Cách chăm sóc da khi thường xuyên ngồi máy tính để da không bị khô, nám

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng máy tính thì nên áp dụng những biện pháp sau để bảo vệ da không bị khô, sạm.

Da khô, sần sùi là tình trạng thường thấy khi dân văn phòng ngồi quá lâu dưới màn hình máy tính. Những vùng da tiếp xúc trực tiếp với màn hình như mặt, cổ, tay sẽ thường bị sạm màu rõ rệt hơn.

Dưới đây là những cách khắc phục để hạn chế bị khô, sạm da khi bạn thường xuyên ngồi máy tính:

Giữ khoảng cách với máy tính

cach-cham-soc-da-khi-thuong-xuyen-ngoi-may-tinh-de-da-khong-bi-kho-nam

Khoảng cách tốt nhất từ màn hình vi tính đến mắt là từ 50 - 70 cm, vì vậy cần ngồi đúng tư thế và giữ khoảng cách theo khuyến cáo để vừa nhìn rõ chữ, vừa có thể giảm bớt ảnh hưởng của bức xạ điện từ.

Hạn chế sờ tay lên mặt

Nhiều phụ nữ thường có thói quen chạm tay lên mặt khi đang suy nghĩ trong lúc làm việc. Họ không hề biết rằng, thói quen này vô tình “rước” vi khuẩn lên da.

Vì thực tế, bàn phím máy tính là một trong những nơi trú ngụ thường xuyên nhất của vi khuẩn. Các vi khuẩn này chính là “kẻ thù tấn công” khiến làn da xuống cấp nghiêm trọng.

Rửa mặt thường xuyên

cach-cham-soc-da-khi-thuong-xuyen-ngoi-may-tinh-de-da-khong-bi-kho-nam

Cứ sau 2 giờ ngồi máy tính thì bạn nên đi rửa mặt để loại bỏ bớt lượng bụi cùng lượng bức xạ bám trên làn da. Đặc biệt, sau mỗi lần dùng xong máy tính là bạn phải đi rửa mặt ngay, bằng cách này bạn đã có thể loại bỏ hơn 70% lượng bức xạ bám chặt trên làn da quý báu của bạn đấy.

Uống nhiều nước

Tia bức xạ từ máy tính là một trong những nguyên nhân gây khô da. Khi làn da thiếu độ ẩm, các tuyến bã nhờn buộc phải hoạt động liên tục để bù lại. Điều này khiến khuôn mặt của bạn dư thừa dầu gây nên tình trạng bóng nhẫy mất thẩm mỹ. Ngoài ra, lượng dầu thừa làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da dễ sinh ra mụn. Vì vậy, việc uống nước là rất cần thiết để bù lại lượng ẩm đã mất trong lúc làm việc trên máy tính.

Sử dụng đồ uống để chống bức xạ

cach-cham-soc-da-khi-thuong-xuyen-ngoi-may-tinh-de-da-khong-bi-kho-nam

Các đồ uống như trà xanh, chanh mật ong, trà hoa cúc, nước ép cà chua... là những thức uống chứa nhiều vitamin A, C cùng chất chống lão hóa cực cao nên sẽ giúp làn da kháng lại các tia xạ có hại từ máy tính một cách hiệu quả đồng thời còn có tác dụng lớn trong việc cung cấp dưỡng chất cho da, chống lão hóa da cho bạn làn rạng ngời và tươi trẻ.

Trồng cây chống bức xạ máy tính

Trồng các loại cây như xương rồng, hoa thủy tiên, trầu bà, lưỡi hổ, sen đá,... Đây là biện pháp đơn giản mà nhiều dân văn phòng áp dụng bởi những loại cây này không chỉ giúp hút bức xạ nhiệt máy tính hiệu quả mà còn mang lại không khí trong lành, không gian xanh mát thư giãn. Do đó, hãy đặt quanh bàn làm việc vài chậu cây để tác hại của máy tính đến làn da thấp nhất.

Theo GiaDinh