Cần tây giảm cân hiệu quả nhưng đề phòng sạm da vì đây là nguyên nhân

“Cần tây khiến người ta trở nên vui vẻ khi gầy đi, nhưng cũng sẽ lo lắng sẽ khiến da họ trở nên đen sạm”, một chuyên gia dinh dưỡng cho biết.

Rau cần tây được dùng như một nguyên liệu hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Trong các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ 100gr lá cần tây có chứa tới 6,3% protein, 2.1% chất khoáng tố vi lượng; 0,6% lipid; đặc biệt quả của cần tây còn có chứa tinh dầu mùi thơm limonene và các chất chuyển hóa của sadanolic acid.

Bên cạnh công năng giảm béo hiệu quả với cần tây, loại rau này còn có các tác dụng khác như: hỗ trợ điều trị tăng huyết áp, điều trị chứng bí tiểu tiện, hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng mỡ máu cao, tăng huyết áp…

can-tay-giam-can-hieu-qua-nhung-de-phong-sam-da-vi-day-la-nguyen-nhan

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, rau cần thực sự chứa hợp chất nhạy cảm quang học. Để chống lại sự tấn công của sâu bệnh, cần tây đã sản sinh ra một loại chất gọi là furanocoumarins, trong đó có psoralen. Đó là một chất phân tử nhỏ, có thể tác dụng trực tiếp vào da hoặc phát huy tác dụng khi hấp thụ vào cơ thể.

Các chuyên gia cũng cho rằng, do có chứa psoralen, nên “rau cần tây sẽ dẫn đến sạm da”, đây có thể xem là có cơ sở khoa học. Tuy nhiên, nhìn chung, hàm lượng psoralen trong rau cần tây bình thường khá thấp, (trừ rau cần bị bệnh có thể tăng cao gấp 10-20 lần vì sản sinh psoralen để chống lại sâu bệnh). Vậy nên để da sáng đẹp, chị em không nên sử dụng cần tây cần lựa chọn cẩn thận, không ăn quá nhiều và đặc biệt với những người có cơ địa mẫn cảm thì không nên ăn.

3 công thức giảm béo dễ làm bằng rau cần tây:

1. Nước ép cần tây

can-tay-giam-can-hieu-qua-nhung-de-phong-sam-da-vi-day-la-nguyen-nhan
Dùng 250gr cần tây tươi cắt khúc và ngâm trong nước khoảng 2 phút, sau đó vớt ra để ráo nước. Lấy nguyên liệu ép nước nguyên chất để uống.

2. Nước ép cần tây, cà chua, chanh

can-tay-giam-can-hieu-qua-nhung-de-phong-sam-da-vi-day-la-nguyen-nhan
50gr cần tây, 1-2 quả cà chua, ¼ quả chanh lấy nước cốt, đổ chung nguyên liệu này vào máy ép lấy nước sau đó cho vào máy ép lấy nước. Cho nước ép ra cốc thêm nước cốt chanh và uống

3. Nước ép cần tây dưa leo và mật ong

can-tay-giam-can-hieu-qua-nhung-de-phong-sam-da-vi-day-la-nguyen-nhan
40 gr rau cần tây, 1 quả dưa chuột, 2 thìa mật ong nguyên chất. Cho các nguyên liệu (trừ mật ong) thêm 1 chút nước cho vào máy ép. Đổ nước ép ra cốc, thêm mật ong và sử dụng. Bên cạnh cần tây, mật ong có tác dụng giảm cân rất tốt và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Lưu ý:

– Nên uống trước bữa ăn chừng 30 phút mỗi ngày. Sử dụng liên tục trong 2 tuần sẽ giúp bạn giảm hiệu quả rõ rệt.

- Không dành cho người huyết áp thấp, đau dạ dày nặng và phụ nữ mang thai.

– Khi uống loại nước này bạn nên tránh xa cái loại đồ uống có gas để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Những lưu ý cần tránh khi chọn giảm cân bằng chanh

GiadinhNet - Giảm cân bằng nước chanh là một phương pháp khá an toàn và hiệu quả không kém những thực đơn giảm cân khác.

Theo GiaDinh