Cách cài đặt và sử dụng ứng dụng khai báo sức khoẻ toàn dân

Thông tin người dân cung cấp được Nhà nước quản lý chặt chẽ, chỉ được sử dụng để chống dịch, tuyệt đối không sử dụng vào các mục đích thương mại, không xâm phạm đời tư của người dân.

Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Y tế vừa ra mắt ứng dụng hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19. Với ứng dụng này, người dân có thể tự khai báo y tế tại nhà bằng điện thoại và máy tính bảng thông minh.

Hai ứng dụng được Bộ TT&TT và Bộ Y tế phối hợp ra mắt gồm: NCOVI dành cho người dân Việt Nam và Vietnam Health Declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam.

cach-cai-dat-va-su-dung-ung-dung-khai-bao-suc-khoe-toan-dan

Ứng dụng cho phép người dùng khai báo thông tin sức khỏe hiện tại để có thể được hỗ trợ nhanh nhất từ cơ quan y tế. Người dùng được cập nhật thời gian thực tình trạng dịch bệnh khu vực xung quanh mình sinh sống hoặc những khu vực đang có dịch để chủ động tránh những địa điểm không an toàn. Ngoài ra, người dân có thể xem các thống kê, thông tin về dịch bệnh được cập nhật liên tục, các hướng dẫn cách phòng trách bệnh dịch hiệu quả và an toàn từ các chuyên gia y tế.

Hiện ứng dụng (app) chính thức trợ giúp người dân theo dõi sức khỏe đã có trên Google Play. Còn trên AppStore thì đang chờ Apple phê duyệt.

cach-cai-dat-va-su-dung-ung-dung-khai-bao-suc-khoe-toan-dan

Ứng dụng khai báo sức khoẻ này sẽ giúp ngành y tế phản ứng nhanh hơn với các thông tin do người dân cung cấp

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, với ứng dụng này, thông tin người dân cung cấp được Nhà nước quản lý chặt chẽ và chỉ được sử dụng để chống dịch, tuyệt đối không sử dụng vào các mục đích thương mại, không xâm phạm đời tư của người dân.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết ứng dụng này sẽ giúp ngành y tế phản ứng nhanh hơn với các thông tin do người dân cung cấp. Đây là sự hỗ trợ quan trọng cho ngành y tế trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Theo GiaDinh