Cách nào nhanh nhất giúp tủ lạnh sạch, thơm tho tha hồ trữ thực phẩm

Bạn có thể sử dụng một số thứ khá đơn giản nhưng cực hữu dụng để giúp hạn chế mùi thực phẩm trong tủ lạnh nhanh nhất, thậm chí nó còn có thể giúp tủ lạnh nhà bạn có mùi hương dễ chịu.

cach-nao-nhanh-nhat-giup-tu-lanh-sach-thom-tho-tha-ho-tru-thuc-pham

Sau một thời gian sử dụng nếu bạn không biết cách chăm sóc bảo dưỡng tủ lạnh thường xuyên thì tủ lạnh sẽ bị ám các mùi khó chịu do thực phẩm gây ra, điều đó sẽ gây ảnh hưởng tới thực phẩm được bảo quản bên trong. Nhưng khi vệ sinh tủ lạnh mà không đúng cách cũng làm ảnh hưởng tới sức khỏe cả gia đình. Vậy cách nào nhanh nhất giúp tủ lạnh sạch bong mà còn có hương thơm?

cach-nao-nhanh-nhat-giup-tu-lanh-sach-thom-tho-tha-ho-tru-thuc-pham

Mẹo hay giúp tủ lạnh thoáng mùi

Dùng vỏ cam, quýt: Chứa tinh dầu thơm tự nhiên nên có thể rửa sạch, hong khô rồi đặt vào các góc trong tủ lạnh. Sau khoảng 2-3 ngày thì vỏ cam quýt sẽ tự hút sạch mùi hôi trong tủ lạnh ngay thôi.

Dùng baking Soda: Bạn chỉ cần cho vài muỗng baking soda ra đĩa rồi cho vào tủ lạnh để hấp thụ hết mùi thức ăn. Cứ để đĩa bột trong tủ đến khi bay hết mùi.

Than hoạt tính: Đặc tính của than hoạt tính là hút mùi. Vì thế khi dặt than vào các góc tủ lạnh sẽ giúp khử mùi mà không ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị của thức ăn.

Bột cà phê: Bạn dùng bột cà phê chưa pha hoặc bã cà phê đã pha gói vào một miếng vải và cho vào tủ lạnh. Chỉ chừng 1 ngày là tủ sẽ được khử hết mùi. Có thể để túi cà phê trong tủ lạnh 2-3 tuần sau đó lấy ra và thay túi mới.

cach-nao-nhanh-nhat-giup-tu-lanh-sach-thom-tho-tha-ho-tru-thuc-pham

Dùng khăn bông sạch: Thông thường vải bông có tính hút ẩm tốt nhờ những lỗ vải nhỏ trên khăn bông. Do đó, bạn hãy xếp khăn bông sạch và đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh, khăn sẽ hấp thụ hết mùi khó chịu tích tụ trong tủ lạnh.

Làm sao ngăn chặn thực phẩm không ám mùi?

Có một số phương pháp giúp ngăn mùi các loại thực phẩm hòa lẫn vào nhau. Cách đầu tiên, bạn tuyệt đối không để lẫn thức ăn chín với thức ăn sống để tránh lây nhiễm chéo đồng thời hạn chế được mùi trong tủ lạnh.

Nên trữ thức ăn trong hộp đậy nắp kín. Các loại thức ăn nên bỏ vào các hộp đậy kín nắp và bảo quản sẽ không có mùi nữa.

Riêng các loại hoa quả cần bọc nhiều lớp túi hoặc cho vào hộp có nắp đậy. Đối với rau củ sau khi rửa nên để ráo nước mới cất vào túi nilon cất vào tủ lạnh. Tránh cho rau còn ướt vào tủ vì rất dễ bị thối khiến tủ lạnh có mùi.

Thực phẩm tươi sống trước khi cho vào tủ lạnh nên sơ chế sạch, để ráo nước và bọc nilon, cất vào hộp đậy kín nắm trước khi cho vào tủ.

cach-nao-nhanh-nhat-giup-tu-lanh-sach-thom-tho-tha-ho-tru-thuc-pham

Ngoài ra, các loại thực phẩm cũng không nên lưu trữ quá lâu, dưới đây là thời hạn trữ tối đa của một số thực phẩm thường dùng:

cach-nao-nhanh-nhat-giup-tu-lanh-sach-thom-tho-tha-ho-tru-thuc-pham
 

Thói quen vệ sinh tủ lạnh không chỉ giúp thức ăn luôn được bảo quản tươi ngon mà tủ lạnh cũng sạch sẽ, vận hành trơn tru, hiệu quả. Nên duy trì thói quen vệ sinh tủ lạnh ít nhất 1 lần mỗi tháng để đảm bảo tủ lạnh luôn vận hành ổn định, thức ăn trong tủ lạnh được bảo quản một cách tốt nhất, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cả gia đình. Hy vọng những cách đơn giản trên sẽ hữu dụng cho bạn. Hoặc bạn còn biết đến mẹo hay làm sạch tủ lạnh khác hãy chia sẻ để mọi người cùng biết nhé!

Theo Bestie