Cái kết đẹp cho chú bảo vệ bị dàn cảnh trộm SH phải đền 40 triệu đồng

Vì cuộc sống khó khăn nên người đàn ông phải xa quê hương lên Bình Dương làm việc, kiếm tiền mưu sinh. Thế nhưng, lợi dụng sự chủ quan, tin người của chú bảo vệ nghèo, các đối tượng đã dàn cảnh trộm đi chiếc SH Mode của khách.

Mới đây MXH không khỏi xôn xao trước đoạn clip ghi lại vụ dàn cảnh ăn trộm hết sức tinh vi khiến nhiều người không khỏi bức xúc, phẫn nộ. Đặc biệt, đối tượng bị lừa là một nhân viên bảo vệ. Theo đoạn clip đăng tải, sự việc xảy ra vào khoảng 7h30p ngày 20/12.

Vào thời điểm trên, 2 đối tượng đi 2 xe máy đứng cạnh xe bánh mì cách vị trí nam bảo vệ đang ngồi trông xe khoảng 30m. Lúc này, một đối tượng vẫy tay gọi nam nhân viên bảo vệ tới và nói mua bánh mì cho.

cai-ket-dep-cho-chu-bao-ve-bi-dan-canh-trom-sh-phai-den-40-trieu-dong

Các đối tượng dàn cảnh để trộm xe.

Tưởng gặp được người tốt, nam nhân viên bảo vệ liền chạy tới chỗ xe bánh mì. Ngay lập tức xuất hiện một đối tượng khác đi tới chỗ để xe, bẻ khóa lấy đi xe SH của nhân viên, mặc dù nhân viên bên trong phát hiện nhưng không chạy ra kịp.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an phường Dĩ An, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết đã tiến hành điều tra, truy xét 4 đối tượng dàn cảnh bẻ khóa trộm xe SH này.

Theo tìm hiểu được biết, người bảo vệ nghèo này là Vi Văn H (53 tuổi, quê Nghệ An).

Ông H. cho hay do hoàn cảnh khó khăn nên ông hay được cho đồ ăn, nghe có người cho bánh mì, ông chạy tới lấy để dành ăn trưa nhưng không ngờ lại bị dàn cảnh đánh lạc hướng để bọn chúng gây án.

Ngay sau khi xảy ra vụ dàn cảnh trộm SH, admin fanpage Tôi là dân Dĩ An đã lên tiếng kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ chú bảo vệ nghèo có thêm kinh phí để đền bù thiệt hại cho chủ nhân của chiếc SH.

Được biết, sau khi tiến hành kêu gọi ủng hộ bắt đầu từ 14h52 (20/12) và ngưng nhận lúc 6h45 (21/12/2021), fanpage Tôi là dân Dĩ An đã nhận được gần 75 triệu đồng. Sau đó, admin đã gửi tặng thêm để được số tiền tròn 75 triệu đồng.

Trong ngày 22/12, đại diện đội admin của Fanpage Tôi là dân Dĩ An đã đến cửa hàng điện máy và trao tận tay số tiền 75 triệu đồng cho chú bảo vệ.

cai-ket-dep-cho-chu-bao-ve-bi-dan-canh-trom-sh-phai-den-40-trieu-dongcai-ket-dep-cho-chu-bao-ve-bi-dan-canh-trom-sh-phai-den-40-trieu-dongcai-ket-dep-cho-chu-bao-ve-bi-dan-canh-trom-sh-phai-den-40-trieu-dong

Admin fanpage Tôi là dân Dĩ An đã đại diện những tấm lòng tốt bụng trao tận tay chú bảo vệ nghèo số tiền 75 triệu đồng

Theo chia sẻ của admin, nhóm này cũng đã liên hệ với chủ nhân của chiếc SH Mode đến để trao trả số tiền 40 triệu đồng tương ứng với giá trị chiếc xe.

"Hôm nay admin Tôi là dân Dĩ An đã tới cửa hàng FPT trên đường Lý Thường Kiệt, phường Dĩ An để gặp chú bảo vệ 53 tuổi, bị 4 thanh niên dàn cảnh cho bánh mì rồi lấy trộm xe SH.

Admin đại diện những nhà hảo tâm trực tiếp trao tận tay số tiền 75 triệu mà các mạnh thường quân đã gửi tới cho fanpage Tôi là dân Dĩ An dưới sự chứng kiến của một số chị nhân viên cửa hàng FPT.

Báo cáo luôn là sau vụ việc, phía công ty bảo vệ yêu cầu chú phải bồi thường 100% giá trị chiếc SH Mode cho chủ xe, tương đương 40 triệu đồng.

Ngay trong hôm nay, admin đã mời bạn chủ xe tới để chú gửi lại số tiền 40 triệu cho bạn để bạn mua xe mới đi lại".

Chia sẻ trên fanpage, admin cho biết số tiền dư còn lại, chú bảo vệ đã gửi luôn về nhà để vợ trang trải cuộc sống. Chú bảo vệ cũng gửi lời cảm ơn những tấm lòng tốt đã giúp đỡ chú trong lúc khó khăn này.

"Dư lại số tiền 35 triệu, chú gửi lại cho ad nhờ admin trả lại cho các mạnh thường quân, nhưng admin từ chối nhận vì đây là tiền mọi người hỗ trợ gửi tặng chú, giờ là của chú.

Sau khi nghe admin giải thích thì chú cũng đồng ý nhận 35 triệu và chú đã gửi thẳng về quê nhà Nghệ An lo cho vợ con quê nhà. Khi ở quê nhận được tiền liền gọi vào hỏi "tiền mô mạ gựi nhiều kinh rựa", admin fapage chia sẻ trên trang cá nhân.

Bên cạnh đó, admin của fanpage cũng gửi lời cảm ơn mọi người hỗ trợ và không quên nhắn nhủ mọi người để tìm lại chiếc xe đã bị 4 đối trượng trộm mất. "Nếu ai thấy chiếc SH mode biển 17B5-355.06 ở đâu xin báo cho công an gần nhất hoặc báo ad cũng được".

 

Theo GiaDinh