Cách nhận biết iPhone chính hãng và iPhone xách tay

Tuy đều là những chiếc iPhone được Apple sản xuất nhưng iPhone mỗi thị trường lại có những điểm khác biệt nhất định.

Khác với những năm trước, năm nay cộng đồng iFan tại Việt Nam có xu hướng chuộng iPhone chính hãng hơn iPhone xách tay.

IMEI

Tuỳ vào thị trường mà những chiếc iPhone sẽ có mã khác nhau.

cach-nhan-biet-iphone-chinh-hang-va-iphone-xach-tay

Để kiểm tra xuất xứ của iPhone đầu tiên bạn vào Cài đặt => Giới thiệu => Số máy. Nếu đuôi 3 kí tự cuối cùng trên chiếc iPhone của bạn là VN/A thì nghĩa là máy của bạn được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Còn nếu nó là các mã khác như LL/A (Mỹ), ZP/A (Hồng Kông), ZA/A (Singapo), J/A (Nhật)... thì chúng là hàng xách tay.

Phụ kiện đi kèm

Trên thị trường iPhone thường có 2 dạng chân sạc là chân sạc dẹt và chân sạc tròn.

cach-nhan-biet-iphone-chinh-hang-va-iphone-xach-tay
 
cach-nhan-biet-iphone-chinh-hang-va-iphone-xach-tay

Tuỳ vào thị trường mà Apple sẽ có những biến thể riêng cho phụ kiện dành cho iPhone. Đa số các dòng iPhone xách tay thường có chân sạc dẹt còn iPhone thị trường Việt Nam sẽ có chân sạc tròn.

Vỏ hộp và sách hướng dẫn

Vỏ hộp và sách hướng dẫn đều được in bằng tiếng Việt.

Khác với những dòng iPhone xách tay, iPhone chính hãng được Apple phân phối tại Việt Nam sẽ có vỏ hộp, sách hướng dẫn được in hoàn toàn bằng tiếng Việt. Ngoài ra, trên vỏ hộp sẽ có tem nhập khẩu của Công ty TNHH Apple Việt Nam.

Tuy có mức giá rẻ hơn so với hàng chính hãng nhưng iPhone xách tay đang không được ưa chuộng nữa. Bởi vì, từ tháng 7/2019, trung tâm ủy quyền Apple tại Việt Nam không nhận bảo hành cho các thiết bị như iPhone, iPad, MacBook... mà không có hóa đơn mua hàng.

Do đó, nguồn hàng iPhone xách tay cũng bị hạn chế bớt do người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến vấn đề có đi kèm hóa đơn đỏ (bill) theo mỗi sản phẩm hay không.

Theo Tổ quốc