Chân dung triệu phú Trung Quốc từ bỏ tài sản để đi tu

Từ sở hữu khối tài sản lớn, có địa vị xã hội, Liu Jingchong (Trung Quốc) quyết định rời bỏ thương trường, lên núi đi tu. Sau 7 năm, ông hạnh phúc với cuộc sống của một nhà sư.​

Năm 2013, triệu phú Liu Jingchong (44 tuổi) từng khiến dư luận bất ngờ khi đột nhiên bỏ lại gia sản khổng lồ để lên núi đi tu. Sau 7 năm, người đàn ông đến từ Quảng Đông (Trung Quốc) đã trở thành nhà sư, chấp nhận bị gia đình từ mặt, theo News.com.auSina.

Vị triệu phú có xuất phát nghèo khó, từng làm lao động chân tay. Sau nhờ may mắn được người giúp đỡ và chăm chỉ làm ăn, ông Liu trở thành giám đốc một công ty kinh doanh quần áo ở thành phố Phật Sơn.

chan-dung-trieu-phu-trung-quoc-tu-bo-tai-san-de-di-tu
 

Liu Jingchong quyết định đi tu khi là người có cả sự nghiệp và gia đình viên mãn trong tay. Ảnh: News.com.au

Trước khi đi tu, thu nhập trung bình mỗi năm của người đàn ông rơi vào mức 1 triệu NDT ( 160.000 USD ). Sự nghiệp thành đạt, ông Liu có cuộc sống no đủ, giàu có bên vợ con.

Tuy nhiên, sau một lần gặp tai nạn ôtô khi đi cùng bạn bè vào năm 2010, cộng bất đồng quan điểm dai dẳng với người vợ, ông Liu quyết định bỏ lại sự nghiệp phía sau và chuyển đến sườn núi Chung Nam Sơn (tỉnh Thiểm Tây) để sống ẩn dật như một cư sĩ.

“Khi đó, xe hơi của chúng tôi hư hỏng nặng và cần một chiếc xe mới. Tuy nhiên, không ai còn hứng thú đi chơi tiếp nữa. Tôi ở lại trong khách sạn, chọn đọc sách về Phật giáo. Tôi nghĩ điều đó đã thay đổi cuộc đời tôi”, ông Liu cho biết.

Từ đó, vị triệu phú nghiên cứu nhiều hơn về thế giới tu hành. Lâu dần, ông nhận ra bản thân ngày càng chán nản cuộc sống hiện tại và muốn rời xa những thứ xa hoa, nhung lụa vây quanh để sống đời bình yên, tránh xa chốn thương trường.

Trước khi lên núi, vị triệu phú từ bỏ vị trí đang nắm giữ và thanh lý toàn bộ tài sản.

“Tôi đã bán hết đi 7 chiếc ôtô, các biệt thự và khu nghỉ dưỡng khác của mình. Tôi mua một căn nhà gỗ nhỏ, vậy là quá đủ cho tôi tu tập”, ông Liu bày tỏ vào thời điểm mới lên núi.

Sống biệt lập ở khu vực hẻo lánh, người đàn ông cho hay mình không từ chối mọi kết nối với xã hội như mọi người vẫn nghĩ.

“Tôi rất vui nếu có ai đó lên thăm tôi. Tôi thích gặp gỡ những người mới và hoan nghênh cơ hội chia sẻ kinh nghiệm”.

Khác xa với hình ảnh của một doanh nhân thành đạt, trong 2 năm đầu đi tu, ông Liu có đời sống giản dị hơn rất nhiều. Người đàn ông thức giấc vào 9h sáng và đi ngủ sớm, dành phần lớn thời gian trong ngày để ngồi thiền, đọc sách, luyện thư pháp.

Không còn tiêu thụ sơn hào hải vị, ông Liu trồng rau, xuống dưới thị trấn 2 lần/tháng để mua gạo, thịt về tự nấu nướng.

Tháng 8/2015, ông Liu quyết định xuống tóc đi tu ở chùa Baochan, nằm ở tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc.

chan-dung-trieu-phu-trung-quoc-tu-bo-tai-san-de-di-tu
 

Dù bị gia đình từ mặt, ông Liu vẫn hạnh phúc với cuộc sống nơi cửa chùa của mình. Ảnh: China Daily.

Tuy vị triệu phú hạnh phúc với cuộc sống mới, vợ con và cha mẹ của ông lại bất bình khi thấy người thân mình từ một người giàu có, có địa vị lại chịu từ bỏ tất cả.

Ban đầu, gia đình nghĩ ông chỉ đi nghỉ lâu dài để tĩnh tâm. Khi nghe tin chồng mình xuất gia, vợ và con trai nhanh chóng lên núi tìm ông, khẩn thiết cầu xin ông Liu quay về nhà, tiếp tục công việc cũ. Thuyết phục không được, người vợ dùng đến phương án cuối cùng, đệ đơn ly dị song ông Liu đã lập tức đồng ý.

Bố mẹ đẻ của ông Liu cũng bày tỏ sự tức giận và thất vọng khi sau một quãng thời gian dài cả nhà sống trong khó khăn, hai người phải làm lụng vất vả để nuôi con, đến khi con trai tích được của cải, báo hiếu cha mẹ thì bất ngờ bỏ đi tu.

Từ đó, gia đình từ mặt và không còn lên núi thăm ông. Về phần vị cựu triệu phú, sau khi xuất gia, ông không còn sử dụng cái tên Liu Jingchong và trở thành một đệ tử bình thường như các sư sãi khác trong chùa.

Sau 5 năm thành nhà sư, cựu triệu phú vẫn đang hạnh phúc với cuộc sống từ bỏ vật chất. Dù bị chỉ trích là vô trách nhiệm với người thân, ông Liu vẫn tin rằng cửa chùa mới là nơi mình thuộc về.

Theo Zing

-----

Xem thêm:

+Đặt tên con là Nguyễn Đỗ Y Khoa, bố mẹ nhận lại điều bất ngờ khi cậu bé tròn 18 tuổi

+Nữ tù binh lịch sử Trung Hoa: Hoàng đế yêu từ cái nhìn đầu tiên, thị tẩm chỉ 1 lần đã mang thai Thái tử
----