Cách làm trứng muối "thần tốc": Bình thường cần ít nhất 4 tuần nhưng làm thế này thì chỉ 2 ngày là xong!

Không mua được trứng muối thì cứ cách ngày mà triển chị em ơi.

Chắc hẳn chị em đều biết chỉ còn 5 ngày nữa là tới Trung thu rồi. Có thể bạn đang ấp ủ ý định làm bánh Trung thu nhân trứng muối nhưng chẳng đặt mua được trứng muối vì hàng quán vẫn chưa mở lại. Nhiều người nghĩ chỉ còn 5 ngày thì tự làm trứng muối sao kịp?

Kịp, rất kịp luôn nha!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm trứng muối "thần tốc". Bình thường làm phải mất 4-6 tuần nhưng cách này chỉ cần 2 ngày là xong.

cach-lam-trung-muoi-than-toc-binh-thuong-can-it-nhat-4-tuan-nhung-lam-the-nay-thi-chi-2-ngay-la-xong

Trứng muối

Cách làm trứng muối "thần tốc"

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là trứng vịt (số lượng tùy theo nhu cầu), màng bọc thực phẩm và muối tinh khiết.

Đầu tiên, chị em rửa sạch vỏ trứng, rồi lau khô. Khéo léo tách vỏ trứng làm đôi rồi tách riêng lòng đỏ - lòng trắng. Mang phần vỏ trứng đi rửa sạch mặt bên trong. Dùng khăn giấy lau khô hoàn toàn.

Cuối cùng, bạn rắc 1 thìa cà phê muối tinh khiết vào vỏ trứng rồi cho 1 lòng đỏ vào, phủ lại bằng 1 thìa cà phê muối nữa. Đặt trứng vào cốc nhỏ và dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng cốc lại, để vào ngăn mát tủ lạnh 2 ngày.

cach-lam-trung-muoi-than-toc-binh-thuong-can-it-nhat-4-tuan-nhung-lam-the-nay-thi-chi-2-ngay-la-xong

Thế là xong rồi đó!

Làm theo cách này, viên trứng muối sẽ không được tròn và đẹp như khi làm trứng muối ngâm. Tuy nhiên nếu chị em đang cần gấp trứng muối để làm bánh Trung thu thì đây đích thị là phương pháp "chữa cháy" đỉnh cao luôn đó!

cach-lam-trung-muoi-than-toc-binh-thuong-can-it-nhat-4-tuan-nhung-lam-the-nay-thi-chi-2-ngay-la-xong

Thành phẩm nè, không đẹp hoàn hảo thôi nhưng màu sắc và hương vị chắc chắn là vẫn chuẩn

Lưu ý: Để thực hiện làm trứng muối theo cách này thành công, bạn cần tách được hết hoặc hạn chế tối đa phần lòng trắng bám vào lòng đỏ trứng nha! Ngoài ra, chị em cũng nên chọn mua trứng vịt mới thay vì trứng vịt đã để lâu, như vậy lòng đỏ trứng sau khi tẩm muối sẽ ngon hơn.

3 mẹo nhỏ để chọn mua được trứng vịt mới mà có thể bạn chưa biết

1. Bạn hãy thả trứng vịt vào dung dịch nước muối 10%. Nếu trứng là trứng mới, khi thả vào dung dịch nước muối, trứng chìm xuống đáy. Nếu trứng nổi trên mặt nước thì trứng đã quá 5 ngày và bạn không nên sử dụng chúng nữa.

2. Bạn có thể lắc trứng để kiểm tra xem trứng đã bị hư hay chưa. Cách này rất đơn giản. Bạn cầm trứng trong lòng bàn tay và khẽ lắc. Trứng mới khi bạn lắc sẽ không kêu thành tiếng, trứng càng để lâu khi lắc sẽ kêu tiếng như có nước bên trong.

3. Bạn cũng có thể chọn trứng qua lớp vỏ và màu sắc của lớp vỏ. Trứng mới thường có một lớp bụi phấn trắng phủ trên vỏ, cầm chắc tay. Không nên chọn trứng vịt có màu sắc bị xỉn.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm những bí quyết chọn mua trứng vịt và biết cách làm trứng muối "thần tốc" để kịp trổ tài làm bánh Trung thu vào dịp Trung thu năm nay.

Theo Nhịp sống Việt/Giadinh