Cả ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đều kháng cáo

Chiều 10.4, TAND TPHCM cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (sinh năm 1973) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (sinh năm 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) về bản án ly hôn sơ thẩm tuyên hôm 27.3.

Bà Thảo nộp đơn lên tòa hôm 5.4, kháng cáo toàn bộ bản án. Bà không đồng ý với quan điểm của tòa về việc chia tài sản theo tỷ lệ 6/4 và giao quyền điều hành công ty cho ông Vũ. Còn ông Vũ kháng cáo yêu cầu chia các tài sản tranh chấp theo tỷ lệ ông sở hữu 70%, bà Thảo 30%.

ca-ong-dang-le-nguyen-vu-va-ba-le-hoang-diep-thao-deu-khang-cao

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo kháng cáo toàn bộ nội dung vụ án.

Ông cho rằng mình là người sáng lập Trung Nguyên, trong quá trình xây dựng và phát triển Trung Nguyên ông là người có đóng góp nhiều hơn bà Thảo tòa chia theo tỉ lệ 6/4 là chưa tương xứng. Trước đó, sau hơn một tháng xét xử, TAND TPHCM đã tuyên cho bà Thảo và ông Vũ được ly hôn. Giao các con cho bà Thảo chăm sóc, nuôi dưỡng, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng cho các con mỗi năm 10 tỉ đồng.

Về việc phân chia tài sản, HĐXX ghi nhận sự thỏa thuận của hai bên, giao cho ông Vũ sở hữu 6 nhà đất đang quản lý, trị giá hơn 350 tỉ đồng. Bà Thảo sở hữu 7 nhà đất trị giá hơn 375 tỉ đồng và có nghĩa vụ trả lại cho ông Vũ phần chênh lệch 12,5 tỉ đồng. Về giá trị tài sản là cổ phần, tổng cộng ông Vũ bà Thảo sở hữu cổ phần trị giá hơn 5.700 tỉ đồng trong các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên.

HĐXX áp dụng nguyên tắc chia tài sản chung là chia đôi có tính đến các yếu tố hoàn cảnh gia đình của vợ chồng, công sức đóng góp của hai bên trong việc tạo lập, duy trì, phát triển khối tài sản chung. Theo đó, ông Vũ được hưởng 60%, bà Thảo 40%.

ca-ong-dang-le-nguyen-vu-va-ba-le-hoang-diep-thao-deu-khang-cao

Đặng Lê Nguyên Vũ có đóng góp nhiều hơn cho Trung Nguyên

Tuy nhiên, tòa chấp nhận đề nghị của ông Vũ, cho rằng việc chia cổ phần cho cả hai sẽ gây khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp, nên để ông Vũ sở hữu các cổ phần của bà Thảo. Ông Vũ có trách nhiệm trả tiền cho bà Thảo tương ứng với giá trị cổ phần sở hữu.

Phương án này sẽ không gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Về tài sản là tiền, vàng trị giá 1.764 tỉ đồng (thay vì 2.100 tỉ đồng) bà Thảo đứng tên tại ngân hàng, HĐXX xác định đây là tài sản chung, theo nguyên tắc sẽ chia đôi nhưng có tính đến công sức đóng góp của các bên. Bà Thảo được quản lý số tiền này, sau đó cấn trừ tiền từ cổ phần ông Vũ nhận của bà Thảo.

Theo DanViet