Ca sĩ Phương Thanh "vòng vo" chuyện "làm từ thiện ở Quảng Ngãi"

Ca sĩ Phương Thanh cho rằng vụ việc đi quá xa do các trang mạng xã hội và bản thân không xúc phạm người dân Quảng Ngãi.

Sáng 12-11, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với ca sĩ Phương Thanh xung quanh bài viết trên trang Facebook cá nhân của nữ ca sĩ này về từ thiện - được cho là xúc phạm người dân Quảng Ngãi.

Đại diện Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đến thời điểm này, qua điều tra, Công an tỉnh Quảng Ngãi xác định bài viết ca sĩ Phương Thanh liên quan người dân Quảng Ngãi đã qua 5 lần chỉnh sửa. Bài viết thu hút rất lớn sự quan tâm của người dân cả nước. Phần lớn ý kiến phản bác bài viết của ca sĩ Phương Thanh. 

"Chúng tôi cho người điều tra và xác định ca sĩ Phương Thanh chưa hề đến Quảng Ngãi làm từ thiện như trong bài viết phản ánh. Trong khi nội dung phản ánh xúc phạm, gây mất uy tín người dân Quảng Ngãi. Việc này vi phạm các quy đinh pháp luật, cần phải xử lý nghiêm" - đại diện Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết.

ca-si-phuong-thanh-vong-vo-chuyen-lam-tu-thien-o-quang-ngai
 
Đại diện Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Quảng Ngãi cho rằng ca sĩ Phương Thanh cần làm rõ việc cô có đến Quảng Ngãi để làm từ thiện hay không và quan điểm của ca sĩ Phương Thanh đến giờ này về bài viết trên trang Facebook của cô.

Tuy nhiên, gần 30 phút phát biểu trước đại diện cơ quan chức năng… ca sĩ Phương Thanh chỉ nói "vòng vo" việc đi làm MV và khẳng định có tới Quảng Ngãi nhưng lại không cung cấp được địa chỉ cụ thể nơi đến làm từ thiện. Lúc nữ ca sĩ này nói Quảng Nam, lúc nói Đà Nẵng. 

Ca sĩ Phương Thanh phát biểu đổ lỗi cho các trang mạng xã hội

"Trên mạng, bao người chỉ thấy địa danh Quảng Ngãi, Quảng Nam nên bắt lỗi. Phương Thanh không tố cáo người dân Quảng Ngãi tham lam. Tất cả các trang báo mạng làm cho Phương Thanh phải ngồi như vậy hôm nay" - ca sĩ Phương Thanh nói.

Bà Hà Thị Anh Thư, Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, khẳng định thời điểm ca sĩ Phương Thanh viết bài xúc phạm người dân Quảng Ngãi, bà đang làm Bí thư Huyện ủy Bình Sơn nên đã cho rà soát lại toàn bộ các xã, thôn, trích xuất camera và khẳng định không hề có việc Phương Thanh ra làm từ thiện.

"Người dân Quảng Ngãi năm nào cũng bị thiên tai, bão lũ hoành hành. Nếu có ai tới làm từ thiện, người dân rất vui mừng. Nhưng cũng không có việc mất hết sĩ diện "ngồi chờ trên bờ để canh me" như trong bài viết ca sĩ Phương Thanh nói" - bà Thư bức xúc.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Quảng Ngãi, cho rằng nội dung buổi làm việc "không đâu vào đâu". Ca sĩ Phương Thanh nói "vòng vo" chuyện đi làm MV, trong khi bài viết xúc phạm người dân Quảng Ngãi, cô không cung cấp được địa điểm cụ thể, gặp ai ở Quảng Ngãi.

Ca sĩ Phương Thanh làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi

"Người dân Quảng Ngãi và cả nước rất cần lời giải thích rõ ràng nhưng ca sĩ Phương Thanh không có động thái nào thể hiện sự cầu thị trước dư luận. Chúng tôi sẽ xem xét xử lý hành vi vi phạm này để người dân cả nước chấp nhận, bản thân ca sĩ Phương Thanh tâm phục, khẩu phục" - ông Sơn nói.

Như Báo Người Lao Động thông tin, ca sĩ Phương Thanh có bài viết trên trang Facebook cá nhân về việc làm từ thiện "tại một làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi". Ca sĩ Phương Thanh bị phản ứng dữ dội vì thật ra, nơi cô đến là Quảng Nam chứ không phải Quảng Ngãi.

Chưa hết, bài đăng này còn gây bức xúc vì Phương Thanh cho rằng "nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh huởng nhẹ không nằm trong vùng lũ cũng canh me, đón đoàn Thủy Tiên tới cho tiền 10 triệu. Toàn canh me 10 triệu, không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền...".

Nhiều người thậm chí còn yêu cầu ca sĩ Phương Thanh phải xin lỗi cộng đồng người Quảng Ngãi vì status này.

Theo NLD