Cách chữa rạn da tại nhà an toàn và hiệu quả

 Những vết rạn da xấu xí sẽ biến mất nếu bạn dùng một số mẹo dưới đây.

Rạn da là gì và xuất hiện khi nào?

rạn da
Bạn có thể điều trị rạn da tại nhà hiệu quả.

Theo các chuyên gia da liễu cho biết, theo cấu tạo, da được hình thành bởi 3 lớp: biểu bì, trung bì và hạ bì. Thông thường, rạn da sẽ xuất hiện ở lớp giữa (trung bì), là nơi tập trung các mô liên kết, nơi hình thành nên độ đàn hồi chính của da.

Trong giai đoạn mang thai, tăng cân hay quá trình dậy thì phát triển đột ngột nhanh chóng, do ảnh hưởng của di truyền hay ảnh hưởng từ môi trường vật chất xung quanh, lớp da giữa này vô tình bị kéo dài suốt thời gian dài, sẽ dẫn đến tình trạng Collagen và Elastin đứt gãy, tổ chức liên kết dưới da bị phá vỡ, da mất tính đàn hồi, vết rạn dần xuất hiện.

Nhận biết rạn da như thế nào?

Trên da, những vết rạn thường biểu hiện thành những đám nhỏ như da cá đã đánh vẩy. Trong giai đoạn đầu, những vết rạn thường có sắc đỏ, đỏ tím, không kèm ngứa hay đau rát. Ở giai đoạn 2, những vết rạn này thường chuyển sang màu trắng, tạo thành những rạch lõm nổi trên da, khiến bề mặt da sờ vào có cảm giác hơi sần. Những vết rạn này thường dễ dàng bắt gặp ở vùng bụng, đùi, mông, ngực, hông, đầu gối, khuỷu tay, bắp chân và kể cả vùng thắt lưng.

Cách chữa rạn da tại nhà 

Nước cốt chanh và nước ép dưa chuột

Thành phần: Nước cốt chanh, nước ép dưa chuột, nước âm ấm.

Thực hiện: Lấy một lượng tương đương nước cốt chanh và nước ép dưa chuột cho vào một bát nhỏ. Khuấy đều và thoa hỗn hợp lên vùng da rạn (dùng tay hoặc tăm bông). Để vài phút cho hỗn hợp khô trên da, sau đó rửa sạch bằng nước âm ấm. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên áp dụng công thức này thường xuyên.

Nước cốt chanh và bơ ca cao

Thành phần: 2 thìa canh nước cốt chanh, 113g bơ ca cao, nước. 

Thực hiện: Vắt nước cốt chanh vào bơ ca cao. Trộn hỗn hợp thật đều rồi thoa lên vùng ra rạn. Chà xát theo chuyển động tròn để bơ lan đều vùng da rạn. Để khô trong vào phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với người sở hữu da nhạy cảm hoặc da khô.

Cách trị rạn da bằng dầu dừa

Để chống rạn da an toàn và hiệu quả chị em có thể sử dụng chữa rạn da bằng dầu dừa. Dầu dừa chứa nhiều vitamin E, vừa chống lão hóa vừa tăng cường độ co giãn của làn da, nhờ vậy có thể giúp ngăn ngừa hoặc hạn chế sự xuất hiện của vết rạn.

Ngoài ra, dầu dừa có công dụng làm mềm da, ngăn ngừa các sợi collagen và elastin bị đứt gẫy do bụng bầu tăng quá cỡ. Dầu dừa cũng có nhiều ưu điểm: an toàn cho da, không gây dị ứng, hiệu quả và chi phí thấp.

Cách trị rạn da bằng dầu dừa khá đơn giản, chỉ cần buổi tối sau khi tắm xong các chị em hãy lấy một chút dầu dừa thoa lên da phần bụng, hông, đùi với những người mang bầu thì nên thoa bắt đầu từ tháng thứ 4 – 5 trở đi. Mỗi tối đều thoa đều đặn kết hợp massage nhẹ nhàng sẽ giúp chữa rạn da hiệu quả.

Hải Đường (TH)

Theo TieuDung24h