Ca sĩ Châu Việt Cường đã xuất viện, quay lại nơi tạm giam

Sau quá trình điều trị tại bệnh viện do bỏng cổ họng vì ăn quá nhiều tỏi, ca sĩ Châu Việt Cường đã được bác sĩ cho xuất viện quay lại nơi tạm giam để phục vụ công tác điều tra về cái chết của cô gái 20 tuổi T.M.H..

Ngày 10-3, một lãnh đạo Công an quận Ba Đình (TP Hà Nội) cho biết tối 9-3, Công an quận Ba Đình đã đưa ca sĩ (SN 1984, ở xã Hà Hải, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) từ bệnh viện trở lại nhà tạm giữ để tiếp tục điều tra vì liên quan tới cái chết của chị T.M.H. (SN 1998, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội).

ca-si-chau-viet-cuong-da-xuat-vien-quay-lai-noi-tam-giam

Ca sĩ Châu Việt Cường tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 6-3, quá trình bị tạm giữ để làm rõ hành vi liên quan tới cái chết của chị H., Châu Việt Cường có biểu hiện đau rát, khó chịu vùng cổ do ăn và nuốt nhiều tỏi. Sau đó, Châu Việt Cường được xác định nhiễm trùng máu nên phải nhập viện điều trị.

Qua kiểm tra sức khỏe của Châu Việt Cường, các bác sĩ ghi nhận bạch cầu của ca sĩ này chỉ số lên đến hơn 26.000 (trong khi chỉ số bạch cầu của người khỏe mạnh bình thường chỉ khoảng 10.000).

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, theo điều tra ban đầu, rạng sáng 5-3, sau khi đi biểu diễn ở Khu Công nghiệp Đồng Văn (tỉnh Hà Nam) về, ca sĩ Châu Việt Cường đón ca sĩ Nam Khang đến căn hộ Phạm Đức Thế mượn của người quen ở phố Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội.

Sau đó, Khang gọi cho bạn gái tên P.A. tới căn hộ và P.A. rủ thêm chị T.M.H. (20 tuổi, trú huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) cùng đến. Tại đây, cả nhóm tiếp tục sử dụng ma túy tổng hợp. Sau đó, ca sĩ Nam Khang đã rời đi vì có lịch diễn.

Quá trình sử dụng ma túy, Cường bị ảo giác nghĩ chị H. là "bà cô tổ". Sau đó, vì sợ hãi nghĩ "bà cô tổ" là ma nên Cường đi lấy tỏi nhét vào miệng chị H. để trừ tà ma. Sau đó, chị H. đã ngạt thở, tử vong do miệng bị nhét nhiều tỏi.

Ngày 6-3, Cơ quan Điều tra công an đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" theo Bộ Luật Hình sự và bắt khẩn cấp ca sĩ Châu Việt Cường để điều tra về tội "Vô ý làm chết người".

Ng. Hưởng

Theo NLD

----------------------

Xem thêm:

'Ca sĩ Châu Việt Cường ôm vợ khóc tại đồn công an'

Sau khi Châu Việt Cường bị bắt để điều tra, một người bạn thân kể vợ anh đối diện những khó khăn. Gặp trục trặc trong hôn nhân nhưng hiện cô vẫn đứng ra lo liệu cho chồng.

Trả lời Zing.vn, nam ca sĩ Trịnh Thế Phong cho biết vợ Châu Việt Cường thường vào thăm chồng sau khi anh bị tạm giữ để điều tra vì liên quan đến cái chết của một cô gái.

Thế Phong là ca sĩ thân thiết với vợ chồng Châu Việt Cường từ nhiều năm nay. Anh cũng là người có mặt sớm nhất tại hiện trường vụ án khi nhận được tin báo.

ca-si-chau-viet-cuong-om-vo-khoc-tai-don-cong-an
Châu Việt Cường đã khóc và ôm chầm lấy vợ khi cô đến thăm. Anh có một con gái với người vợ hiện tại. Ảnh: Mai Hương.

“Chị Ngọc Anh (tên vợ Châu Việt Cường) đã đến thăm chồng. Chị ấy kể chồng ôm chầm lấy chị và khóc ngay khi vừa thấy vợ vào”, Thế Phong nói. Cũng theo lời anh, tinh thần của Châu Việt Cường đã ổn định hơn vài ngày trước.

Châu Việt Cường đã kết hôn hai lần và có một con gái năm nay 2 tuổi với người vợ hiện tại. Tuy nhiên, hai vợ chồng gặp trục trặc và ly thân được một thời gian.

