CDC nghi ngờ kem là nguồn gây bùng phát nhiễm khuẩn listeria

điều tra một hãng kem bởi nghi ngờ đây là nguồn cơn gây ra 23 trường hợp nhiễm khuẩn listeria, trong đó có một ca tử vong cho đến thời điểm hiện tại.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) điều tra một hãng kem bởi nghi ngờ đây là nguồn cơn gây ra 23 trường hợp nhiễm khuẩn listeria, trong đó có một ca tử vong cho đến thời điểm hiện tại.

Cụ thể hơn, hãng kem bị nghi ngờ có tên là Big Olaf Creamery, có trụ sở tại Sarasota, bang Frorida, cũng là một thương hiệu khu vực chỉ hoạt động ở bang Frorida và đã hoạt động được 25 năm. Tính tới ngày 01 tháng 07, có 23 trường hợp được Bộ Y tế Florida báo cáo, trong đó có 6 trường hợp đề cập rằng đã tiêu thụ kem Big Olaf nhưng không có trường hợp nào có bằng chứng cụ thể. Một điểm chung nữa của các bệnh nhân đó là họ đều sống ở Florida hoặc từng du lịch ở bang Sunshine gần đây, trường hợp tử vong là một cư dân ở Illinois.

cdc-nghi-ngo-kem-la-nguon-gay-bung-phat-nhiem-khuan-listeria

 Hãng kem bị nghi ngờ là nguồn gây bùng phát nhiễm khuẩn Listeria. Ảnh: Mail Online

Trong quá trình điều tra và làm rõ, CDC đã đưa ra khuyến cáo rằng người dân nên tránh ăn các sản phẩm đến từ hãng này, đồng thời làm sạch và khử trùng kỹ lưỡng bất kỳ món ăn hoặc đồ dùng nào có thể đã tiếp xúc với nó.

Listeria là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn cùng tên thường có trong các sản phẩm từ sữa như kem và thịt nếu chúng chưa qua tiệt trùng hợp cách. Nó gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và người già. Người nhiễm khuẩn listeria sẽ phải đối mặt với các triệu chứng như tiêu chảy, nôn mửa trong vòng 24 giờ sau khi nhiễm. Khi vi khuẩn lan từ ruột sang các phần còn lại của cơ thể, nó sẽ gây sốt, đau cơ, mệt mỏi và đau đầu.

Theo báo cáo của CDC, khoảng 1600 người Mỹ được chẩn đoán mắc bệnh mỗi năm, trong đó có 260 trường hợp tử vong. Những người lớn tuổi và bị suy giảm hệ miễn dịch là các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Theo VietQ