Cái kết ấm lòng vụ cháu bé 12 tuổi nhiều lần trộm tiền để đi làm từ thiện

Liên quan đến vụ bé trai 12 tuổi trộm 18 triệu để… làm từ thiện, mới đây, địa phương đã thống nhất giải quyết hài hòa cả lý và tình do người bị mất trộm không yêu cầu xử lý, chỉ yêu cầu hoàn trả lại tiền.​

Cụ thể, mới đây cho biết trên báo chí, ông Phạm Vũ Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang cho hay địa phương đã giải quyết hài hòa cả lý và tình.

Theo ông Hùng, sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng địa phương đã mời hai gia đình đến làm việc để tìm ra hướng giải quyết thỏa đáng. Tại đây, phía ông N.V.H. (54 tuổi, ấp Xáng Mới A, thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang - người bị mất trộm) chỉ yêu cầu được hoàn lại số tiền 18 triệu đồng.

cai-ket-am-long-vu-chau-be-12-tuoi-nhieu-lan-trom-tien-de-di-lam-tu-thien

Ảnh minh họa

Cũng theo vị Chủ tịch UBND thị trấn, sau khi nhiều người ở ba ấp nhận hỗ trợ từ phía cháu S. biết được tin đã quy đổi đồ từng được nhận hỗ trợ thành tiền, góp nhau gửi lại cháu để hoàn trả cho ông H..

Được biết, cháu S. hiện đang sống cùng bà nội đã lớn tuổi, cha mẹ thì đi làm thuê ở tỉnh Bình Dương. Cháu S. hiện đã nghỉ học, hàng ngày đi bán bánh cam, bánh da lợn để mưu sinh.

Theo ông Hùng, ở địa phương cháu S. rất ngoan hiền, trước đây chưa ghi nhận cháu thực hiện trộm cắp hay quậy phá.

Như tin tức trước đó đã đưa trên Tiền Phong, vào lúc 14 giờ 20 phút ngày 8/9, nhận được tin báo của ông H.V.H. báo tin nhà ông bị kẻ gian lấy cắp 18 triệu đồng tiền mặt mà ông H. cất giấu trong ngăn tủ giường nằm của gia đình.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an thị trấn Rạch Gòi có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc. Sau khi xác định hiện trạng vụ việc, lực lượng công an tiến hành làm việc với vợ chồng ông H..

Qua đó được biết, trong thời gian qua, do phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nên không có ai là người lớn tới nhà của ông H., chỉ có duy nhất cháu L.N.S. (12 tuổi, là người cùng xóm) hay qua chơi, ông bà thấy cháu ngoan và hiểu rõ về hoàn cảnh gia đình nên cho cháu ở lại và nhiều lần cho cháu ăn cơm cùng.

Xác định đây có thể là đối tượng khả nghi, lực lượng công an tìm đến nhà bà B.T.Y. (ấp Xáng Mới A, thị trấn Rạch Gòi) là bà nội của L.N.S..

Qua đấu tranh khai thác, L.N.S. khai nhận: Hàng ngày qua nhà ông H. chơi và ở lại ăn cơm rồi lên giường chơi điện thoại.

Ngày 5/9, trong lúc ngồi chơi trên giường phát hiện trong tủ của ông H. có cất giấu tiền nên S. lấy toàn bộ số tiền về giấu tại vườn nhà bà nội.

Trong các ngày 6, 7 và 8/9, lần lượt S. lấy số tiền 3 triệu đồng, rồi 6 triệu đồng và 9 triệu đồng đến các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn để mua các nhu yếu phẩm như mì tôm, nước mắm, đường, bột ngọt, rau củ… rồi phát từ thiện cho các hộ nghèo trên địa bàn ấp Xáng Mới, Xáng Mới A và ấp Thị Tứ, thị trấn Rạch Gòi…

Theo GiaDinh