Chân dung những gã chồng máu lạnh xuống tay tàn độc với vợ khiến dân mạng căm phẫn tột đỉnh

Liên tiếp các vụ chồng giết vợ dã man xảy ra gần đây ở các vùng miền khác nhau đã gây không ít phẫn nộ cho cư dân mạng. Chỉ riêng trong tháng 10/2021, đã có ít nhất 2 vụ án mạng xảy ra do những gã đàn ông máu lạnh gây ra với chính người vợ của mình.

Đâm vợ đã ly thân tử vong ngay tại tòa án huyện

Gần đây nhất là vụ án giết vợ ngay tại tòa án huyện Lục Ngạn. Thời điểm đó, tòa đang tiến hành hòa giải theo luật định vụ kiện đòi nợ, người chồng đã bất ngờ rút dao thủ sẵn trong người đâm tử vong vợ, làm trọng thương bố vợ và thẩm phán.

chan-dung-nhung-ga-chong-mau-lanh-xuong-tay-tan-doc-voi-vo-khien-dan-mang-cam-phan-tot-dinh

Dư Văn Thanh và hiện trường vụ án.

 

Đối tượng Dư Văn Thanh (SN 1983, trú tại thôn Chính, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn) và vợ là chị L.T.H (SN 1989) kết hôn từ năm 2007. Trong quá trình chung sống, giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn và ly thân từ năm 2019 đến nay. Ngoài ra, từ năm 2019, Thanh có vay của bố vợ là ông L.V.L (SN 1961, ở xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn) một khoản tiền. Mặc dù ông L. đã đòi nhiều lần nhưng Thanh chưa trả. Chính vì lý do đó ông L. đã làm đơn đề nghị Tòa án nhân dân huyện Lục Ngạn giải quyết. Sáng 30/10, Thanh cùng chị H. và ông L. đến trụ sở Tòa án nhân dân huyện Lục Ngạn để làm việc. Tại đây, giữa 3 người đã xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ. Đỉnh điểm, Thanh rút con dao nhọn để sẵn trong túi quần ra đâm nhiều nhát vào người chị H. và ông L. Hậu quả, chị H. tử vong và ông L. bị thương. Ngoài ra khi xảy ra sự việc, Thẩm phán của Toà án nhân dân huyện Lục Ngạn là ông P.T.V có vào can ngăn và bị Thanh gây thương tích nhẹ. Sau khi gây án, Thanh đến công an huyện Lục Ngạn đầu thú và giao nộp hung khí gây án.

Dùng dao đâm chết vợ cũ vì tưởng vợ cầm búa đánh mình

Nguyễn Quốc Yên (SN 1959, ở xã Bắc Lý, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang) và bà Ngô Thị H. (SN 1956) đã ly hôn từ lâu. Hai người có với nhau 3 người con chung. Mảnh đất nơi bà H. và 3 người con đang ở là tài sản mà bà và Yên đã phân chia, không có tranh chấp. Sau đó, Yên kết hôn với người vợ thứ hai và xây nhà ở sát vách với nhà bà H.

chan-dung-nhung-ga-chong-mau-lanh-xuong-tay-tan-doc-voi-vo-khien-dan-mang-cam-phan-tot-dinh

Nguyễn Quốc Yên khi bị bắt.

 

Tuy nhiên sau đó Yên qua lại và hàn gắn tình cảm với bà H. Hai người ở chung một nhà nhưng ở phòng riêng. Trong cuộc sống thường ngày, Yên và bà H. thường xuyên có mâu thuẫn và tích tụ theo thời gian.

Tối 17/10/2021, sau khi cãi vã với bà H, Yên bỏ lên giường ngủ. Khi đang ngủ thì Yên nghe thấy tiếng động mạnh phát ra từ chiếc quạt. Yên tỉnh dậy, thấy bà H. đang cầm búa. Nghĩ rằng bà H. dùng búa để đánh mình, Yên đã giật búa rồi đuổi đánh bà H.

