Cảnh báo: Người chơi Pokemon Go có thể mất luôn tài khoản gmail

Người dùng iOS phải đối mặt với nhiều rủi ro khi chơi Pokemon Go, đặc biệt tựa game này có thể truy cập vào tài khoản Google, bao gồm cả gmail. 

Cảnh báo: Người chơi Pokemon Go có thể mất luôn tài khoản gmail
Người chơi Pokemon Go gặp nhiều rủi ro về bảo mật thông tin. (Ảnh: Reuters)

Pokemon Go trở thành hiện tượng trong làng game thế giới khi thu hút lượng lớn người chơi chỉ ít ngày sau khi ra mắt. Tuy nhiên, người dùng iPhone lại đối mặt với vấn đề bảo mật khi vô tình cung cấp quyền truy cập vào tài khoản Google.

Bằng cách đăng ký chơi Pokemon Go, người dùng iOS đã cho phép nhà sản xuất game Niantic truy cập vào mọi tài khoản dịch vụ Google, từ email cho đến lịch sử tìm kiếm. Như vậy, Niantic có thể đọc thông tin, kể cả nhận email, truy cập dữ liệu Drive, quyền thay đổi mật khẩu, khóa tài khoản và nhiều thứ khác liên quan tới tài khoản Google.

Cảnh báo: Người chơi Pokemon Go có thể mất luôn tài khoản gmail
Pokemon Go trở thành cơn sốt tại nhiều nơi trên thế giới. (Ảnh: MJLeaver)

Chuyên gia bảo mật Adam Reeve tỏ ra bất ngờ khi phát hiện điều này. Ông tin rằng, Pokemon Go được xây dựng dựa trên một trò cho do chính Google phát triển trước khi tách ra thành công ty riêng mang tên Niantic. Reeve không nghĩ  Niantic có kế hoạch đánh cắp thông tin người dùng từ yêu cầu truy cập tài khoản Google, nhưng tỏ ra lo ngại về vấn đề bảo mật thông tin.

Theo ông, quyền truy cập như vậy chỉ nên cung cấp cho các ứng dụng thực sự đáng tin cậy. Trong khi, Pokemon Go là trò chơi chỉ xuất hiện từ 4/7.

Chưa kể, cách thức chơi yêu cầu người dùng phải di chuyển ngoài đời thực để thu thập Pokemon cũng tạo ra nhiều rủi ro. Đã xuất hiện trường hợp gặp tai nạn do quá chú tâm vào màn hình. Chưa kể, tội phạm còn lợi dụng game để lừa phỉnh nạn nhân tới địa điểm vắng rồi dùng vũ khí uy hiếp, cướp tài sản.

Theo Vy Anh (vntinnhanh)