Cách ly 80 hành khách trên chuyến bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng

Đà Nẵng đang thực hiện cách ly 80 hành khách bay trên chuyến bay VJ871 vừa đáp xuống sân bay Đà Nẵng sáng nay.

Trưa 24/2, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, các cơ quan chức năng của TP.Đà Nẵng đang thực hiện cách ly 80 hành khách trong chuyến bay vừa đáp xuống sân bay Đà Nẵng sáng nay.

Theo đó, có 80 hành khách gồm cả người Việt và Hàn Quốc trên chuyến bay. Chuyến bay này theo lịch trình xuất phát từ Daegu lúc 6h52 và đã tới sân bay Đà Nẵng lúc 10h43. 

"Trong số 80 người này có 2 nhóm là công dân Việt Nam và du khách Hàn Quốc. Cơ quan chức năng đang làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay", bác sĩ Hồng thông tin.

cach ly 80 hanh khach tren chuyen bay tu han quoc den da nang hinh anh 1

cach ly 80 hanh khach tren chuyen bay tu han quoc den da nang hinh anh 2

80 hành khách gồm cả người Việt và Hàn Quốc đều được cách ly. (Ảnh: Diệu Bình)

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành cách ly theo quy trình đối với 80 trường hợp này.

Nhóm công dân Việt Nam sẽ được đưa lên cơ sở y tế đã chuẩn bị từ trước ở huyện Hòa Vang. Nhóm du khách Hàn Quốc được đưa về Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để cách ly, theo dõi.

Tại bệnh viện và cơ sở y tế, các cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng đã chuẩn bị đủ nhân, vật lực, thuốc men và các nhu yếu phẩm cần thiết để phục vụ công tác cách ly, khám và điều trị cho những người nói trên.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP.Đà Nẵng, từ 13h30 ngày 23/2 đến 8h ngày 24/2, trên địa bàn Đà Nẵng ghi nhận thêm 3 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ mắc Covid-19. Bệnh viện 199 - Bộ Công an bắt đầu tiếp nhận, thu dung các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.

cach ly 80 hanh khach tren chuyen bay tu han quoc den da nang hinh anh 3

Trong ngày 23/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 42 máy bay, hai tàu biển với 3.144 người nhập cảnh. Trong đó có 954 người phải khai báo y tế.

Theo DanViet