Cách tiêu "ngông" của giới nhà giàu, giới bình dân nhìn vào chỉ buông một câu "điên rồ"

Khi có quá nhiều tiền, người ta có thể nghĩ ra đủ cách điên rồ để tiêu chúng.

Uớp rượu cá mập

cach-tieu-ngong-cua-gioi-nha-giau-gioi-binh-dan-nhin-vao-chi-buong-mot-cau-dien-ro

Năm 2004, tỷ phú người Mỹ, Steve Cohen đã mua xác của một con cá mập hổ với chiều dài 4,2 mét để làm vật trưng bày cho ngôi nhà của mình. Ông đã bảo quản con vật quý hiếm trên trong một chiếc bể kính chuyên dụng cùng với hỗn hợp rượu và các hợp chất formaldehyd.

Điều đáng nói ở đây là chi phí của bể cá "có 1 không 2" này lên đến 12 triệu USD (hơn 270 tỷ VNĐ) – một con số quá "khủng" so với giá trị mà nó mang lại cho gia chủ.

Uống cafe giữa "biển mây"

Cách tiêu ngông của giới nhà giàu, giới bình dân nhìn vào chỉ buông một câu điên rồ - Ảnh 2.

Hoàng tử Hamdan bin Mohammed Al Maktoum từng khiến cư dân mạng phát sốt khi cho đăng tải lên Instagram cá nhân đoạn clip ngắn, ghi lại hình ảnh mình đang thưởng thức cà phê trên nóc một tòa nhà cao tầng tại Dubai với xung quanh là biển mây và những cao ốc khác vào bình minh.

Để có được đoạn video kéo dài 33 giây này, Maktoum tiết lộ mình đã bỏ ra số tiền không nhỏ để được lên tầng thường của tòa cao ốc.

Chưa dừng lại ở đó, bằng quyền lực chính trị của mình, Maktoum đã bỏ tiền mua lại toàn bộ các ghế ngồi trên tất cả các chuyến bay đến và đi tại sân bay Dubai, rồi yêu cầu các hãng máy bay không cất hay hạ cánh để có được một màn mây hoàn hảo cho clip của mình.

Khắc tên mình trên cát

cach-tieu-ngong-cua-gioi-nha-giau-gioi-binh-dan-nhin-vao-chi-buong-mot-cau-dien-ro

Hamad Bin Hamdan Al Nahyan - vị lãnh đạo siêu giàu của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đã quyết định chi tiền cho một việc khác thường: Khắc tên mình trên cát.

Chi phí bỏ ra cho việc tưởng chừng đơn giản này là 22 tỷ USD, bao gồm việc mua lại toàn bộ hoàn đảo Al Futaisi ở Abu Dhabi, thuê nhân công đào cát theo tên của ông với diện tích đủ lớn để có thể nhìn thấy từ trạm vũ trụ.

Nhiều người bình luận về thú chơi ngông của vị tỷ phú Ả Rập là "điên rồ".

Cắt tóc

cach-tieu-ngong-cua-gioi-nha-giau-gioi-binh-dan-nhin-vao-chi-buong-mot-cau-dien-ro

Quốc vương Brunei, Hassanal Bolkiah, đã không ngại bỏ ra số tiền lớn để có đầu tóc đẹp. Ông đã đầu tư cho vẻ ngoài của mình lên đến 24.000 USD (tương đương gần 556 triệu VNĐ) với mục đích cải thiện kiểu tóc.

Vị quốc vương này đã thuê một thợ cắt tóc lên máy bay của mình để sửa sang lại diện mạo trong chuyến du hành từ Brunei đến Luân Đôn. Tất nhiên, chi phí trên đã bao gồm tất cả các khoản phát sinh cho anh thợ cắt tóc trong chuyến đi như: chi phí ăn ở, thuê khoang riêng trên máy bay,...

Những món ăn làm từ vàng ròng

cach-tieu-ngong-cua-gioi-nha-giau-gioi-binh-dan-nhin-vao-chi-buong-mot-cau-dien-ro

Đã bao giờ bạn nghĩ tới việc ăn…vàng. Điều này không có gì xa lạ ở Dubai, nơi giới siêu giàu luôn muốn thưởng thức những thứ đồ ăn sang trọng, đắt đỏ bậc nhất.

Tại trung tâm mua sắm ở Dubai, cửa hàng đồ ăn Bloomsbury khiến cả thế giới phát "hoảng" khi cho ra đời loại bánh cupcakes phủ vàng bụi 24 carat với giá 1.100 USD/chiếc.

Với 1 set gồm bánh, trái cây, chocolate và trà có phủ vàng, bạn sẽ được thưởng thức tất cả vị ngon của vàng nếu chịu bỏ ra số tiền 28.000 USD. Được biết món ăn này thường được giới siêu giàu tại Dubai thưởng thức vào buổi sáng.

Chi tiêu 600 USD cho tăm xỉa răng vàng

cach-tieu-ngong-cua-gioi-nha-giau-gioi-binh-dan-nhin-vao-chi-buong-mot-cau-dien-ro

Một bức ảnh được đăng bởi SuperRich ngày 31/3/2015 cho thấy loại tăm phục vụ cho giới diêu giàu có giá tới 600 USD/mỗi chiếc.

Ngoài ra, họ cũng có thể "đốt" 850 USD cho một chiếc ống hút bằng vàng và 15.000 USD cho dây giày.

Eker, tác giả quyển sách Bí mật tư duy triệu phú - Secret of millionaire mind cho rằng người giàu sẵn sàng chi rất nhiều tiền để tôn vinh bản thân và giá trị của họ. Những khoản chi tiêu mà số đông cho là điên rồ thực chất với người giàu lại là sự đầu tư có tính toán.

Họ muốn là một trong số ít của nhân loại thức dậy trong những căn phòng được bao bọc bởi view đẹp, tận hưởng cảm giác thư thái trong không gian sang trọng dát vàng, được phục vụ những món ăn chuẩn sao Michelin bởi đầu bếp riêng, thả mình trong hồ bơi riêng tràn bờ.

Theo GiaDinh