Cảng vụ hàng không lên tiếng việc đại gia địa ốc bị tố sàm sỡ cô gái trên máy bay Vietnam Airlines

Nay khi sự việc xảy ra, tiếp viên trưởng của chuyến bay đã có mặt kịp thời xử lý. Vị khách hạng thương gia trên trên máy bay Vietnam Airlines đã xác nhận mình say xỉn…

Thông tin đến báo chí sáng 28/7, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không Miền Bắc cho biết: Chiều qua (27/7), cảng vụ đã nhận được báo cáo về vụ việc nam hành khách hạng thương gia sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay.

Theo thông tin ban đầu, phi hành đoàn chuyến bay VN 253 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP HCM đã có báo cáo sơ bộ về vụ việc. Người bị cáo buộc có hành vi sàm sỡ đối với nữ hành khách là ông V.A.C.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định ông C. ngồi ghế 6D hạng thương gia trên chuyến bay VN 253 khởi hành từ Hà Nội đi TP HCM chiều 26/7. Có một cô gái ngồi tại vị trí 5D ngay cạnh ghế ông C.. Theo thông tin nữ hành khách cung cấp cho phi hành đoàn, cô vừa ngồi vào ghế vài phút thì hốt hoảng khi có bàn tay của người bên cạnh sờ vào vai rồi dần xuống sườn. Quá hoảng sợ, nữ hành khách nói to: "Chú làm gì đấy?". Nam hành khách được xác định là ông C. đáp: "Chú có làm gì đâu!".

cang-vu-hang-khong-len-tieng-viec-dai-gia-dia-oc-bi-to-sam-so-co-gai-tren-may-bay-vietnam-airlines

Nam hành khách bị nhân viên hàng không yêu cầu rời khỏi máy bay.

Ngay lúc đó, tiếp viên trưởng có mặt, xử lý tình huống. Nữ tiếp viên trưởng hỏi ông C. có say xỉn không thì ông thừa nhận là có. Sự việc được báo cho cơ trưởng chuyến bay.

Ngay sau đó, vị cơ trưởng đã quyết định từ chối phục vụ ông C., cắt bay đối với hành khách này, đồng thời thông báo khẩn cấp cho phía bộ phận mặt đất. Lực lượng an ninh sân bay có mặt ít phút sau đó, yêu cầu ông C. xuống khỏi máy bay.

Giám đốc Cảng vụ Hàng không Miền Bắc cho biết ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ việc, cảng vụ đang làm việc với các bên có liên quan để xác minh, làm rõ sự việc. Trước mắt, cảng vụ đã làm việc với hãng hàng không, lực lượng an ninh, xem xét hồ sơ, bản tường trình của các bên liên quan. Tiếp theo, cảng vụ sẽ làm việc với hành khách C. và người bị hại. Sau khi xem xét tính chất hồ sơ vụ việc, nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ chuyển cho cơ quan công an để xử lý các bước tiếp theo. Trường hợp chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm, cảng vụ sẽ tiến hành xử phạt hành chính. Theo quy định tại Nghị định 162 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi này sẽ bị xử phạt từ 7 đến 10 triệu đồng.

cang-vu-hang-khong-len-tieng-viec-dai-gia-dia-oc-bi-to-sam-so-co-gai-tren-may-bay-vietnam-airlines

Phần báo cáo của tiếp viên trưởng chuyến bay.

"Nếu hành vi đó xác minh là có thì đáng lên án và phải xử lý nghiêm. Quan điểm của cảng vụ những hành vi vi phạm phải được xử lý nghiêm. Mọi người phải tuân thủ quy định của pháp luật. Hiện chúng tôi đang xác minh đối tượng và người bị hại về địa điểm cư trú, mức độ hợp tác ra sao, những người này sẽ phải làm việc với cảng vụ", ông Trần Hoài Phương nói thêm.

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cũng xác nhận, vụ việc đã được Cảng vụ hàng không miền Bắc lập biên bản. Trong báo cáo của phi hành đoàn, cụ thể là tiếp viên trưởng cũng nêu rõ: Hành khách V. A. C. đã có hành động "sàm sỡ và sờ vào hành khách nữ trên chuyến bay. Thậm chí, ông C. còn có hành vi "sờ" vào cả nữ tiếp viên trưởng khi người này đừng gần để can thiệp, xử lý vụ việc.

Qua xác minh, vị khách đi hạng ghế thương gia bị tố sàm sỡ hành khách nữ trên chuyến bay là một đại gia địa ốc. Người này hiện đang làm tổng giám đốc một công ty chuyên về lĩnh vực bất động sản.

Theo GiaDinh