Cách làm giò lụa ngon không cần hàn the đơn giản tại nhà

Để làm giò lụa ngon, dai mà không dùng hàn the cần phải có những bí quyết riêng. Từ việc chọn thịt heo tươi, nóng vừa được thịt đến việc kết hợp các gia vị vừa đủ tạo độ ngon cho giò. Hay cùng tham khảo bí quyết làm giò lụa tại eva

Nguyên liệu làm giò lụa

- 500gr thịt heo

- 30g bột năng

- 15g bột nở

- 1 muỗng canh nước mắm

- 1/2 muỗng cà phê hạt nêm

- 1/2 muỗng cà phê đường cát trắng

- 1 muỗng cà phê bột tiêu trắng

- Nước đá lạnh

- Lá chuối giấy bóng kính

Cách làm giò lụa ngon tại nhà

Bước 1: Xay thịt làm giò

- Chọn thịt lợn: Bạn nên chọn phần thịt đùi sau của heo mới mổ hoặc phần thịt mông heo đã mổ sẵn được bày bán ngoài sạp, như vậy làm gì sẽ ngon hơn.

cach-lam-gio-lua-ngon-khong-can-han-the-don-gian-tai-nha
 

Thịt càng tươi, khối thịt càng chắc chất lượng giò xay sẽ tốt hơn. Nếu dùng thịt đông lạnh thì chất lượng giò cũng sẽ kém đi một chút về độ dai giòn, kết dính cũng như thơm ngon.

- Tiếp đó, bạn rửa thịt lợn với nước sạch, để ráo nước. Nên bỏ phần da bì nếu không thích mỡ. Thái thịt thành các miếng nhỏ để dễ dàng trong việc xay thịt

cach-lam-gio-lua-ngon-khong-can-han-the-don-gian-tai-nha
 

- Khi xay thịt lợn, cho 30g bột năng 15g bột nở 1 muỗng canh nước mắm ½ muỗng cà phê bột tiêu trắng ½ muỗng cà phê đường và hạt nêm. Thêm một chút nước đá lạnh xay chung với thịt. Để ý khi thịt xay xong cần có màu hồng tươi và mịn như giò sống, có độ dính cao (có thể thử bằng cách vê thịt với ngón trỏ và ngón cái).

Bước 2: Gói giò

- Sử dụng lá chuối tươi lau sạch, hơ qua lửa để lá chuối dai và không bị rách khi gói. Trải lá chuối ra, cho 1 miếng bóng kính lên sau đó cho giò sống vào giữa lá chuối.

cach-lam-gio-lua-ngon-khong-can-han-the-don-gian-tai-nha
 

- Nắm hai mép lá chuối và màng bọc thực phẩm lại với nhau, sau đó gói lại. Thao tác này bạn nên làm cẩn thận, nhẹ nhàng, tránh để rách phần lá chuối hoặc để thịt tràn ra bên ngoài phần bóng kính.

- Tiến hành gấp mép một đầu giò lụa lại, sau đó dựng đứng và ấn cho thịt xuống một đầu thật chắc, sau đó gấp mép lại. Dùng dây buộc chặt theo chiều dọc và buộc ngang, để giữ giò lụa không bị bung ra.

Bước 3: Hấp giò

cach-lam-gio-lua-ngon-khong-can-han-the-don-gian-tai-nha
- Bắc nồi nước, đun sôi. Dùng vỉ hấp giò và hấp cách thủy chừng 30-45 phút. Lấy ra và để nguội.

- Khi giò lụa còn hơi nóng bạn lăn giò lụa trên mặt bàn lăn qua lăn lại khoảng 5 đến 6 lần để tạo hình tròn đều, khi cắt ra giò lụa rất đẹp.

Phần trên là cách làm giò lụa với những bước chi tiết, cụ thể. Chúc bạn có được món giò lụa ngon đúng ý cho những ngày lễ, Tết thêm tròn vị.

Theo Eva/Khám phá