Cao răng cứng đầu mấy cũng bị đánh bật tại nhà với mẹo đơn giản này

Chỉ cần thực hiện theo công thức đơn giản gồm rau húng quế và vỏ cam dưới đây, cao răng cứng đầu mấy cũng sẽ tự tróc ra từng mảng, nhanh chóng trả lại cho bạn hàm răng trắng bóng, đều và đẹp hơn đến bất ngờ!

Cao răng cứng đầu mấy cũng bị đánh bật tại nhà với mẹo đơn giản này

Cao răng là những cặn cứng bám trên bề mặt răng do sự khoáng hóa của mảng bám. Cao răng thường có màu vàng hoặc đen cứng, bề mặt thô ráp tích tụ tại nhiều vị trí như mặt trong hàm dưới, mặt ngoài răng hàm trên… Vì cao răng có thể nhìn bằng mắt thường nên gây mất thẩm mỹ, ngoài ra, nếu cao răng không bị loại bỏ sớm, lâu ngày sẽ gây ra một số bệnh liên quan đến răng miệng như sâu răng, chảy máu chân răng, viêm tủy…

Để có thể loại bỏ lớp cao răng một cách nhanh nhất, chúng ta có thể đến các trung tâm nha khoa. Tuy nhiên, vẫn còn những cách "cây nhà lá vườn" khác bạn có thể áp dụng lấy cao răng tại nhà bằng các thành phần tự nhiên, và dùng hỗn hợp rau húng quế với vỏ cam dưới đây để tẩy cao răng cũng là một cách hay dành cho bạn. Chỉ với một nắm rau húng quế và vài vỏ cam, bạn đã có thể dễ dàng giúp mình tẩy sạch cao răng, mảng ố vàng cứng đầu nhất ngay tại nhà và không hế tốn nhiều tiền!

Nguyên liệu:

- 200g rau húng quế.

- 2 vỏ cam (bạn cũng có thể dùng chanh).

Cao răng cứng đầu mấy cũng bị đánh bật tại nhà với mẹo đơn giản này

Cách làm:

- Rau húng quế nhặt lấy phần lá tươi, xanh và rửa thật sạch dưới vòi nước. Vỏ cam rửa sạch để ráo. Phơi vỏ cam và rau húng quế dưới nắng to cho thật khô.

- Cho vỏ cam và rau húng quế khô vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, trút vô lọ thủy tinh để dùng trong thời gian dài.

- Trộn hỗn hợp bột vỏ cam và rau húng quế với một ít nước lọc thành hỗn hợp sệt trong một cái bát nhỏ.

Cao răng cứng đầu mấy cũng bị đánh bật tại nhà với mẹo đơn giản này
 
Ăn thứ này thường xuyên có đốc công tẩy trắng răng cũng vô ích.

Cách dùng:

- Súc miệng với nước muối ấm pha loãng để làm sạch răng và loại bỏ bớt vi khuẩn trong khoang miệng, sau đó đánh răng với kem như thông thường.

- Tiếp tục nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp bột húng quế và vỏ cam đã thực hiện như trên và chà lên răng trong khoảng 2 - 3 phút. Bạn nên chà nhẹ nhàng khắp khoang miệng để hỗn hợp này thẩm thấu sâu, giúp loại bỏ tận gốc mảng bám, ố vàng trên răng. Cuối cùng, súc miệng lại với nước lạnh như bình thường.

Cao răng cứng đầu mấy cũng bị đánh bật tại nhà với mẹo đơn giản này

Sở dĩ hỗn hợp rau húng quế và vỏ cam tẩy được mảng cao răng là nhờ hàm lượng vitamin, khoáng chất trong rau khi tiếp xúc với men răng sẽ tạo nên phản ứng nhẹ, giúp tẩy sạch mảng bám, cao răng và giúp hàm răng trắng sáng “như mới”. Ngoài công thức trên còn rất nhiều cách lấy cao răng dễ dàng bằng chanh mà bạn không biết đấy. 

Thật dễ dàng thực hiện tại nhà phải không bạn? Hi vọng với những nguyên liệu vừa rẻ tiền vừa dễ mua này, hàm răng của bạn sẽ luôn trắng sáng “như mới” mà không cần phải quá tốn kém thời gian và tiền bạc. Chúc các bạn thành công!

Ảnh: Internet

Theo Bestie