Cậu bé 10 tuổi tử vong vì ung thư ruột, cảnh báo những món ăn hại sức khỏe cho trẻ

Tại hành lang của bệnh viện, đột nhiên xuất hiện những tiếng kêu gào thảm thiết. Trong phòng bệnh của Khoa Tiêu hóa, một đứa trẻ vừa mới qua đời. Tại sao lại như vậy?

Cậu bé 10 tuổi bị ung thư ruột vì ăn quá nhiều... xúc xích

Cậu bé 10 tuổi tử vong vì ung thư ruột, cảnh báo những món ăn hại sức khỏe cho trẻ

Tiểu Bảo đã ăn xúc xích trong rất nhiều năm

Cậu bé này chỉ mới 10 tuổi, tên là Tiểu Bảo, là cậu con trai duy nhất của vợ chồng cô Trương. Cô Trường đã khóc ngất đi, bởi sự ra đi của Tiểu Bảo không chỉ là nỗi đau mất con, mà còn là sự hối hận tột cùng, hối hận vì bản thân cô đã không sớm đưa cậu con trai đến bệnh viện, và hối hận vì sự quan tâm của mình đối với con trai không nhiều.

Thời gian 2 năm trước đây, khi Tiểu Bảo thực sự đã có dấu hiệu của bệnh ung thư ruột, cậu bé thường xuyên bị đau bụng và tiêu chảy, nhưng gia đình không ai chú ý đến điều này. Họ cho rằng, trẻ nhỏ thường ăn nhiều đồ vặt linh tinh, dẫn đến đau bụng, đi ngoài là chuyện bình thường. Mỗi lần như vậy, cô Trương đều đến tiệm thuốc mua thuốc tiêu chảy về cho Tiểu Bảo uống.

Cho đến nửa năm trước, cơn đau bụng của Tiểu Bảo càng ngày càng nghiêm trọng, phân màu đen khi đi đại tiện, lúc này cô Trương mới đưa con trai đến Bệnh viện Nhân dân số 2 tỉnh Hồ Nam để kểm tra, nhưng tất cả đã quá muộn. Đường ruột của Tiểu Bào đã bị tắc nghẽn bởi một khối u, nhu động ruột rất kém, các bác sĩ đã dùng hết sức để điều trị, nhưng cũng không thể ngăn chặn được sự lan rộng của các tế bào ung thư.

Làm thế nào một cậu bé 10 tuổi lại bị bệnh ung thư ruột đáng sợ như vậy?

Cậu bé 10 tuổi tử vong vì ung thư ruột, cảnh báo những món ăn hại sức khỏe cho trẻ

Hóa ra, công việc hàng ngày của vợ chồng cô Trương rất bận, Tiểu Bảo 2 tuổi đã gửi mẫu giáo. Ở lớp, Tiểu Bảo rất ngoan ngoãn, điều này khiến cô Trương rất an tâm và thường xuyên chiều theo ý của con, cậu bé thích ăn gì, cô Trương cũng đều mua, và món ăn cậu yêu thích nhất chính là xúc xích. Khi Tiểu Bảo lớn, biết tiêu tiền, thì cô Trương thường xuyên cho con trai tiền tiêu vặt, do vậy cậu bé lại càng thỏa mãn sở thích của mình.

Đi học mỗi ngày, Tiểu Bảo đều đến quầy xúc xích bên đường, mỗi lần ăn một chiếc không thỏa nguyện và cậu luôn luôn phải mua vài chiếc xúc xich, thêm vào đó là phải ăn cùng các gia vị khác nhau đặc biệt là tương ớt. Trong vài năm trở lại đây, Tiểu Bảo không biết đã ăn bao nhiêu chiếc xúc xích, đây cũng chính là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến bệnh ung thư ruột.

Bác sĩ cảnh cáo các bậc cha mẹ: Nhiều trẻ em đều rất thích ăn xúc xích, nhưng thực tế nó không có lợi, ăn quá nhiều sẽ gây hại tới sức khỏe của trẻ.

Trước hết, bản thân xúc xích là một loại sản phẩm thịt chế biến. Thịt chế biến được Cơ quan nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế Thế giới năm 2015 đã phân loại là “một loại chất gây ung thư”, và đã có những bằng chứng thuyết phục chứng minh các sản phẩm thịt chế biến có chất gây ung thư.

Mỗi ngày ăn từ 50g thịt chế biến sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư đại trực tràng lên đến 18%. Điều này không có nghĩa là ăn xúc xích nhất định sẽ gây ung thư. Bởi vì khởi phát ung thư còn là kết quả của các nhân tố tác động lâu dài. Tuy nhiên, càng ăn nhiều xúc xích, nguy cơ mắc bệnh càng tăng.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới công nhận xúc xích có chất gây ung thư

Thứ hai, một số loại xúc xích có hàm lượng chất béo và natri cao, và thiếu một số vitamin và chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt những người thích ăn xúc xích thường ăn chúng với cơm, đồng thời không kết hợp giữa các thực phẩm khác nhau, điều này, về lâu dài sẽ không có lợi cho sự cân bằng dinh dưỡng và dễ dàng dẫn đến ung thư.

Ngoài ra, những chiếc xúc xích được chế biến từ một số quầy hàng không đàm bảo vệ sinh an toàn thực thực phầm, do vậy ăn xúc xích trong thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe.

Những thực phẩm dưới đây rất nguy hại cho sức khỏe của trẻ

1. Kem, bánh quy, bánh sandwich sô-cô-la, bánh mì giòn

Cậu bé 10 tuổi tử vong vì ung thư ruột, cảnh báo những món ăn hại sức khỏe cho trẻ

Những thực phẩm này chứa các axit béo chuyển hóa, và lượng chất béo chuyển hóa quá nhiều không chỉ làm tăng cholesterol "xấu" (LDL) và làm giảm mức cholesterol "tốt" (HDL), mà còn làm teo não.

2. Bánh quẩy, bún, bánh bột lọc, bánh rán, bỏng ngô

Những thực phẩm này có hàm lượng nhôm cao, và lắng đọng quá mức lượng nhôm trong mô não có thể gây mất trí nhớ, chậm phát triển tâm thần và chuyển động chậm.

3. Thạch

Cậu bé 10 tuổi tử vong vì ung thư ruột, cảnh báo những món ăn hại sức khỏe cho trẻ

Thạch có độc tính nhất định, ăn quá nhiều hoặc ăn thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần. Đặc biệt là cho trẻ em.

4. Kẹo cao su

Trong kẹo cao su cũng có chứa chất phụ gia chống oxy hóa. Nếu như ăn quá lượng chất béo oxy hóa trong thời gian dài, các chất này sẽ tích tụ trong cơ thể khiến một số hệ thống chất xúc tác trong cơ thể bị tổn thương, dẫn đến não bộ kém phát triển hoặc sớm thoái hóa. Đây là lý do kẹo cao su là thực phẩm làm giảm chỉ số IQ của trẻ.

Theo Khám Phá