Cách hấp cá bằng lo vi sóng đơn giản mà thơm ngon

Món cá hấp là một trong những món ăn được nhiều bà nội trợ lựa chọn khi chế biến với cá. Tuy nhiên, để hấp được cá mềm và ngon, giữ lại đủ chất thì không phải ai cũng biết.

Với hướng dẫn chi tiết dưới đây, bạn sẽ dễ dàng có món cá hấp thơm ngon, tuyệt hảo từ việc sử dụng lò vi sóng. Vừa dễ làm dễ ăn, đảm bảo bạn nào muốn thử làm ngay lập tức. 

Cách hấp cá bằng lo vi sóng đơn giản mà thơm ngon

 Cách hấp cá bằng lò vi sóng vừa đơn giản vừa hấp dẫn

Nguyên liệu hấp cá

- 1 con cá tươi tầm 600 đến 800g. Khi mua cá ở chợ bạn nên chọn mua cá còn sống sẽ ngon và tươi hơn không nên mua cá đông lạnh. Sau khi mua cá về bạn rửa và làm sạch hết phần nội tạng bên trong cá, sát qua một lượt muối cho sạch hẳn rồi lấy dao khía lên thân cá vài đường giúp cá ngấm gia vị, sẽ ngon và đậm đà hơn khi ăn.

- 400ml xì dầu.

- 2 thìa dầu hào.

- 1/2 thìa đường kính.

- Gừng tươi, ớt đà nạt, hành tim, hành lá, cà chua, nước mắm.

Các bước hấp cá thơm ngon

Đầu tiên bạn cần ướp cá. Bạn cho xì dầu, đường kính và dầu hào vào 1 chiếc bát to rồi trộn đều lên. Đổ hỗn hợp gia vị vừa trộn vào cá rồi dúng tay bóp đều khắp thân cá và cả bên trong bụng cá sao cho tất cả con cá đều có gia vị. Để từ 10 đến 20 phút để gia vị ngấm đều.

Sau khi cá đã ngấm đều gia vị bạn bật lò vi sóng lên một lát cho nóng, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bát cá sau đó cho quay 10 phút đến khi lò tắt, bạn để nguyên tầm 10 phút nữa rồi lặp thêm 1 lần nữa.

Sau khi cá đã chín bạn lột bỏ màng bọc thực phẩm rắc thêm hành hoa và ớt, thếm vài lát cà chua lên trên cho đẹp mắt. Vì cá hấp bằng lò vi sóng nên hành hoa rắc lên trên chín rất nhanh.

Chúc bạn thành công!

Theo giadinhvietnam