Chà là khô nguyên cành nhập khẩu được chị em săn mua làm quà biếu Tết

Nhắc tới quả chà là, hẳn không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên công dụng thật sự của thứ quả này thì không phải người tiêu dùng nào cũng đều tường tận.

Quả chà là có vị ngọt và mùi thơm rất đặc biệt, thường có mặt trong những món tráng miệng hoặc những bữa tiệc ngọt cũng như trong khay mứt Tết cổ truyền của Việt Nam. Song về nguồn gốc xuất xứ và giá trị dinh dưỡng của quả chà là lại rất ít người biết.

Quả chà là hay còn gọi là trái chà là thu hoạch từ cây chà là (date palm) thuộc họ nhà cau. Quả chà là xuất hiện từ thời cổ đại, đã có bằng chứng khảo cổ học về sự xuất hiện và trồng trọt cây chà là và được cho là có nguồn gốc từ Iraq, được gieo trồng từ Lưỡng Hà đến Ai Cập cổ đại và được người Ai Cập cổ đại sử dụng làm rượu vào ngày thu hoạch.

cha-la-kho-nguyen-canh-nhap-khau-duoc-chi-em-san-mua-lam-qua-bieu-tet

Quả chà là có vị ngọt tự nhiên gồm 50-70% là các loại đường có lợi cho sức khỏe và các loại vitamin, khoáng chất, các chất chống ôxy hóa, tốt cho mọi lứa tuổi, trong đó đặc biệt bổ sung dưỡng chất cho người già và phụ nữ có thai. Vậy nên quả chà là luôn là mặt hàng hót trên các trang chợ mạng nhất là mỗi dịp Tết đến xuân về, người tiêu dùng luôn xem quả chà là là món quà quý để biếu người thân.

cha-la-kho-nguyen-canh-nhap-khau-duoc-chi-em-san-mua-lam-qua-bieu-tet

Chà là khô nguyên cành được nhiều người đặt mua ngày Tết. Ảnh internet.

Chị Khánh Ngọc, một cơ sở bán chà là khô nhiều năm chia sẻ: "Mình bán chà là khô nguyên cành nhập khẩu đã nhiều năm nay. Thời điểm này, khách bắt đầu đặt mua chà là khô nhiều để làm quà biếu Tết. Không chỉ mang giá trị dinh dưỡng cao mà chà là khô nhập khẩu còn có vị dẻo thơm, ngọt bùi rất hợp để bày trên bàn Tết".

Quả chà là có vị ngọt tự nhiên gồm 50-70% là các loại đường có lợi cho sức khỏe và các loại vitamin, khoáng chất, các chất chống ôxy hóa, tốt cho mọi lứa tuổi. Ảnh internet.

Giá chà là khô nguyên cành nhập khẩu chị Ngọc để công khai trên trang cá nhân của chị dao động trong khoảng 140k đến 1550k/1 hộp trọng lượng 500g tùy theo xuất xứ nhập của chà là. Nhà chị chủ yếu nhập chà là khô từ Tunisia hoặc Malaysia. Trung bình mỗi ngày chị bán khoảng 70 tới 100 hộp.

cha-la-kho-nguyen-canh-nhap-khau-duoc-chi-em-san-mua-lam-qua-bieu-tet

Giá chà là dao động trong khoảng 140k đến 1550k/1 hộp trọng lượng 500g tùy theo xuất xứ nhập của chà là.

 

Anh Trung, chủ một cửa hàng bán hoa quả, bánh kẹo nhập ngoại ở Đội Cấn cũng cho biết: "Chà là nguyên cành sấy không đường những ngày cận Tết khách rất ưa chuộng bởi đây là sản phẩm sạch và để khô tự nhiên trên cành. Quả chà là được thu hoạch đóng gói là chà là khô còn nguyên nhánh không tẩm đường - không chất bảo quản. Khách mua về chỉ cần bỏ tủ mát để sử dụng dần rất tiện lợi".

Theo GiaDinh