Quá trình đuổi đánh, Yên cầm một con dao nhọn trên bàn tiếp tục ra tay tấn công bà H. với nhiều vết đâm, cắt trên cơ thể. Bất chấp việc bà H. phản kháng, Yên vẫn sát hại nạn nhân rồi bỏ trốn.

Chiều 22/10, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quốc Yên về hành vi "Giết người". Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Quốc Yên đã thừa nhận hành vi sát hại vợ cũ là bà H.

Sát hại cả vợ lẫn con tàn nhẫn vì nghi vợ ngoại tình, con không phải của mình

Ngày 14/12/2020, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử với bị cáo Quách Văn Nam (SN 1989, ở phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án này chính là vợ và con trai bị cáo Nam.

Theo lời khai báo của bị cáo Nam, cuối năm 2017, Nam kết hôn với chị D.K.H. (18 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội). Đến đầu năm 2018, chị H. sinh một bé trai tên Q.P.T. Tuy nhiên, do hoàn cảnh, vợ chồng Nam không chung sống cùng nhau. Chị H. ở nhà ngoại còn Nam sống với người bà ngoại hơn 90 tuổi.

chan-dung-nhung-ga-chong-mau-lanh-xuong-tay-tan-doc-voi-vo-khien-dan-mang-cam-phan-tot-dinh

Quách Văn Nam tại tòa.

 

Khoảng một tháng sau khi vợ sinh, Nam nhìn thấy điện thoại của vợ có tin nhắn chuyển khoản số tiền 3 triệu đồng đến. Nam hỏi vợ thì chị H. nói do nhà mạng chuyển nhầm. Lúc này, Nam nghi ngờ vợ ngoại tình với người đàn ông khác và bé trai không phải là con của mình. Do đó, Nam đã đến nhà vợ, yêu cầu đưa bé trai đi xét nghiệm AND nhưng gia đình chị H. không chấp nhận. Từ đó, Nam bỏ bê vợ con bên nhà ngoại, không sang thăm.

Tuy nhiên, đến tháng 3/2020, Nam lại sang nhà cha mẹ vợ thuyết phục và xin phép cho mình mang vợ con về. Quá trình chung sống với nhau dưới cùng mái nhà, vợ chồng trẻ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Chị H. phàn nàn chuyện Nam không chịu làm ăn, kiếm việc làm, còn Nam thì vẫn nghi ngờ vợ ngoại tình. Mâu thuẫn trở lên đỉnh điểm, Nam đã xuống tay sát hại vợ con một cách tàn nhẫn.

Theo cáo trạng, khoảng 7h ngày 2/5/2020, Nam và vợ cãi nhau về chuyện Nam muốn ly hôn nhưng chị H. không đồng ý. Lúc này, Nam lấy rượu ra uống. Sau khi uống xong, Nam bảo với vợ: "Giờ chúng mình giải thoát cho nhau, em có tương lai của em, anh có tương lai của anh". Vậy nhưng sau đó anh ta lại vào bếp lấy con dao ra chém vợ và con bằng những nhát chí mạng. Hậu quả, mẹ con chị H. tử vong.

Với hành vi nêu trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nam mức án tử hình về tội "Giết người".

Chuyên gia tâm lý nói gì?

Đứng trên góc độ nghiên cứu đặc thù của mình, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa nhận định: "Nguyên nhân nam giới bạo lực gia đình thường xuyên với vợ con là do niềm tin của họ về vị trí của người chồng, người cha trong gia đình bị sai lệch. Họ tin rằng bạo lực và kiểm soát sẽ đem lại hiệu quả cao nhất trong việc quản lý gia đình". Vì thế, theo ông Hòa, ngoài việc thực hiện các biện pháp răn đe, xử phạt nghiêm khắc đối với những người gây bạo lực gia đình, cần phải có một hệ thống hỗ trợ toàn diện cho những người này như: cai nghiện, trang bị kỹ năng giải tỏa cơn nóng giận, ứng xử... để họ có được một "con đường" để trở về chứ không phải phủ nhận, bài xích, lên án họ là đủ.

Theo GiaDinh