Cẩn trọng khi sử dụng lòng trắng trứng sống làm mặt nạ đắp mặt

Chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh độ an toàn và hữu ích của phương pháp đắp mặt nạ từ trứng sống. Không những vậy, lòng trắng trứng sống còn chứa nhiều vi khuẩn nếu chủ quan có thể dễ gây nhiễm khuẩn toàn thân.

Hiện nay chưa có các bằng chứng khoa học chứng minh tính an toàn và hiệu quả của lòng trắng trứng sống trong chăm sóc da. Ngược lại, lòng trắng trứng sống còn chứa vi khuẩn Salmonella có thể gây nhiễm khuẩn toàn thân. Nếu chúng ta thoa lên các vùng da bị tổn thương hoặc có thể vô tình ăn phải, dễ gây nhiễm khuẩn.

Trong một số tình huống, người dùng có thể dị ứng với lòng trắng trứng, biểu hiện đỏ da, ngứa, phù nề, nổi mụn nhiều. Lòng trắng trứng cũng có nguy cơ chảy vào miệng, có thể gây tiêu chảy, đau bụng, nhất là người có hệ tiêu hóa kém. Trên thị trường có nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa lòng trắng trứng, cần lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và uy tín để đảm bảo an toàn.

can-trong-khi-su-dung-long-trang-trung-song-lam-mat-na-dap-mat

 Lòng trắng trứng sống còn chứa nhiều vi khuẩn nếu chủ quan có thể dễ gây nhiễm khuẩn toàn thân. Ảnh minh họa

Nếu tiếp tục sử dụng, bạn nên chọn trứng sạch, vệ sinh vỏ cẩn thận trước khi mang ra dùng. Nếu da có vết thương hở, tuyệt đối không thoa. Khi da có biểu hiện đỏ, ngứa, tróc vảy, phù nề cần ngừng sử dụng và đi khám. Một số những nguy cơ gây hại tiềm ẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng khi sử dụng lòng trắng trứng có thể kể đến như:

Dị ứng

Với một số người có làn da nhạy cảm, hoặc đơn giản là dị ứng với trứng thì việc sử dụng trực tiếp lòng trắng trứng làm mặt nạ không phải là ý kiến hay. Nếu xảy ra dị ứng, bạn có thể gặp các triệu chứng như ngứa dữ dội, phát ban, và khó thở khi sử dụng lòng trắng trứng trên mặt.

Chứng không dung nạp trứng

Không giống như dị ứng trứng, chứng không dung nạp trứng có thể gây viêm và khó chịu đường tiêu hóa khi bạn ăn chúng. Nếu đắp mặt nạ lòng trắng trứng, bạn vẫn có nguy cơ đưa một lượng nhỏ thức ăn vào miệng, khi tiếp xúc chúng có thể dẫn đến các tình trạng như rối loạn tiêu hoá, chướng bụng, tiêu chảy,...

Nhiễm khuẩn Salmonella

Một số vi khuẩn trong nhóm Salmonella gây ngộ độc thực phẩm, những vi khuẩn này cũng có thể xuất hiện trong trứng sống, mà mắt thường bạn không thể nhìn thấy. Nếu bạn bị nhiễm trùng, bạn có thể bị khó chịu đường tiêu hóa nghiêm trọng trong tối đa 10 ngày, bao gồm tiêu chảy, buồn nôn và chuột rút.

Kích ứng da

Nếu bạn thấy ngứa nhẹ, mẩn đỏ hoặc nổi mụn sau khi sử dụng lòng trắng trứng, hãy ngừng sử dụng chúng ngay lập tức.

Các bệnh nhiễm trùng khác

Thoa thực phẩm sống lên da chưa bao giờ là ý tưởng hay khi bạn đang có vết thương hở. Lòng trắng trứng có thể gây nhiễm trùng thứ cấp.

Nếu bạn đang tìm cách giảm sắc tố da, nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác, tốt hơn hết bạn nên sử dụng các sản phẩm thông thường đã được thử nghiệm lâm sàng và chứng minh hiệu quả.

Các thành phần giúp làm căng và trắng da 

Các sản phẩm khác (và thậm chí một số biện pháp khắc phục tại nhà) hữu ích và an toàn hơn nhiều so với lòng trắng trứng mà bạn có thể tìm trong các loại serum, kem dưỡng ẩm và mặt nạ chống lão hóa:

- Dầu dừa cung cấp độ ẩm cho da

- Chiết xuất trà xanh để giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm và tổn thương tế bào

- Axit hydroxy giúp tẩy tế bào da chết

- Niacin (vitamin B3 ) chống nắng

- Retinoids có chứa các dẫn xuất vitamin A

- Vitamin C để làm sáng da

Theo VietQ