Câu hỏi khiến cả 4 cao thủ của Đường lên đỉnh Olympia phải bó tay, nhưng khi biết đáp án chỉ biết than trời vì tiếc nuối

Trong 20 năm phát sóng, chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã có những câu hỏi gây khó khăn cho cả 4 nhà leo núi, thế nhưng hóa ra đáp án lại dễ đến không tưởng gây bất ngờ và thú vị cho cả thí sinh lẫn khán giả theo dõi cuộc thi.

Hơn 20 năm về trước, chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" lần đầu được ra mắt khán giả truyền hình và nhanh chóng thu hút được đông đảo người xem.

Không chỉ gây ấn tượng bởi hàng trăm gương mặt học sinh THPT xuất sắc mỗi năm, con đường chinh phục đỉnh cao trí tuệ còn khiến các thí sinh và khán giả nhiều lần hồi hộp và vỡ oà cảm xúc.

Con lai giữa con lừa và con ngựa là con la. Hỏi con của con la là con gì?

cau-hoi-khien-ca-4-cao-thu-cua-duong-len-dinh-olympia-phai-bo-tay-nhung-khi-biet-dap-an-chi-biet-than-troi-vi-tiec-nuoi

Câu hỏi tưởng khó nhưng đáp án lại dễ bất ngờ.

Trong phần thi Về đích cuộc thi vòng tuần cuối cùng năm 2020 của nữ sinh Phan Nguyễn Hồng Lam (THPT Lê Lợi, Phú Yên) xuất hiện câu hỏi: "Con lai giữa con lừa và con ngựa là con la. Hỏi con của con la gọi là gì?"

Sau 10 giây suy nghĩ, Hồng Lam trả lời "con la" và không ghi được điểm. Thí sinh Đăng Dương (Hà Nội) sau đó giành điểm nhờ đưa ra đáp án đúng là "con la không thể có con". Câu hỏi thuộc lĩnh vực Sinh học này được đánh giá là khá thú vị và cung cấp thêm được kiến thức mới cho khá nhiều khán giả xem truyền hình.

Làm thế nào để có thể chia đều 7 quả táo cho 8 người?

cau-hoi-khien-ca-4-cao-thu-cua-duong-len-dinh-olympia-phai-bo-tay-nhung-khi-biet-dap-an-chi-biet-than-troi-vi-tiec-nuoi

Câu hỏi hack não các "nhà leo núi" Olympia.

Cũng tại cuộc thi tuần Olympia lên sóng chiều 30/8/2020, câu hỏi "chia đều 7 quả táo cho 8 người" làm khó cả 4 nhà leo núi. Trong 10 giây suy nghĩ, thí sinh Nguyễn Hồ Tiến Đạt (THPT chuyên Tiền Giang) đưa ra câu trả lời khá dí dỏm đó là "thêm một quả táo nữa". 

Tuy nhiên, đây là đáp án sai, 3 thí sinh còn lại cũng đành bó tay trước câu đố mẹo này. Đáp án được công bố của câu hỏi này lại dễ bất ngờ, chính là: "Cắt mỗi quả thành 8 phần bằng nhau, sau đó chia đều cho 7 người". MC Diệp Chi đã nhận xét đây là cơ hội ghi điểm mà Tiến Đạt đã bỏ lỡ.

Bà đã nói ý nào?

Trong cuộc thi tháng của Đường lên đỉnh Olympia, 1 câu đố về Toán học trong gói câu hỏi Về đích đã làm khó thí sinh Vũ Mạnh Tùng (THPT Lương Văn Tụy, Ninh Bình).

cau-hoi-khien-ca-4-cao-thu-cua-duong-len-dinh-olympia-phai-bo-tay-nhung-khi-biet-dap-an-chi-biet-than-troi-vi-tiec-nuoi

Vũ Mạnh Tùng (THPT chuyên Lương Văn Tụy, Ninh Bình) trong phần thi Về đích cuộc thi tháng đầu tiên Quý III của Đường lên đỉnh Olympia

Câu hỏi có nội dung như sau: "1 gia đình có 5 người: bà, bố, mẹ, hai bạn X, Y. Gia đình được tặng 2 vé xem phim. 5 ý kiến của 5 người như sau: "Bà và mẹ đi" (A), "Bố và mẹ đi" (B), "Bố và bà đi" (C), "Bà và X đi" (D), " Bố và Y đi" (E). Sau cùng mọi người theo ý kiến của bà và như vậy ý kiến của mọi người khác đều có một phần đúng. Hỏi bà đã nói ý nào?".

Bằng phương pháp phân tích, loại trừ từng ý, bạn Phương Nam đã nhấn chuông dành quyền trả lời và đưa ra đáp án đúng cho câu hỏi này, kết quả là đáp án C: Bố và bà đi. Trong khi đó MC Ngọc Huy lại có cách lý giải dễ hiểu hơn các thí sinh rất nhiều, khiến cả trường quay được phen cười nghiêng ngả.

cau-hoi-khien-ca-4-cao-thu-cua-duong-len-dinh-olympia-phai-bo-tay-nhung-khi-biet-dap-an-chi-biet-than-troi-vi-tiec-nuoi

MC Ngọc Huy tỉnh queo với phần lý giải của mình

MC Ngọc Huy cho rằng: "Đây là một câu hỏi với rất nhiều mệnh đề tuy nhiên tôi chỉ suy nghĩ đơn giản: Bà nói thì chắc chắn là bà muốn đi, ngoài ra bà cũng cần một người đèo bà cùng đi nữa. Như vậy đáp án C là hoàn toàn chính xác".

Câu trả lời của MC khiến các thí sinh và khán giả trường quay đều không nhịn được cười.

Cụ thể, bằng suy luận cảm quan nhưng vẫn rất logic, hợp tình hợp lý, MC Ngọc Huy cũng đã dễ dàng giải được bài toán đố hóc búa này đấy chứ. Ai nói lý giải của Ngọc Huy là sai được đâu nào?

Người tiếc nuối nhất cho cơ hội này có lẽ là Mạnh Tùng. Nam sinh Ninh Bình đã từng có cơ hội vươn lên với việc hơn đối thủ 5 điểm song đã không giữ được sự bình tĩnh, bản lĩnh để giành lấy vòng nguyệt quế.

Mỗi năm A sinh nhật một lần. Năm nay A 17 tuổi thì có bao nhiêu ngày sinh?

Câu hỏi khiến cả 4 cao thủ của Đường lên đỉnh Olympia phải bó tay, nhưng khi biết đáp án chỉ biết than trời vì tiếc nuối - Ảnh 6.

Câu hỏi tưởng chừng như "dễ không tưởng" lại làm khó cho các thí sinh.

Ở chương trình Olympia phát sóng ngày 18/11/2018, câu hỏi Về đích của thí sinh Phạm Hải Bình (Hải Phòng) được đặt ra khiến cho cả 4 dàn leo núi vô cùng "hoang mang". Câu hỏi tưởng chừng như khá đơn giản này đã khiến cho thí sinh Phạm Hải Bình (Hải Phòng) đã vô cùng bối rối và lần lượt đưa ra các câu trả lời như 16, 17, 18, 15 trước khi chốt lại câu trả lời cuối cùng của mình là 17. 

Tuy nhiên, đáp án được MC Diệp Chi đưa ra khiến nhiều người bất ngờ: "A chỉ có 1 ngày sinh". Sau khi nghe được đáp án của câu hỏi, rất nhiều khán giả đã phải bày tỏ sự bất ngờ cũng như thích thú đối với câu hỏi mẹo này từ chương trình.

K.N (th)

Theo GiaDinh