Cá xăm mình - thú chơi mới của người Sài Gòn

Những con cá mang trên mình những hình xăm dễ thương như bông hoa, trái tim, chữ viết...

Cá xăm mình - thú chơi mới của người Sài Gòn
Cá két được xăm hình bông hoa, trưng bày tại Ngày hội cá cảnh TP HCM - Ảnh: Hoàng Anh.

Ông Tân Xuyên (quận 5, TP HCM), chủ nhân của những chú cá xăm này cho biết, rất nhiều loại cá cảnh có thể xăm, miễn là chúng có vảy cứng và sức khỏe tốt để chịu được những đường xăm trên cơ thể. Việc xăm cá cũng giống như xăm trên người, các thợ xăm lấy kim châm vào con cá, sau đó, đổ mực màu dành riêng cho cá lên. Thời gian xăm một con cá dao động khoảng 5 - 7 phút.

Ngoài xăm, ông Xuyên còn có kỹ thuật chích cá, tức là các mũi kim sẽ được chích sâu hơn vào tận thịt cá, để ra hình ảnh và màu sắc đẹp hơn.

Ông Xuyên đã xăm cá cảnh được gần 10 năm, nhưng gần đây mới có nhiều người biết. Mỗi ngày, ông bán được khoảng 50-100 con. Giá một con cá két nhỏ (dài khoảng 10cm, tính cả đuôi) sau khi xăm là 100.000 đồng, con to (dài khoảng 15-18cm) giá khoảng 700.000 - 800.000 đồng.

Cá xăm mình - thú chơi mới của người Sài Gòn
Người xem trầm trồ trước những chú cá xăm mình - Ảnh: Hoàng Anh.

Trong ngày hội cá cảnh TP HCM lần 3 đang diễn ra từ 20-24/9, những con cá két xanh, két xám, két hồng, kingkong mang trên mình những hình ảnh lạ mắt như bông hoa, trái tim, chấm bi, chữ số, chữ viết của ông Xuyên đã thu hút sự chú ý của khách tham quan.

Cá xăm mình - thú chơi mới của người Sài Gòn
Cá Lan Hán với "dòng chữ thư pháp" ở trên thân - Ảnh: Hoàng Anh

Ông Xuyên cho biết, ở TP HCM có khoảng 3-4 cửa hàng xăm cá cảnh, đa số chỉ xăm bông hồng.

Một hình xăm thường tồn tại trên mình cá khoảng 3-4 tháng, một số trường hợp có thể 6 tháng hoặc một năm. Tuy nhiên, nếu người thợ làm lệch, có khi chỉ nửa tháng là hình xăm bị phai. Khi con cá lớn lên, hình cũng bị giãn ra. Việc xăm hình không hề ảnh hưởng tới tuổi thọ của cá. Một số con yếu có thể bị xước da, nhưng sau vài ngày chăm sóc chúng sẽ hồi phục.

Ngoài cá “xăm mình”, trong ngày hội cá cảnh cũng xuất hiện nhiều loại cá độc, lạ và có giá trị hàng triệu đồng/con chỉ dài khoảng 10-20cm, như cá La Hán, cá thần tiên Ai Cập, cá vàng Gorada... Thậm chí một cặp koi Super Short chỉ bằng ngón tay út của trẻ mầm non cũng có giá 1 triệu đồng. Những chú cá bạc triệu khiến người xem không khỏi trầm trồ. Nhiều người mê cá cảnh từ các tỉnh khác, thậm chí cả Hà Nội cũng bay vào ngắm cá.

Theo VnExpress