Cảnh báo: Người dùng iPhone cần cẩn trọng với thiết bị này để tránh lộ dữ liệu trên máy

Với các nâng cấp mới, các thiết bị này có thể xâm nhập vào các nội dụng có trên máy, có trên các ứng dụng trên máy và thậm chí là các dữ liệu đã bị xóa.

Apple vốn nổi tiếng với khả năng bảo mật và bảo vệ sự riêng tư cho người dùng, tuy nhiên, một thông tin mới  đây có lẽ sẽ khiến người dùng iOS phải cẩn trọng hơn với các thiết bị của mình.

canh-bao-nguoi-dung-iphone-can-can-trong-voi-thiet-bi-nay-de-tranh-lo-du-lieu-tren-may

Mô tả cách thức làm việc của thiết bị Cellebrite.

Từ lâu chúng ta đã biết tới Cellebrite với tư cách là đơn vị cung cấp các thiết bị hack dữ liệu công nghệ cao cho các đơn vị an ninh, tuy nhiên mới đây người ta lại tìm thấy thiết bị của Cellebrite được rao bán trên mạng với mức giá chỉ 60 bảng Anh - khoảng 1.8 triệu đồng.

Trên website chính thức của Cellebrite, đơn vị này giới thiệu các thiết bị của họ "là giải pháp duy nhất để các cơ quan thực thi pháp luật  mở khóa, trích xuất dữ liệu từ tất cả các thiết bị Android và iOS cao cấp để làm chứng cứ buộc tội kẻ tội phạm".

canh-bao-nguoi-dung-iphone-can-can-trong-voi-thiet-bi-nay-de-tranh-lo-du-lieu-tren-may

Theo đó, thiết bị UFED Premium của Cellebrite được mô tả là có thể "truy cập vào các dữ liệu ứng dụng của bên thứ 3, các cuộc trò truyện, các email và tệp tin tải xuống, thậm chí là khôi phục các nội dung bị xóa và nhiều hơn thế nữa". Tuy nhiên, Cellebrite luôn nhấn mạnh rằng công nghệ của họ chỉ được sử dụng với tư cách là phục vụ mục đích hợp pháp, giúp tìm các bằng chứng buộc tội.

canh-bao-nguoi-dung-iphone-can-can-trong-voi-thiet-bi-nay-de-tranh-lo-du-lieu-tren-may

Tuy nhiên, theo tờ The Sun, học đã tìm thấy các thiết bị của Cellebrite được rao bán trên Ebay với mức giá chỉ dưới 100 bảng Anh, điều này đồng nghĩa với việc bất cứ ai cũng có thể mua và sử dụng để đột nhập vào thiết bị của người khác.

Điều này đang dấy nên nỗi lo ngại từ người dùng. Mặc dù trước đó, Apple đã thực hiện các cập nhật để tắt các xâm nhập từ thiết bị của Cellebrite, tuy nhiên các nâng cấp gần đây trên thiết bị Cellebrite có thể đã nằm ngoài phương an của Apple và người dùng iOS có thể sẽ phải cận trọng với các thiết bị này.

Theo Danviet