Các cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 miễn phí, chính xác

Theo dự kiến, Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 vào ngày 26/7. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi bằng nhiều cách, hoàn toàn miễn phí.

Liên quan đến công tác công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ GD&ĐT cho biết, theo kế hoạch, các Hội đồng thi sẽ hoàn tất công tác chấm thi, đối sánh kết quả và công bố kết quả thi đợt 1 vào ngày 26/7. Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các địa phương không được công bố trước thời điểm này.

Như vậy, bắt đầu từ ngày 26/7, Bộ GD&ĐT và các địa phương trên phạm vi cả nước sẽ công bố điểm thi đợt 1. Sau khi Bộ GD&ĐT, các địa phương công bố điểm thi. Thí sinh và người nhà có thể tra cứu điểm thi theo nhiều cách và hoàn toàn miễn phí trên cổng thông tin Kỳ thi tốt nghiệp THPT (Bộ GD&ĐT), website chính thức của các Sở GD&ĐT…

Các cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 1):

Cổng thông tin Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thí sinh tra cứu điểm thi trực tuyến trên cổng thông tin Kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT (). Sau khi truy cập, thí sinh tiến hành nhập số chứng minh nhân dân, mã đăng nhập, mã xác nhận để nhận được bảng điểm thi THPT quốc gia 2019 của tất cả các môn đã dự thi. Bước 2: Nhấn vào phần "TRA CỨU" bên tay trái. Bước 3: Nhấn vào "TRA CỨU ĐIỂM" và xem số điểm của mình.

Bộ GD&ĐT lưu ý, thí sinh chưa có Mã đăng nhập vui lòng liên hệ điểm tiếp nhận hồ sơ nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi để lấy mã đăng nhập. "Thí sinh cần nhập đúng mã xác nhận, có phân biệt chữ hoa thường". Thí sinh quên mã đăng nhập vui lòng tích vào phần "Quên mã đăng nhập" và làm theo hướng dẫn để lấy lại mã đăng nhập.

cac-cach-tra-cuu-diem-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2021-mien-phi-chinh-xac

Cổng thông tin kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Bộ GD&ĐT.

Xem điểm thi tại các website của Sở GD&ĐT

Bên cạnh hình thức tra cứu điểm thi trên cổng thông tin thi tôt nghiệp THPT năm 2021 của Bộ GD&ĐT, thí sinh và người nhà có thể xem điểm thi tại các trang điện tử của Sở GD&ĐT, một số địa phương cũng xây dựng trang tra cứu điểm thi, tuyển sinh riêng.

Sau khi có điểm thi, thí sinh truy cập vào website của Sở GD&ĐT nơi mình đăng ký dự thi, sau đó tìm đến chuyên mục tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 hiển thị trên cổng thông tin, tích chọn vào đó, nhập số báo danh và các thông tin theo yêu cầu để nhận kết quả thi của mình. Thí sinh lưu ý, tại một số nơi, hệ thống tra cứu chỉ được mở sau khi công bố điểm.

Thí sinh có thể truy cập website, cổng thông tin tra cứu điểm thi một số địa phương như: Hà Nội (), Hải Phòng (), Đà Nẵng (), TP.Hồ Chí Minh ()…

cac-cach-tra-cuu-diem-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2021-mien-phi-chinh-xac

Thí sinh có thể truy cập các website các Sở GD&ĐT để tra cứu điểm thi.

Các báo điện tử được Bộ GD&ĐT cung cấp dữ liệu

Để tạo điều kiện cho các phụ huynh, học sinh trên cả nước thuận lợi trong việc xem điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT, những năm gần đây, Bộ GD&ĐT đã tổ chức cung cấp dữ liệu điểm thi cho các cơ quan báo chí để đăng tải rộng rãi.

Tuy nhiên, để được cung cấp dữ liệu, các cơ quan báo chí cần cam kết chỉ sử dụng dữ liệu để phục vụ thí sinh tra cứu điểm thi, không chia sẻ dữ liệu này cho bên thứ ba và không sử dụng cho mục đích khác. Đồng thời, không can thiệp vào nội dung dữ liệu được cung cấp từ Bộ GD&ĐT, thông tin phải chính xác theo dữ liệu nguồn. Tuyệt đối không sử dụng dữ liệu điểm thi cho mục đích thương mại.

Quang Anh

Theo GiaDinh