Cảnh báo: Ngồi điều hòa nhiều gây lão hóa da thần tốc và 4 cách để chị em "cứu rỗi" làn da của mình

Không chỉ khiến nếp nhăn xuất hiện sớm, ngồi điều hòa nhiều mà không chăm sóc da cẩn thận còn khiến bạn phải đối mặt với những vấn đề như: mụn bùng phát, da bong tróc, mất đi độ đàn hồi...

Đã là một quý cô văn phòng, bạn sẽ không thể tránh được 8 tiếng/ngày, 5 ngày/tuần gắn rịt lấy cái điều hòa; thậm chí là khi cái nắng nóng vẫn còn đó, chuyện phụ thuộc vào không khí điều hòa gần như 24/7 là rất đỗi bình thường.

Tuy nhiên, chị em có biết rằng, thứ gần gũi với chúng ta hằng ngày này lại chính là một trong những "kẻ tội đồ" khiến làn da lão hóa nhanh hơn? Theo tiến sĩ, bác sĩ Heather Hausenblas tại Đại học Florida về Sức khỏe và Hiệu suất con người: " Điều hòa không chỉ lấy đi độ ẩm mà còn làm thất thoát chất dinh dưỡng từ làn da, dẫn đến những vấn đề không mong muốn".

canh-bao-ngoi-dieu-hoa-nhieu-gay-lao-hoa-da-than-toc-va-4-cach-de-chi-em-cuu-roi-lan-da-cua-minh

Chưa hết, một khi bạn bước ngoài trời nắng nóng vào phòng điều hòa mát lạnh, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột này sẽ tác động rất tiêu cực đến làn da: "Cơ thể và làn da có thể không chống chọi được trước hiện tượng này, dẫn đến hàng loạt vấn đề như: nếp nhăn xuất hiện sớm, mụn bùng phát, da khô, ngứa ngáy và bong tróc, mất đi độ đàn hồi…". Nhưng không phải là hết cách để ngăn tình trạng lão hóa sớm do ngồi điều hòa nhiều, dưới đây là 4 tips bạn nên áp dụng ngay để "cứu rỗi" làn da của mình.

1. Đừng bao giờ quên thoa  kem dưỡng ẩm vào buổi sáng

Nhiều nàng chỉ thoa kem dưỡng ẩm vào buổi tối mà quên mất rằng, làn da cũng cần được duy trì độ ẩm cả một ngày dài bằng cách thoa kem dưỡng vào buổi sáng. Bằng không, những yếu tố ngoại cảnh như nắng, gió, đặc biệt là không khí điều hòa sẽ khiến độ ẩm trong da bị thất thoát, dẫn đến những hệ quả như: da bóng dầu, nổi nhiều mụn hơn, xỉn màu và về lâu dài còn hình thành nếp nhăn, khiến da chảy xệ.

canh-bao-ngoi-dieu-hoa-nhieu-gay-lao-hoa-da-than-toc-va-4-cach-de-chi-em-cuu-roi-lan-da-cua-minh

Vì thế, bất kể là bạn có ngồi điều hòa hay không, hãy thoa kem dưỡng ẩm vào buổi sáng. Lưu ý rằng, để làn da không cảm thấy nặng nề, bức bí và lỗ chân lông bị bít tắc, bạn hãy chọn loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, ghi chú non-comedogenic (không gây tắc lỗ chân lông, sinh mụn). Bên cạnh đó, đừng quên làm sạch da trước khi thoa kem dưỡng ẩm để các dưỡng chất được thẩm thấu tốt hơn.

2. Uống đủ nước, bổ sung thêm hoa quả

Chỉ dưỡng ẩm cho làn da từ bên ngoài thôi chưa bao giờ là đủ, bạn còn cần cấp ẩm và bổ sung vitamin từ bên trong thì làn da mới "bình an vô sự" trải qua 8 tiếng (hoặc hơn thế nữa) ngồi điều hòa. Vậy nên, bên cạnh việc dưỡng da, đừng bao giờ quên nhiệm vụ uống đủ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày và ăn nhiều rau xanh, hoa quả… Duy trì thói quen ăn uống này thì làn da không chỉ ẩm mọng mà còn được đào thải độc tố, da sáng mịn, hồng hào từ bên trong.

canh-bao-ngoi-dieu-hoa-nhieu-gay-lao-hoa-da-than-toc-va-4-cach-de-chi-em-cuu-roi-lan-da-cua-minh

3. Thủ sẵn một chai  xịt khoáng

Phòng trừ trường hợp kem dưỡng của bạn không đủ sức duy trì độ ẩm cho da suốt cả ngày dài, việc thủ sẵn một chai xịt khoáng chưa bao giờ là thừa. Nhưng bạn cần lưu ý, không phải lọ xịt khoáng nào cũng cấp ẩm cho da, nếu chỉ là nước tinh khiết, cộng thêm hương liệu và cồn… sản phẩm này thậm chí còn khiến da khô hơn. Vậy để biết lọ xịt khoáng bạn sắp mua có thể đảm đương nhiệm vụ cấp ẩm cho da được hay không, hãy kiểm tra xem sản phẩm có chứa thành phần như: HA, Glycerin hay Niacinamide không nhé.

canh-bao-ngoi-dieu-hoa-nhieu-gay-lao-hoa-da-than-toc-va-4-cach-de-chi-em-cuu-roi-lan-da-cua-minh

4. Đặt máy tạo ẩm trong phòng

Theo tiến sĩ Heather Hausenblas: "Độ ẩm mà cơ thể, làn da cần rơi vào khoảng 40 – 60%". Và bạn có thể điều chỉnh con số này bằng cách sắm cho mình một chiếc máy tạo ẩm. Thiết bị này không chỉ hữu dụng khi bạn ngồi điều hòa mà vào mùa đông, khi tiết trời siêu khô hanh, bạn cũng không lo làn da bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết tiêu cực. Nhưng dù đã dùng máy tạo ẩm, bạn vẫn cần thoa kem dưỡng cho làn da và uống đủ nước nhé!

Nguồn: She Knows

Theo Helino