ một quán cà phê khá "hút" khách ở Q.10, được nhiều người trẻ yêu thích...

Sở dĩ hút khách vì bên cạnh những thực đơn nước uống thông thường như bao quán cà phê khác, tại N.E.T còn cung cấp nhiều dịch vụ hấp dẫn như: chụp hình, tổ chức những buổi trò chuyện sinh hoạt về tiếng Nhật. Bên cạnh đó, quán còn có những ưu đãi cho khách như tặng các phiếu xăm dạ quang, tổ chức vẽ Henna, bói bài tarot cho khách, hoạt động biểu diễn nhạc kịch hay hoạt động hội chợ.

Tuy nhiên, đến gần giữa năm 2017, quán cà phê từng được giới trẻ Sài Gòn yêu thích này đã ngừng hoạt động.

chan-dung-truong-nhom-vu-giet-nguoi-do-be-tong-phi-tang-xac-o-binh-duong

Hai trong số 4 phụ nữ liên quan đến vụ trọng án thi thể vùi trong bê tông vừa bị Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ.

Tại nơi 2 mẹ con đối tượng sinh sống ở đường Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, nhiều người dân bàng hoàng và không tin khi biết 2 người liên quan đến vụ 2 thi thể bị đổ bê tông ở Bình Dương.

Bà Hà, hàng xóm của nghi phạm cho biết: “Hồi 2 mẹ con ở đây hoàn cảnh khó khăn lắm. Do 2 vợ chồng bà Hoa đã ly dị nên được đứa con gái lúc ở nhà với bà Hoa lúc ở nhà người chồng. Bà Hoa làm nghề may áo quần nhưng thu nhập chẳng được bao nhiêu. Bà Hoa thường đi lại và giao hang bằng chiếc xe đạp cũ kĩ”.

Theo bà Hà thì bà Hoa rất hiền lành, cởi mở với hàng xóm, không mâu thuẫn với ai. Mỗi khi rảnh rỗi bà lại ngồi tám chuyện với hàng xóm. Chính vì thế khi nghe tin bà Hoa liên quan đến án mạng bà Hà không tin.

“Đứa con gái của Hoa là người đồng tính nên cuộc sống rất phức tạp. Bà Hoa rất thương con, chiều con nên chắc cũng một phần khiến con bé hư hỏng. Con bé nói gì bà nghe nấy. Việc bán nhà, mua chung cư hay kinh doanh quán cà phê đều con gái bà Hoa quyết", bà Hà nói.

Theo điều tra ban đầu, tai cơ quan công an, các nghi phạm đã thừa nhận việc sát hại 2 nạn nhân nam, sau đó phi tang trong thùng nhựa đúc bê tông. Trong lời khai đã có những tình tiết "rợn người" về quá trình ra tay giết người và phi tang xác rất dã man.

Nhóm người này đã bị công an bắt giữ khi đang di chuyển trên xe ô tô Ford 7 chỗ biển số 51A-71830, chuẩn bị rời khỏi khách sạn Tiamo nằm ở Khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (P.Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).

chan-dung-truong-nhom-vu-giet-nguoi-do-be-tong-phi-tang-xac-o-binh-duong

Công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến giáo phái lạ. Ảnh: Thanh Niên

Qua kiểm tra ban đầu, cơ quan điều tra đã phát hiện tại phòng này có nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động của một "giáo phái" lạ không được công nhận ở Việt Nam.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang), một trong 4 người phụ nữ bị bắt giữ (cùng với Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú), Lê Phú Hạnh (59 tuổi, ngụ phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã khai nhận Thảo và Hà, cùng một số người khác, trong đó có 2 nạn nhân nam đã có một thời gian tu luyện "giáo phái" này.

Từ lời khai này, danh tính của 2 nạn nhân nam được xác định. Đó là anh Trần Đức Linh (thường trú ở Nghệ An) và anh Trần Trí Thành (tạm trú Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Cả hai người này đều trong khoảng 30 - 35 tuổi.

M.H (th)

Theo GiaDinh