Cách làm bánh sữa tươi chiên giòn đơn giản tại nhà



Bánh sữa tươi chiên giòn là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người. Cách làm bánh sữa tươi chiên cũng khá đơn giản. Bạn có thể dành chút ít thời gian để làm bánh sữa tươi chiên thơm ngon, giòn rụm cho cả nhà thưởng thức.

1. Nguyên liệu làm bánh sữa tươi chiên

- Sữa tươi không đường:440ml

- Trứng gà: 7 quả

- Bột bắp: 60g

- Bột chiên xù: 250g

-  Đường: 110g

- Vani: 2 ống

cach-lam-banh-sua-tuoi-chien-gion-don-gian-tai-nha
 
Nguyên liệu làm vỏ bánh sữa tươi chiên giòn (Ảnh: tinhhoaquenha)

2. Cách làm bánh sữa tươi chiên giòn, thơm ngon

Bước 1:Đập 2 quả trứng gà, lấy lòng đỏ ra và cho vào 1 chiếc bát tô to. Tiếp đó, cho 2 ống vani, đường và bột bắp vào khuấy thật đều cho bột bắp và đường tan hết. Tiếp theo, cắt sữa tươi đổ vào hỗn hợp bột bắp, vani, đường rồi khuấy cho nhuyễn.

Bước 2:Đổ hỗn hợp trên vào nồi đun lửa vừa, vừa đun vừa khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp sệt lại và nổi bóng là được. Khi hỗn hợp trứng, sữa tươi, bột bắp, vani và đường vừa nguội, bạn lấy dầu ăn phết đều bề mặt hộp đựng thực phẩm. Tiếp đó, đổ hỗn hợp vào hộp rồi dùng muỗng ấn cho phẳng bề mặt, đậy nắp bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng rưỡi.

Bước 3:Cho bột chiên xù vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Nếu không có máy xay, bạn có thể bỏ bột chiên xù vào cối và giã nhỏ. Sau đó, đổ bột chiên xù đã xay/giã vào hộp có nắp đậy.

Bước 4: Lấy 5 lòng đỏ trứng gà và 1 lòng trắng rồi để ra 1 bát riêng, khuấy đều cho đến khi nổi bóng.

Bước 5:Lấy hộp đựng hỗn hợp trứng sữa ra khỏi tủ lạnh. Lúc này, hỗn hợp trứng sữa đã đông đặc lại nên bạn có thể dễ dàng cắt chúng thành những miếng hình chữ nhật vừa ăn. Sau đó, cho từng miếng bánh vào tô trứng rồi lật qua lật lại sao cho trứng bám đều các mặt rồi bỏ vào hộp đựng bột chiên xù đã xay mịn, lăn qua cho bánh dính bột. Tiếp đó, thả bánh vào bát trứng rồi lăn qua bột chiên xù một lần nữa.

Đun nóng dầu ăn rồi thả bánh sữa tươi vào chảo, lật cho bánh chín đều và có màu vàng đẹp mắt thì vớt ra. Nên để lửa to để bánh nhanh chín và có màu vàng đều, đẹp.

cach-lam-banh-sua-tuoi-chien-gion-don-gian-tai-nha
 
Bánh sữa tươi chiên thơm ngon, giòn rụm (Ảnh: Viet Q)

 

3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản bánh sữa tươi chiên

Thành phẩm đạt yêu cầu phải có màu vàng ươm, lớp ngoài giòn và phần sữa tươi bên trong mềm mịn, ngọt vừa đủ. Khi ăn, bạn có thể chấm bánh sữa tươi chiên cùng với tương ớt hoặc bất kì loại xốt nào bạn thích.

Nếu không ăn hết, bạn có thể để bánh sữa tươi chiên vào hộp đậy kín và để trong tủ lạnh 2-3 ngày. Khi ăn, bạn mang ra chiên lại, bánh vẫn thơm ngon, giòn rụm.

Với cách làm bánh sữa tươi chiên giòn đơn giản như trên, bạn có thể mang lại cho gia đình mình một món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công!

Theo VietNamNet