Cấp báo là F0 tại chốt kiểm soát, cô gái được "hộ tống" về đồn công an

Chở mẹ đi tiêm vắc xin Covid-19, người con test nhanh thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Tới khai báo tại chốt kiểm soát, cô gái được bộ đội "hộ tống" đến đồn công an để chờ đón về địa phương.

Chiều 6/9, chị H.T.T.V (21 tuổi) chở mẹ là bà N.T.L. đến bệnh viện Lê Văn Thịnh (phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức) tiêm vắc xin Covid-19.

Do mệt mỏi nhiều ngày qua, chị V. quyết định làm test nhanh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trong khi bà L. có kết quả âm tính.

Sự việc trên được bà L. trình bày với cảnh sát giao thông tại chốt kiểm soát Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương (quận Bình Thạnh) khi 2 mẹ con chạy xe máy về nhà ở phường 11, quận Gò Vấp.

cap-bao-la-f0-tai-chot-kiem-soat-co-gai-duoc-ho-tong-ve-don-cong-an

Ngay sau đó, hai mẹ con được hướng dẫn chạy ra khu vực vắng vẻ gần đó để đảm bảo khoảng cách an toàn với người dân qua chốt, chờ làm việc.

Bà L. cho biết, phía bệnh viện căn dặn khi về phải báo ngay với trạm y tế địa phương tình trạng sức khỏe của con gái, để được hướng dẫn chăm sóc, điều trị. Tuy nhiên do lo lắng nên khi đi trên đường, hai mẹ đã ghé vào trình bày với cảnh sát khi qua chốt và khẳng định sẽ thực hiện đúng lời dặn của bác sĩ.

cap-bao-la-f0-tai-chot-kiem-soat-co-gai-duoc-ho-tong-ve-don-cong-an

Cảnh sát giao thông Công an quận Bình Thạnh ghi nhận sự việc của mẹ con bà N.T.L. 

"Phía bệnh viện đã thông báo tình trạng của con gái tôi với y tế phường. Chúng tôi về chứ không đi lung tung làm ảnh hưởng tới mọi người. Phải điều trị cho khỏe", bà L. giải thích để mong được đi tiếp.

Đại diện chốt kiểm soát giải thích với bà L., mẹ con bà sẽ không bị bất cứ hình phạt nào. Lực lượng chức năng sẽ ghi nhận sự việc và đưa 2 mẹ con tới công an địa phương để tiếp tục được hướng dẫn giải quyết. Việc này nhằm đảm bảo hai mẹ con về đến địa phương an toàn, không ảnh hưởng đến người khác.

Ngay sau đó, đại diện Công an phường 25, quận Bình Thạnh - nơi đặt chốt kiểm soát, đã tới tiếp nhận sự việc, đưa hai mẹ con về đồn, trong lúc chờ Công an phường 11 (quận Gò Vấp) đến đón về địa phương.

cap-bao-la-f0-tai-chot-kiem-soat-co-gai-duoc-ho-tong-ve-don-cong-an

Đến 17h40, chị H.T.T.V chở bà N.T.L. về trụ sở Công an phường 25.

Hai xe máy "hộ tống" mẹ con bà L. gồm dân quân tự vệ, bộ đội đã dẫn họ di chuyển an toàn.

Người con gái cầm lái, bà L. ngồi sau vẫy chào và gửi lời cảm ơn đến lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát.

Theo Dantri