Cách làm bò khô tại nhà ngon hơn ngoài hàng ai ăn cũng muốn ăn mãi

Cách làm bò khô tại nhà ngon hơn ngoài hàng ai ăn cũng muốn ăn mãi - bỏ túi ngay để chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Thịt bò khô là món được rất nhiều người yêu thích, tuy nhiên hiện nay có nhiều nhà sản xuất làm giả hoặc kém chất lượng, khiến chúng ta rất lo lắng khi chọn lựa. Vì vậy hôm nay bài viết này sẽ chia sẻ cách làm món bò khô ngon như “ ngoài hàng” nhưng rất đơn giản, có thể thực hiện tại nhà.

Cách làm bò khô tại nhà ngon hơn ngoài hàng ai ăn cũng muốn ăn mãi

Cách làm bò khô ngon

Nguyên liệu:

500g bò bắp hoặc thịt bò thăn (để có được thớ thịt dài);

Một muỗng canh sả đã bằm nhuyễn (khoảng 50g);

30g tỏi đã băm nhuyễn;

Một nhánh gừng được băm nhuyễn;

Một muỗng canh ớt bột (hãy lưu mức độ cay để phù hợp với người ăn nhé);

15g ngũ vị hương; Chanh, rau thơm, rau mùi.

Chế biến:

Bước 1: - Thịt bò rửa sạch và thái mỏng theo chiều dài của thớ thịt. Để có thể thái dễ dàng, các mẹ nên cho thịt bò vào tủ lạnh khoảng 15 phút trước khi sử dụng.

- Ướp thịt với các gia vị đã chuẩn bị gồm: 15g ngũ vị hương, sả, gừng, tỏi, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, một ít đường, tiêu và ớt bột.

Bước 2: Dùng tay trộn đều để gia vị để chúng thấm sâu và nhanh vào từng miếng thịt. Sau đó, bỏ thịt vào một tô vừa, bọc nilon bảo quản và cho vào ngăn dưới tủ lạnh từ 6 – 7 tiếng.

Bước 3: Bắc chảo cho khoảng 3 muỗng canh dầu ăn rồi làm nóng dần, thêm ít tỏi băm nhỏ vào xào trước đến khi có mùi rồi cho thịt bò đã ướp lạnh vào chảo. Đậy vung và đun với lửa lớn trong vòng 3 phút đầu, sau đó dùng đũa đảo mặt thịt bò và cho lửa nhỏ đun tiếp 20 – 25 phút nữa.

Bước 4: Mở vung và nêm nếm gia vị cho phù hợp với hương vị của bạn. Tiếp tục nấu cho đến khi màu sắc của thịt chuyển sang màu nâu và cạn nước là được.

Bước 5: Đợi cho thịt bò vừa nguội rồi đặt từng thớt thịt vào cối hoặc lên thớt gỗ và giã đều sao cho có thể xé được bằng tay.
Bước 6: - Nếu nhà mẹ nào có lò vi sóng, hãy cho thịt vào lò sấy ở nhiệt độ 100 độ trong khoảng 15 phút. Sau đó lấy ra đảo mặt thịt và tiếp tục sấy 15 - 20 phút nữa;

- Nếu không có lò, các mẹ có thể đảo khô thịt bò bằng chảo trên lửa nhỏ.

Theo Phunutoday