Cách xem trực tiếp trận U23 Việt Nam - U23 Thái Lan với chất lượng 4K

Khán giả có thể thu sóng kênh VTC3 HD chuẩn DVB-T2 bằng ăng-ten hoặc sử dụng IPTV của FPT.

Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) là đơn vị truyền hình chủ nhà chịu trách nhiệm sản xuất, phát sóng tất cả các trận đấu bảng K vòng loại U23 châu Á 2020. Tất cả các trận đấu của U23 Việt Nam cũng như 3 đội tuyển còn lại trong bảng đấu đều được truyền tải tới khán giả bằng công nghệ 4K (tức nét gấp 4 lần chuẩn Full HD thường thấy).

cach-xem-truc-tiep-tran-u23-viet-nam-u23-thai-lan-voi-chat-luong-4k

VTC sẽ phát sóng trực tiếp trận U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan bằng chất lượng 4K.

Sắp tới đây là trận U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan, sẽ diễn ra vào lúc 20h tối 26/3. Cũng như những trận đấu khác tại bảng K, trận U23 Việt Nam - U23 Thái Lan sẽ tiếp tục được phát sóng truyền hình trực tiếp với chất lượng hình ảnh 4K, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thiết lập để xem được 4K.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Kim Trung - Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC cho biết, người hâm mộ bóng đá có thể xem truyền hình trực tiếp trận U23 Việt Nam - U23 Thái Lan chất lượng 4K trên sóng truyền hình quảng bá toàn quốc của kênh VTC3 HD. Ngoài ra, người hâm mộ có thể xem trực tiếp trận đấu này với chất lượng 4K qua internet bằng dịch vụ IPTV của FPT.

Cụ thể, để thu sóng kênh VTC3 HD đang phát toàn quốc, khán giả cần có ăng-ten thu truyền hình UHF (có giá khoảng 100.000 đồng), đặt TV (phải là TV 4K và hỗ trợ chuẩn DVB-T2) ở chế độ Digital TV, rồi dò quét kênh 31. Lưu ý, đối với khu vực dễ thu sóng truyền hình, ăng-ten chỉ cần gắn vào TV bên trong nhà là được; nhưng ở những khu vực khó bắt sóng thì khán giả cần đặt ăng-ten ngoài trời (như những cột ăng-ten thường thấy cách đây hơn chục năm).

cach-xem-truc-tiep-tran-u23-viet-nam-u23-thai-lan-voi-chat-luong-4k

Kênh VTC3 HD trên sóng truyền hình quảng bá toàn quốc (thu bằng ăng-ten) sẽ tự động chuyển sang 4K khi trận U23 Việt Nam - U23 Thái Lan bắt đầu.

Còn để xem trận đấu qua IPTV của FPT, khán giả có thể cài đặt ứng dụng FPT Play lên chiếc TV thông minh của mình, hoặc sử dụng đầu thu FPT Play Box 4K (đời 2018) hay FPT Play Box+ (đời 2019). Theo đại diện FPT, trận U23 Việt Nam - U23 Thái Lan sẽ được phát sóng miễn phí trên nền tảng của họ cũng qua kênh VTC3 HD.

Đối với người dùng đang sử dụng dịch vụ của K+, đầu thu mới nhất hiện nay cũng chỉ mới đạt chuẩn HD (chất lượng hình ảnh thua 8 lần chuẩn 4K) nên không thể xem trận U23 Việt Nam - U23 Thái Lan với chuẩn 4K. Các đầu thu khác trên thị trường chưa hỗ trợ chuẩn 4K cũng hiển nhiên không thể mang tới trải nghiệm 4K cho khán giả.

Sau trận U23 Việt Nam - U23 Thái Lan, lãnh đạo VTC cho biết, đài này sẽ cân nhắc và nếu phù hợp thì sẽ tiếp tục sản xuất các chương trình truyền hình trực tiếp 4K trong các giải đấu khác. "Cách đây 2 năm VTC đã là đài truyền hình đầu tiên tại Việt Nam thử nghiệm phát sóng 4K. Hiện, VTC đang đánh giá, củng cố hạ tầng, quy trình để sớm chính thức phát sóng 4K", lãnh đạo VTC cho hay.

Theo nhận định của Giám đốc VTC, 4K sẽ là xu hướng tất yếu của truyền hình chất lượng cao trong thời gian ngắn sắp tới. Tuy nhiên, truyền hình trực tiếp không phải là thế mạnh của K, mà là các chương trình văn hóa - nghệ thuật - thể thao - giải trí.

Theo DanViet