Cậu bé 11 tuổi bị ung thư giai đoạn cuối vì thói quen của cha mẹ

Thói quen ăn uống cũng có thể dẫn đến những căn bệnh quái ác như ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày. Chưa kể đến sức đề kháng của trẻ em, nếu không được ăn uống theo chế độ thích hợp cũng sẽ dẫn đến nhiều căn bệnh khác.

cau-be-11-tuoi-bi-ung-thu-giai-doan-cuoi-vi-thoi-quen-cua-cha-me

Mới đây, tin tức về cậu bé 11 tuổi người Trung Quốc, tên Tiểu Hạo đã được lan truyền chóng mặt trên mạng và thu hút sự chú ý từ đông đảo mọi người.

cau-be-11-tuoi-bi-ung-thu-giai-doan-cuoi-vi-thoi-quen-cua-cha-me

Một hôm nọ, cậu bé bị đau ở bụng. Lúc đầu, đó chỉ là cơn đau dạ dày, cậu bé nghĩ đây chỉ là bệnh đau dạ dày bình thường và mẹ cậu cũng vậy. Sau khi nghe tin con trai bị đau dạ dày, mẹ Tiểu Hạo đã ghé qua tiệm thuốc mua cho cậu vài liều thuốc giảm đau. Uống xong, cơn đau cũng hết nên Tiểu Hạo không để tâm đến nữa.

Tuy nhiên, vào một buổi sáng sớm, Tiểu Hạo bỗng dưng có triệu chứng buồn ói, nôn mửa, dạ dày đau dữ dội, đau đến mức khóc thành tiếng. Lúc này, mẹ cậu mới hoảng hốt, vội vàng đưa cậu đến bệnh viện. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ đưa ra kết quả cậu bé bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối không khỏi khiến mẹ Tiểu Hạo hoàn toàn suy sụp. Chưa kể đến, nguyên nhân chính gây ra căn bệnh lại chính là do thói quen sai lầm của mẹ cậu bé.

cau-be-11-tuoi-bi-ung-thu-giai-doan-cuoi-vi-thoi-quen-cua-cha-me

Ung thư dạ dày gắn liền với việc ăn uống. Bởi vì cha mẹ Tiểu Hạo ly dị đã lâu, cha của cậu bé cũng không chu cấp cho hai mẹ con, vì vậy mẹ Tiểu Hạo rất vất vả trong việc nuôi nấng con trai. Để tiết kiệm thời gian, mẹ cậu bé thường nấu một bữa ăn cả ngày. Tiểu Hạo cũng là đứa trẻ rất hiểu chuyện, khi mới 6 tuổi, cậu đã tự mình học cách hâm nóng thức ăn, nấu mì, nhằm giúp mẹ cậu an tâm phần nào. 

Nhưng chính vì thói quen này khiến cho cậu bé mắc phải căn bệnh ung thư dạ dày. Thực tế, thức ăn dư thừa sau khi hâm nóng rất dễ sản sinh ra các chất gây ung thư. Sau một thời gian dài ăn thức ăn dư thừa rất dễ gây ra các chất độc hại như đối với sức khỏe con người như Kali sunfit - gây tổn thương hệ tiêu hóa của con người, tăng tiết axit dạ dày, chóng mặt, nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn đến tiêu chảy hoặc hiện tượng ngộ độc.

cau-be-11-tuoi-bi-ung-thu-giai-doan-cuoi-vi-thoi-quen-cua-cha-me

Trong trường hợp bình thường, nhiệt độ quá 100 độ C, chỉ vài phút có thể tiêu diệt vi khuẩn, vi-rút và kí sinh trùng. Tuy nhiên đối với các độc tố hóa học do vi khuẩn trong thực phẩm thải ra, dùng cách hâm nóng thức ăn cũng không có nhiều tác dụng. Làm nóng không những không thể phá hủy các độc tố mà đôi khi còn làm tăng nồng độ của vi khuẩn.

cau-be-11-tuoi-bi-ung-thu-giai-doan-cuoi-vi-thoi-quen-cua-cha-me

Mì ăn liền, giăm bông và các loại thực phẩm tiện lợi khác là các loại thực phẩm giàu muối, giàu chất béo, ít vitamin, ít chất khoáng chỉ cung cấp calo mà không có nhiều dinh dưỡng. Con người tiêu thụ thực phẩm này lâu dài sẽ khiến giảm sức đề kháng, tăng gánh nặng lên gan thận và đường ruột điều này rất bất lợi cho cơ thể. Hơn nữa, thực phẩm đóng gói sẵn có chứa chất bảo quản và hương liệu, thường có nhiều tác dụng phụ tiềm ẩn. Chưa kế đến, sức đề kháng và các cơ quan nội tạng của trẻ em trong giai đoạn phát triển còn rất yếu, các bậc cha mẹ phải chú ý.

Có những thực phẩm người lớn ăn không có vấn đề gì, nhưng đối với trẻ nhỏ nếu thường xuyên ăn sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Đây là bài học cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh, hãy quan tâm tới sức khoẻ của con hơn và nên đưa con đi khám, kiểm tra khi có dấu hiệu bất thường dù là nhỏ nhất.

Ảnh: Internet

Theo Bestie