Cảnh báo chiêu trò lừa đảo mới: Mạo danh bác sĩ, lừa đảo bệnh nhân

Thời gian gần đây, xuất hiện các trang trang thông tin của Bệnh viện Bạch Mai, phát quà miễn phí cho bệnh nhân nhưng sau đó yêu cầu người nhận đóng tiền.

Chiều ngày 4/10, BV Bạch Mai cho biết, thời gian gần đây, Phòng Công tác xã hội, BV Bạch Mai có nhận được điện thoại của bạn đọc để xác minh thông tin “Khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Bạch Mai đang có chương trình hỗ trợ 3000 hộp trà thảo dược cho các bệnh nhân dạ dày?”.

Cụ thể, ngày 18/9, Phòng CTXH có nhận được điện thoại của chị Th. phản ánh chị vào mạng xã hội thấy có thông tin: “Nhân dịp 100 năm thành lập, Khoa Tiêu hóa của bệnh viện Bạch Mai quyết định hỗ trợ chi phí 3000 hộp trà thảo dược trị đau dạ dày cho bà con trên cả nước. Chỉ 5 ngày hết trào ngược. Chỉ 30 ngày khỏi dứt điểm. Bà con nào có dấu hiệu: Trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP, viêm hang vị, ợ hơi ợ chua khó tiêu… thì nhanh tay nhấn “đăng ký” để được hỗ trợ. Lưu ý: Bà con không bị đau dạ dày hoặc đã nhận hỗ trợ từ lần trước vui lòng không đăng ký để nhường cơ hội cho người thực sự cần”.

canh-bao-chieu-tro-lua-dao-moi-mao-danh-bac-si-lua-dao-benh-nhan

Bệnh viện Bạch Mai khẳng định: “Khoa Tiêu hóa không sử dụng fanpage và Khoa cũng không triển khai hoạt động này 

Chị Th. cho biết thêm: Bản thân chị bị bệnh dà dày nên khi nhận được thông tin trên chị rất vui mừng và đã nhấn nút “đăng ký” cũng như không quên để lại số điện thoại và thông tin cá nhân. Một lúc sau, chị nhận được điện thoại của 1 người lạ tự xưng là bác sĩ của khoa Tiêu hóa - BV Bạch Mai để xác nhận lại thông tin chị đã đăng ký. Ngay sau đó, chị lại nhận được 1 cuộc điện thoại của 1 người lạ khác tự xưng là nhân viên của Khoa Dược - BV Bạch Mai hỏi địa chỉ để ship trà đến cho chị và nhắn số tiền chị cần chuẩn bị là 1,3 triệu đồng.

Nhận được thông tin phản ánh của người bệnh, Phòng Công tác xã hội đã nhanh chóng liên hệ với các đơn vị liên quan để xác minh sự việc.

Tiến sĩ Vũ Trường Khanh - Trưởng Khoa Tiêu hóa (Bệnh viện Bạch Mai) khẳng định: “Khoa Tiêu hóa không sử dụng fanpage và Khoa cũng không triển khai hoạt động này. Đây là dấu hiệu lợi dụng hình ảnh, thông tin của đơn vị để lừa đảo người dân. Đề nghị các lực lượng chức năng vào cuộc làm rõ để người dân không phải chịu cảnh tiền mất tật mang”.

Qua đây, Tiến sĩ Khanh cũng khuyến cáo hiện nay tình trạng lợi dụng hình ảnh bác sĩ, đơn vị y tế uy tín để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm và lừa đảo người dân trên mạng Internet rất phổ biến.

Do đó, người dân cần nâng cao cảnh giác và không tin vào những lời quảng cáo có cánh để rồi tiền mất tật mang. Nếu có bệnh, người dân nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Theo VietQ