Cách làm sạch đũa gỗ mốc lâu ngày không dùng đến

Làm sạch đũa gỗ mốc lâu ngày không sử dụng đến rất đơn giản, chỉ cần áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây là đánh bay ẩm mốc ở đũa để đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Làm sạch đũa gỗ mốc với giấm

cach-lam-sach-dua-go-moc-lau-ngay-khong-dung-den

Ảnh minh họa

Giấm chính là kẻ thù “không đội trời chung” của các vết mốc. Chỉ cần pha chén giấm và thêm chút mật ong. Sử dụng dung dịch này thấm qua một chiếc khăn bông. Sau đó, dùng khăn bông này miết chắc tay vào những đôi đũa bị mốc. Lặp lại nhiều lần để hiệu quả được tốt nhất. Cuối cùng chỉ cần rửa và phơi sạch là có thể an tâm sử dụng đôi đũa sạch thơm này.

Làm sạch đũa gỗ mốc với chanh

cach-lam-sach-dua-go-moc-lau-ngay-khong-dung-den

Ảnh minh họa

Nước cốt chanh giúp làm sạch vết bẩn và khử mùi tốt. Vắt chanh tươi và thêm nước để làm loãng dung dịch. Nhúng đũa bị mốc vào trong khoảng 15-30 phút. Các vết mốc sẽ bong ra và bạn chỉ cần rửa sạch lại với nước và phơi chúng cho khô ráo là xong.

Làm sạch đũa gỗ mốc với muối

Muối vừa loại gia vị quen thuộc, lại vừa là chất tẩy rửa các vết bẩn rất hiệu quả. Với ưu thế là giá thành rẻ và dễ tìm, muối được nhiều chị em nội trợ ưu tiên để làm sạch đũa bị mốc.

cach-lam-sach-dua-go-moc-lau-ngay-khong-dung-den

Ảnh minh họa

Lấy muối cho vào xoong và đun sôi trong khoảng 5 - 7 phút. Sau đó cho các đôi đũa bị mốc vào và ngâm trong 5 phút. Cuối cùng, chỉ cần vớt đũa ra và phơi khô.

Làm sạch đũa gỗ mốc với baking soda và chanh

Cách làm sạch đũa gỗ bị mốc bằng baking soda và chanh cũng khá thông dụng. Bởi baking soda đã quá nổi tiếng với khả năng làm sạch và khử mùi. Kết hợp với nước cốt chanh để nhân đôi hiệu quả đánh bật các vết mốc trên đũa.

 

cach-lam-sach-dua-go-moc-lau-ngay-khong-dung-den

Ảnh minh họa

Trộn bột baking soda và nước cốt chanh sau đó thoa đều lên từng đôi đũa. Để tiết kiệm thời gian, cũng có thể sử dụng miếng giẻ rửa bát và chà đi chà lại hỗn hợp trên vào từng đôi đũa. Cuối cùng, hãy ngâm đũa vào nước nóng, phơi khô chúng dưới trời nắng cho khô ráo là có thể sử dụng được.

Làm sạch đũa gỗ mốc với nước nóng

Nước nóng cũng có thể tiêu diệt các vi khuẩn và vi sinh vật có trong đũa gỗ, đũa tre rất hiệu quả.

cach-lam-sach-dua-go-moc-lau-ngay-khong-dung-den

Ảnh minh họa

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần đun một nồi nước sôi (nếu thích có thể pha thêm nước cốt chanh hoặc giấm) rồi cho đũa gỗ vào ngâm trong vòng 10 phút, sau đó vớt ra, phơi nắng cho khô ráo là có thể sử dụng tiếp.

Để tránh cho đũa gỗ bị mốc trở lại, trong quá trình sử dụng nên lưu ý:

- Khi rửa chén đũa cần phải phơi cho thật khô ráo rồi mới cho vào ống đũa.

- Vệ sinh ống đũa thường xuyên vì đây cũng là bán phụ tùng máy chà sàn môi trường kín, dễ sinh vi khuẩn.

- Thay đũa mới thường xuyên sau khoảng 3-5 tháng sử dụng.

Theo GiaDinhVietNam