Cảnh báo: Đồng hồ thông minh kém chất lượng bất ngờ bốc cháy

Đồng hồ thông minh giành cho trẻ nhỏ hiện đang bán rất nhiều trên thị trường tuy nhiên mới đây một bé gái tại Trung Quốc đã bị bỏng do đồng hồ bốc cháy.

Có thể nói, hiện nay đồng hồ thông minh cho trẻ em đang được bán rất nhiều trên thị trường với nhiều mẫu mã, thương hiệu khác nhau. Đây là sản phẩm khá tiện ích vì vừa có thể xem giờ, vừa có thể gọi điện để cha mẹ yên tâm theo dõi con của mình, nhất là tránh lạc. 

Tuy nhiên, đi kèm với cơn sốt “thiết bị đeo thông minh”, người dùng không khỏi hoang mang trước những loại đồng hồ giá rẻ, copy thương hiệu, nhãn hàng uy tín, giá chỉ bằng 1/10 hoặc rẻ hơn 70% so với hàng chính hãng. Những sản phẩm đeo tay giá rẻ vẫn được bày bán công khai tại shop bán hàng online và nhận được nhiều đơn đặt hàng từ người ham giá rẻ. 

Mới đây, một số kênh truyền thông nước ngoài có đề cập đến tình trạng sàn thương mại điện tử lớn như Amazon, AliExpress và các nhãn hàng khác có số lượng rất lớn sản phẩm đồng hồ thông minh giá rẻ nhiều chủng loại khác nhau, đặc biệt là giống với mẫu Apple Watch nổi tiếng toàn cầu.

canh-bao-dong-ho-thong-minh-kem-chat-luong-bat-ngo-boc-chay

 Hình ảnh bàn tay bé gái bị bỏng nặng phải ghép da do chiếc đồng hồ thông minh phát nổ. Ảnh: TOPick

Mối nguy hiểm nhất khi người dùng mua đồng hồ thông minh chính là tình trạng cháy, nổ khi đang đeo trên tay. Do đây là những sản phẩm giá rẻ nên không được lắp ráp bằng linh kiện tốt, không có chất liệu cách nhiệt tốt và pin được làm rẻ nên rủi ro cao dẫn đến tình trạng quá nhiệt.

Cụ thể, mới đây một bé gái 4 tuổi ở Phúc Kiến (Trung Quốc) đã gặp nạn vì thiết bị tiện ích này. Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc, vụ việc xảy ra khi một bé gái 4 tuổi tên Yiyi đang chơi với người em họ 3 tuổi của mình tại nhà của bà ngoại.

Bà ngoại bé gái cho biết, bà đột nhiên nghe thấy tiếng động lớn, sau đó là tiếng hét của Yiyi. Bà tức tốc lên phòng kiểm tra thì phát hiện trong phòng nhiều khói dày đặc, có mùi khét rất khó chịu, chiếc ​​đồng hồ thông minh trên tay Yiyi liên tục nhả khói.

Yiyi quá sợ hãi và khóc, cố gắng thoát khỏi chiếc đồng hồ thông minh đang đeo trên tay trái của mình. Cuối cùng, cô bé đã tháo được chiếc đồng hồ ra với sự giúp đỡ của bà ngoại, nhưng điều đáng tiếc là tay cô bé bị bỏng nặng. 

Để xoa dịu cơn đau cho Yiyi, bà ngoại đã ngay lập tức dùng vòi nước đang chảy liên tục xả lên bàn tay cô bé để làm mát vết thương. Sau khi sự việc xảy ra, Yiyi được đưa đến bệnh viện điều trị, bác sĩ cho biết mu bàn tay Yiyi bị bỏng độ 3, buộc phải thực hiện phẫu thuật ghép da và phải nằm viện để theo dõi.

Cha cô bé cho biết, chiếc đồng hồ này được chú của Yiyi mua trực tuyến để tặng cho cô bé, anh cũng chưa bao giờ lắp thẻ điện thoại (sim hoặc thẻ nhớ). Vì có màu sắc bắt mắt nên Yiyi lúc nào cũng đeo đồng hồ trên tay, nhưng không ngờ lại xảy ra tai nạn như vậy. Đối với sự việc đồng hồ bị cháy tự phát, anh cũng rất khó hiểu.

Trả lời tờ TOPick (Hồng Kông), bác sĩ chuyên khoa da liễu Steizo cho biết, bỏng được chia làm 3 cấp độ, cấp độ 1 là mẩn đỏ và sưng tấy; cấp độ 2 là xuất hiện mụn nước; cấp độ 3 nặng nhất là lớp hạ bì bị bỏng dẫn đến hoại tử và phải ghép da.

Những người bị bỏng độ 3 bắt buộc phải được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt, sử dụng kháng sinh hoặc băng kháng khuẩn đặc biệt để tránh lây nhiễm vi khuẩn.

Theo VietQ