Cảnh báo khẩn cấp tình trạng nghiêm trọng liên quan virus corona ở trẻ em

Các bác sĩ ở Anh đã báo cáo tình trạng bệnh nghiêm trọng mới liên quan đến virus corona xuất hiện ở trẻ em, với số lượng ngày càng tăng đòi hỏi phải được chăm sóc đặc biệt.

canh-bao-khan-cap-tinh-trang-nghiem-trong-lien-quan-virus-corona-o-tre-em

Các bác sĩ Anh tin rằng một tình trạng bệnh nghiêm trọng liên quan đến virus corona có thể xuất hiện trên trẻ em.

Một "cảnh báo khẩn cấp" đã được gửi đến các bác sĩ đa khoa ở London trong ba tuần qua cảnh báo về "sự gia tăng rõ rệt số trẻ em ở mọi lứa tuổi đến khám có tình trạng viêm đa hệ thống cần được chăm sóc đặc biệt", theo báo cáo trên tờ Health Service Journal.

Cảnh báo nói rằng "có mối lo ngại ngày càng tăng về hội chứng viêm liên quan đến Covid-19 đang xuất hiện ở trẻ em ở Anh, hoặc có thể có một mầm bệnh truyền nhiễm khác chưa được xác định rõ ràng liên quan đến những trường hợp này."

Một cảnh báo khác, được phát đi bởi Hội Chăm sóc tích cực nhi khoa, kêu gọi các bác sĩ "coi các bệnh nhi có những triệu chứng này là vấn đề cấp bách", theo HSJ.

Đại dịch virus corona cho đến nay ảnh hưởng nhiều hơn đến các bệnh nhân lớn tuổi và tổng số trường hợp mắc tình trạng bệnh này chưa được xác định này ở trẻ em vẫn còn ít.

Tuy nhiên, Hội Chăm sóc tích cực nhi khoa đã kêu gọi "thảo luận sớm" về tất cả các trường hợp mới bị tình trạng bệnh này để xác định căn nguyên và hạn chế sự lây lan của nó.

Các triệu chứng của tình trạng này là "hội chứng sốc nhiễm độc độc và bệnh Kawasaki không điển hình với các thông số máu phù hợp với COVID-19 nặng ở trẻ em", cũng như "Đau bụng và các triệu chứng tiêu hóa" và "viêm tim".

Cảnh báo nói rằng "điều này đã được quan sát thấy ở những trẻ xác nhận nhiễm SARS-CoV-2 có PCR dương tính cũng như những trẻ PCR âm tính. Cũng đã thấy bằng chứng huyết thanh học của nhiễm SARS-CoV-2 trước đó."

Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh Thủ tướng Anh Boris Johnson chịu áp lực ngày càng tăng để mở cửa lại các trường học sau thời gian phong tỏa toàn quốc từ tháng 3.

Khi được hỏi về các báo cáo về tình trạng bệnh mới này, phát ngôn viên của thủ tướng Anh đã nói trong cuộc họp báo hôm thứ Hai "chúng tôi chắc chắn biết về các báo cáo và Bộ Y tế đang xem xét nó."

Theo Dân trí