Trên trang cá nhân, vợ Châu Việt Cường cũng úp mở việc chồng đào hoa, có nhiều mối quan hệ bên ngoài. Vậy nhưng khi nghe tin chồng bị bắt, vợ Châu Việt Cường đã bỏ qua những mâu thuẫn để cố gắng lo liệu cho gia đình.

“Chị ấy hiện giờ rất bình tĩnh, một lòng sốt sắng lo toan cho chồng hết mức có thể, trọn tình trọn nghĩa. Anh em chúng tôi ai cũng cảm phục chị ấy vì điều đó”, Thế Phong cho hay.

ca-si-chau-viet-cuong-om-vo-khoc-tai-don-cong-an
Ca sĩ Trịnh Thế Phong và Châu Việt Cường trong một sự kiện.

Trong mắt bạn bè, vợ Châu Việt Cường là người có quan hệ rộng và khéo kinh doanh. Tuy nhiên, trước giờ, chuyện kinh tế trong gia đình vẫn do Châu Việt Cường làm trụ cột. Khi anh bị bắt, gánh nặng và áp lực đồn hết lên vai vợ trẻ.

“Chúng tôi đều mong chị bản lĩnh, tỉnh táo ở thời điểm này. Hiện, chị đang cố lo cho con và chạy vạy chăm chồng. Đó là điều rất khó khăn và vất vả với một phụ nữ. Hiểu hoàn cảnh nên bạn bè, người thân đều giúp đỡ nhiều nhất có thể”, Thế Phong nói thêm.

Nói về thông tin Châu Việt Cường sống tiêu xài xa hoa nhưng mẹ lại sống cảnh nghèo ở quê, không được con chu cấp hàng tháng, Thế Phong tin rằng đây là sự hiểu nhầm.

“Mẹ Châu Việt Cường đã có tuổi và không được minh mẫn như trước. Bà vẫn ở quê, chưa lên thăm con vì vài lý do. Trước kia, nhiều lần Châu Việt Cường đón mẹ lên sống cùng nhưng chỉ vài ngày là bà lại đòi về. Gần nhất, chính tôi thấy Châu Việt Cường còn biếu mẹ 11 triệu đồng tiêu Tết”.

ca-si-chau-viet-cuong-om-vo-khoc-tai-don-cong-an
Thế Phong kể Châu Việt Cường nhiều lần đón mẹ lên sống cùng nhưng bà đều đòi về quê.

“Là một đồng nghiệp, người em, tôi mong Châu Việt Cường lấy lại tinh thần, sẵn sàng đối mặt với pháp luật và sớm trở lại với xã hội, gia đình và bạn bè”, anh nhắn nhủ.

Trong khi đó, nam ca sĩ Lâm Chấn Khang cho biết anh sốc khi nghe tin Châu Việt Cường bị bắt. Hai năm qua, Châu Việt Cường đã thay đổi, biết lo toan cho gia đình vợ con, mua được nhà và xe.

Đáng buồn, gần một tháng nay, Châu Việt Cường trở lại ham chơi, bỏ bê gia đình. Anh hy vọng sau sự việc đáng tiếc này, Châu Việt Cường sẽ không còn mắc sai lầm trong cuộc sống.

Trước đó, vào tối 4/3, nhóm ca sĩ gồm Châu Việt Cường, Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên, quê Thừa Thiên - Huế) rủ Trương Mỹ Hạnh (20 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và một cô gái chưa xác định có tên Phượng Anh đến căn phòng Phạm Đức Thế đang ở để sử dụng ma túy tổng hợp.

Khoảng 8h ngày 5/3, Châu Việt Cường bị ảo giác do dùng ma túy đá. Anh này tưởng Hạnh bị ma nhập nên cố tình nhét tỏi vào miệng cô đến chết.

Ngày 6/3, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp Châu Việt Cường để điều tra về tội Vô ý làm chết người theo Điều 128 Bộ luật hình sự 2015. Theo điều 128, Bộ luật hình sự 2015, người vô ý làm chết người có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm. Phạm tội làm chết 2 người trở lên, bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

Clip Châu Việt Cường Dọa Đánh Khán Giả Khi Đang Hát Mà Mở Nhạc Châu Khải Phong

 

Clip Ca sỹ Châu VIệt Cường đánh người trên phố khi va chạm giao thông.

Hiểu Nguyệt

Theo Zing

 

-------------------------

Xem thêm:

Những lời khai của ca sĩ Châu Việt Cường và những scandal chấn động trước đó 

Vợ ca sĩ Châu Việt Cường: "Anh ấy chơi với xã hội đen nhưng là người tốt"