Cây đu đủ "trời đánh không chết" 1 gốc 12 nhánh, lúc nhúc trái ngọt

Dù bị sét đánh trúng, cây đu đủ ở An Giang không những không chết mà vẫn tiếp tục phát triển, mọc thêm 12 nhánh. Những nhánh này lúc nào cũng cho ra cả chục trái ngon ngọt đến lạ thường.

Chủ nhân của cây đu đủ khổng lồ “1 gốc 12 nhánh” trên là ông Trần Văn Bên (kênh Hưng Điền, ấp Kinh Đào, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

Cây đu đủ

Theo lời ông Bên, cây đu đủ thuộc giống trái dài, được trồng trước sân nhà theo cách tự nhiên cách nay đã 7 năm.  Vài năm trước, trong một trận mưa giông, cây bị sét đánh trúng, gãy ngang thân.

Cây đu đủ

Cây đu đủ

Cây đu đủ của ông Trần Văn Bên lúc nào cũng cho trái xum xuê

"Sau khi bị sét đánh trúng, gia đình không ngó ngàng tới vì tưởng cây sẽ chết nhưng không ngờ nó lại phát triển tốt hơn bình thường, đặc biệt là mọc lên 12 nhánh" - ông Bên cho hay.

Ông Bên cho biết thêm, hiện nay, cây đã cao 10 m, gốc to với bề hoành khoảng 8 tấc. Cây này cho trái xum xuê, trung bình mỗi nhánh cho khoảng 1 chục trái, cân nặng từ 2-3kg/trái. 7 năm qua, cây đu đủ cho gia đình ông Bên hàng trăm trái ngon ngọt.

Cây đu đủ khổng lồ “1 gốc 12 nhánh” vẫn đang tươi tốt mặc dù gia đình ông Bên không bón phân thuốc. Nhiều người đến nhà chơi hay đi làm đồng đều tỏ ra ngỡ ngàng trước cây đu đủ này. 

Theo DanViet