CGV bất ngờ tăng giá vé, mức tăng lên đến 50 ngàn đồng/vé khiến dân tình vừa hoang mang vừa bối rối

Không chỉ là vấn đề tăng giá đột xuất, nhiều người dùng mạng còn bức xúc bởi CGV viết thông báo cho người Việt đọc nhưng lại viết toàn tiếng Anh. Ngoài ra, chi tiết bảng tăng giá cũng đang khiến mọi người khó hiểu.

Có lẽ bất cứ ai có niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật thứ 7 ở Việt Nam đến cái tên CGV - cụm rạp được xem là lớn nhất Việt Nam khi có mặt tại tới 19 tỉnh thành trên cả nước với tổng số rạp lên tới con số 56. Với số lượng rạp lớn lớn như thế, có thể nói, CGV là điểm giải trí quen thuộc của mọi lứa tuổi người Việt từ học sinh, sinh viên, đến dân văn phòng. 

Thế nên vào khoảng 13 giờ 2/4, khi fanpage của CGV đăng tải thông tin "Từ ngày 2/4/2018, CGV xin thông báo áp dụng giá vé mới cho tất cả các rạp CGV trên toàn quốc". Nhiều người đã tỏ ra rất bất ngờ bởi thông báo này phải đến giữa trưa nay mới được thông báo, mà lại áp dụng luôn từ 2/4 - tức là... hôm nay.

Theo đó trên fanpage của cụm rạp được xem là lớn nhất cả nước này đã đưa ra một banner "Thông báo bảng giá mới, áp dụng từ 2/4". Tuy nhiên nếu muốn xem giá vé bạn sẽ phải truy cập vào đường link truy cập vào website của trang để biết rõ thông tin tăng giá. 

CGV bất ngờ tăng giá vé, mức tăng lên đến 50 ngàn đồng/vé khiến dân tình vừa hoang mang vừa bối rối - Ảnh 1.
Theo thông báo chi tiết ở website của CGV thì mức giá vé của cụm rạp này sẽ tăng từ 5 ngàn đến 50 ngàn/ vé, tùy loại ghế, suất chiếu, và phòng chiếu 3D hay 2D. 
CGV bất ngờ tăng giá vé, mức tăng lên đến 50 ngàn đồng/vé khiến dân tình vừa hoang mang vừa bối rối - Ảnh 2.

Bảng thông báo tăng giá của CGV.

Như vậy có thể thấy, ngoại trừ việc phụ thu 5 ngàn đồng/ vé VIP cho tất cả các rạp trên toàn hệ thống (không phụ thu với thành viên U22), thì việc tăng giá này tập trung chủ yếu vào giá vé 3D và ghế sweetbox. Và theo thông báo mới, giá vé xem phim tại các cụm rạp CGV cụ thể như sau:

+ Giá vé VIP tăng 5 ngàn/vé: Như vậy với các suất chiếu sau 12 giờ giá vé sẽ là 90 ngàn/ vé cho đối tượng người lớn, áp dụng các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 5. Vào cuối tuần, vé 2D cho suất chiếu sau 12 giờ là 110 ngàn.

* Vé 3D tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh

+ Tăng 30 ngàn/vé cho các ngày trong tuần.

+ Tăng 50 ngàn/vé cho các ngày cuối tuần.

* Vé sweetbox tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh

+ Tăng 25 ngàn/vé tất cả các ngày trừ thứ 4.

+ Tăng 15 ngàn/vé cho ngày thứ 4.

* Culture day (ngày thứ 2 cuối cùng của tháng) vé 2D tăng thêm 50 ngàn cho mọi loại ghế ở cụm rạp Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

* Tại các thành phố khác, vé 3D tăng thêm 30 ngàn cho tất cả các ngày. Trong khi đó vé sweetbox tăng thêm 5 ngàn cho vào ngày thứ 4 và tăng thêm 15 ngàn cho các ngày còn lại.

Culture day (ngày thứ 2 cuối cùng của tháng) vé 2D tăng thêm 45 ngàn cho mọi loại ghế.

Bởi thông báo đầy gấp gáp lại có hiệu lực luôn và ngay này, rất nhiều fan của CGV tỏ ra bất ngờ. Không chỉ là vấn đề tăng giá đột xuất, nhiều người dùng mạng còn bức xúc bởi CGV viết thông báo cho người Việt đọc nhưng lại viết toàn tiếng Anh. Ngoài ra, chi tiết bảng tăng giá cũng đang khiến mọi người bối rối không biết vậy cụ thể, giá vé sẽ tăng tổng cộng là thế nào cho những loại vé combo như 3D Vip, hay 3D Sweetbox?

Minh Thúy (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: "Em rất bất ngờ trước quyết định tăng giá vé này của CGV. Thứ 1 bởi CGV thông báo quá gấp, thứ 2 giá vé tăng rất cao. Nếu theo như em hiểu, tính ra vé 3D ghế sweet box tăng đến 75 ngàn đồng. Với mức giá này, bây giờ muốn đi xem phim, em phải tính toán hơn trước nhiều".

CGV bất ngờ tăng giá vé, mức tăng lên đến 50 ngàn đồng/vé khiến dân tình vừa hoang mang vừa bối rối - Ảnh 4.

Trên fanpage của CGV mới đăng thông báo vào buổi trưa, và phải click vào đường link mới ra được chi tiết tăng giá bằng... tiếng Anh. Mới đây, post này đã được gỡ xuống.

Ngọc Tú (Minh Khai, Hà Nội) thì nêu ý kiến rằng: "Mình có đọc được thông báo CGV tăng giá, nhưng cứ nghĩ là tăng giá những rạp giá đang 45 ngàn (trước đó ở Hà Nội, CGV Centerpoint và Artermis luôn bán giá 45 ngàn đồng/ vé - PV) chứ không nghĩ rằng tăng toàn bộ hệ thống. Bởi so với các cụm rạp, vé của CGV vốn đã cao hơn rồi".

Diệu Hương (Hoàn Kiếm) cho biết: "Mình thấy khá bực khi quyết định tăng giá từ 2/4 mà đến nửa ngày mới thông báo. Thêm nữa lại còn viết bằng tiếng Anh trong khi rõ ràng đối tượng chủ yếu của CGV Việt Nam là người Việt".

Theo Helino